Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày?

Bình luận

Dưa chuột chứa các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, thậm chí giúp ngăn ngừa một số bệnh. Vậy ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

  Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày

Giàu chất dinh dưỡng

Dưa chuột có lượng calo thấp nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Một quả dưa chuột (300 gram) chưa gọt vỏ chứa:

  • Calo: 45
  • Tổng chất béo: 0 gram
  • Carbs: 11 gram
  • Protein: 2 gram
  • Chất xơ: 2 gram
  • Vitamin C: 14% RDI (lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Vitamin K: 62% RDI
  • Magiê: 10% RDI
  • Kali: 13% RDI
  • Mangan: 12% RDI

Ngoài ra, dưa chuột có hàm lượng nước cao, chiếm khoảng 96% là nước.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 1

Ngăn ngừa các bệnh thần kinh

Fisetin có trong dưa chuột đã được xác định cho vai trò giúp sức khỏe não tốt hơn.

Dưa chuột cũng chứa phốt pho và thiếu phốt pho có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức. Vì vậy, ăn dưa chuột chắc chắn sẽ giúp cho bạn tập trung hơn và cải thiện trí nhớ.

Hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 2

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp bạn đạt được độ bão hòa nhanh, do đó giúp bạn kiểm soát việc ăn quá nhiều, hỗ trợ bạn giảm cân.

Thêm nữa, dưa chuột không chứa chất béo và là một loại trái cây ít calo. Do đó, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai đang cố gắng duy trì cân nặng của mình.

Tiêu hóa sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa chất xơ và hàm lượng nước cao giúp hỗ trợ tiêu hóa. Các vitamin trong dưa chuột cũng giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu động ruột, giảm táo bón.

Làn da mềm mại và sáng hơn

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 3

Dưa chuột giúp cơ thể được bổ sung nước. Hơn nữa, chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm.

Tất cả những điều đó là chìa khóa để duy trì làn da tốt. Dưa chuột cũng chứa axit caffeic chống kích ứng và viêm da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Cải thiện độ dày cho tóc

Các vitamin B có trong dưa chuột rất có lợi cho sức khỏe của da đầu và tóc. Biotin, riboflavin, niacin và vitamin B5, B6 và C đều có vai trò quan trọng trong việc giúp tóc mọc nhanh và dày. Chúng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc sớm và tóc bạc.

Sức khỏe tim mạch được cải thiện

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 4

Dưa chuột chứa kali, magiê và vitamin K. 3 chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho hoạt động của hệ thống tim mạch.

Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu.

Nồng độ magiê và kali thấp hơn có liên quan đến huyết áp cao hơn. Ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát tốt hơn

Dưa chuột chứa một loạt các hợp chất phenolic, flavonoid và triterpen. Theo các nhà nghiên cứu, việc ăn dưa chuột rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cao.

Xương khỏe mạnh hơn

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 5

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, cả 2 đều cần thiết cho xương chắc khỏe. Vitamin K đã được chưng minh giúp giảm nguy cơ gãy xương và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi trong xương.

Giúp cơ thể loại bỏ độc tố

Người ta tin rằng dưa chuột có đặc tính giải độc tự nhiên và việc ăn thường xuyên loại quả này có thể loại bỏ tạp chất và độc tố từ gan và ruột của bạn, thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Sức khỏe răng miệng được cải thiện

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 6

Dưa chuột có chứa molypden và fluoride, sự kết hợp này đã được chứng minh là giúp giảm sâu răng. Hàm lượng canxi của dưa chuột cũng hữu ích cho răng chắc khỏe hơn.

Các hormone được cân bằng

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? 7

Phốt pho là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nó tương tác với các tuyến nội tiết, giúp tạo ra và giải phóng hormone.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp