Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày, nên ăn bao nhiêu mới tốt?

Bơ là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn bơ mỗi ngày? Nên ăn bao nhiêu là đủ?

Ăn bơ mỗi ngày có tốt không?

Theo các chuyên gia, bơ là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe. Trong có chứa khoảng 20 vitamin cùng khoáng chất tự nhiên giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh ung thư.

  Bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Không những thế, người ta cũng tìm ra, trong loại quả này có hàm lượng chất béo cùng axit béo không bão hòa đơn thể cực kỳ tốt cho làn da.

Ước tính, trong mỗi quả bơ có chứa khoảng 22g chất béo, từ 250 - 280 calo.

Bơ cũng được xem là nguồn cung cấp carotenoid, khoáng chất, phenolic, vitamin và axit béo có lợi.

Tác dụng làm hạ lipid máu, giảm huyết áp, chống bệnh đái tháo đường, chống béo phì, chống huyết khối và bảo vệ tim của bơ đã được chứng minh trong một số nghiên cứu. 

Nên ăn bao nhiêu trái bơ một ngày?

Mặc dù được xếp vào danh sách các loại quả chứa các chất thiết yếu tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn bơ quá nhiều sẽ gây bất lợi nhất là thân hình của bạn. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên rằng bạn chỉ nên ăn nửa trái bơ mỗi ngày là đủ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nửa quả bơ một người một ngày là vừa đủ. Tuy nhiên, lượng chất béo bạn tiêu thụ một ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như việc tập thể dục thường xuyên và cơ địa từng người.

  Chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn nửa quả bơ mỗi ngày

Chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn nửa quả bơ mỗi ngày

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục hay làm các công việc cần tiêu hao nhiều năng lượng thì việc ăn 1 quả bơ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới cân nặng của bạn.

Những ai không nên ăn bơ?

Phụ nữ đang cho con bú

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Bệnh cạnh đó, nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa.

Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Các triệu chứng của dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là phát ban, ngứa, mẩn đỏ ở da hoặc eczema. Ăn quá nhiều bơ sẽ gây cảm giác ngứa ở miệng và sưng lưỡi.

  Những người có vấn đề về gan, nhạy cảm với latex không nên ăn bơ

Những người có vấn đề về gan, nhạy cảm với latex không nên ăn bơ

Những người có vấn đề về gan

Một số nghiên cứu cho rằng, một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người bị bệnh gan, gan yếu thì không nên ăn quả bơ.

Người nhạy cảm với latex

Tinh chất của bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể do đó những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ nếu không sẽ gây những phản ứng dị ứng cho bạn. 

Người thừa cân, béo phì

Quả bơ chứa nhiều chất béo, nếu ăn vào sẽ tăng cân vù vù. Nếu muốn ăn bơ thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Sở dĩ phải làm như vậy là bởi vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. 

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO