Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống giấm táo mỗi ngày?

Giấm táo là một thức uống thơm ngon được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu uống giấm táo mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

1. Cân nặng giảm 

Một trong những lợi ích tuyệt vời của giấm táo đó là nó có thể giúp bạn giảm cân. Chuyên gia cho biết giấm có thể thay đổi sự trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân rất tốt. 

Đó là do giấm táo có thể giảm cơn thèm ăn của bạn và duy trì cảm giác no lâu sau khi ăn. Do đó, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì có thể chọn giấm táo làm thức uống để hỗ trợ. 

2. Dạ dày khỏe mạnh hơn 

Không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân, giấm táo rất tốt cho dạ dày của bạn. Prebiotics trong giấm táo có lợi cho các vi sinh vật có lợi, kiểm soát hệ tiêu hóa tốt hơn. 

Uống giấm táo có thể điều hòa được lượng axit trong dạ dày và giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn thuận lợi hơn. 

3. Giảm đường huyết 

  Uống giấm táo đều đặn có thể giúp bạn giảm đường huyết

Uống giấm táo đều đặn có thể giúp bạn giảm đường huyết

Giấm táo tăng hiệu quả của insuslin giúp phá vỡ đường tốt hơn, ngay cả khi bạn ăn những thực phẩm giàu carb. Loại nước uống này cũng có thể phòng chống hiện tượng kháng insulin, một triệu chứng của thời kỳ đầu bệnh tiểu đường. 

Theo một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Dược, uống giấm táo 1 lần/ngày có thể giảm nồng độ đường huyết hiệu quả hơn. 

4. Tốt cho tim mạch 

Nếu uống giấm táo mỗi ngày, bạn sẽ có cơ hội giảm cholesterol, giảm được nguy cơ bị bệnh tim. Giấm táo có thể giảm triglycerides gây mảng bám ở động mạch gây tắc nghẽn mạch máu, không tốt cho bệnh tim.

Bên cạnh đó, một chế độ ăn giàu chất xơ pectin trong cả quả táo và giấm táo có thể trung hòa được cholesterol xấu. 

5. Cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng của thức ăn 

  Uống giấm táo giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn

Uống giấm táo giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn

Một lợi ích khác khi uống giấm táo đó là hỗ trợ sự hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn. Theo một nghiên cứu ở động vật, đăng trên tạp chí khoa học sinh học, công nghệ sinh học và hóa sinh, giấm có thể giúp hấp thu canxi và sắt tốt hơn. 

Prebiotics ở trong giấm táo cho phép cơ thể hấp thu vitamin, khoáng chất từ thực phẩm dễ dàng. Khi sự hấp thu dinh dưỡng tốt, giấm táo cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

6. Giảm nguy cơ ung thư 

Mặc dù không có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng giấm táo có thể phòng tránh ung thư, tuy nhiên, một vài phát hiện cho thấy giấm táo có thể hỗ trợ phòng bệnh ung thư.

Ví dụ như các nhà khoa học năm 2014 đã phát hiện ra rằng axit acetic trong giấm táo có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. 

7. Giúp cơ thể chống lại vi khuẩn có hại 

  Uống giấm táo hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn có hại

Uống giấm táo hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn có hại

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm có thể phòng sự phát triển của các sinh vật có hại trong đường tiêu hóa. Điều đó rất quan trọng để có bộ tiêu hóa khỏe mạnh và sức khỏe dồi dào. 

Các nhà khoa học còn cho rằng axit acetic trong giấm táo có thể tiêu diệt vi khuẩn E.coli cũng như những loại virus hoặc vi khuẩn có hại. 

8. Giúp hơi thở thơm tho hơn 

Đặc tính kháng khuẩn trong giấm táo có thể giúp giảm mùi hôi miệng. Bạn có thể sử dụng giấm táo để súc miệng hoặc uống hàng ngày để tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. 

Giấm táo có mùi rất dễ chịu nên việc súc miệng cũng giúp bạn có hơi thở thơm tho hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng giấm táo để súc miệng, bạn nên hòa với nước, không nên đánh răng ngay sau khi ăn giấm táo vì nó có thể làm hỏng men răng. 

(The Healthy) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO