Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày?

Bình luận

Hạnh nhân rất được yêu thích không chỉ vì hương vị mà còn nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày?

  Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày

Ăn hạnh nhân giúp giảm mụn trứng cá

Ăn hạnh nhân giúp cải thiện tình trạng da là phương pháp chữa lành truyền thống lâu đời ở Trung Đông.

Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân bị mụn trứng cá nghiêm trọng chỉ bổ sung ít hơn 9% vitamin E.

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn chữa mụn trứng cá và làm trẻ hóa làn da.

Ngoài ra, loại hạt này chứa một lượng mangan dồi dào giúp sản xuất collagen, một loại protein chịu trách nhiệm cho màu da.

Ăn hạnh nhân tốt cho người bệnh tiểu đường 

Nghiên cứu này cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 có khả năng thấy tình trạng thể chất của họ được cải thiện bằng cách ăn hạnh nhân hàng ngày.

Chúng không chỉ giúp làm thông thoáng các động mạch bằng cách giảm cholesterol xấu mà còn góp phần làm giảm lượng đường trong máu nhờ các khoáng chất.

Ăn hạnh nhân giúp phục hồi rạn da sau sinh

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày? 1

Ở Ấn Độ có truyền thống lâu đời về việc ăn hạnh nhân như một phương thuốc tự nhiên để điều chỉnh lưu lượng đường ruột và tăng năng lượng.

Hạnh nhân là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng Ayurvedic và thường được khuyên dùng cho phụ nữ sau khi sinh để chống rạn da.

Giúp em bé thông minh hơn

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày? 2

Hạnh nhân có thể tăng cường hoạt động não bộ cho thai nhi.

Theo nghiên cứu bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha ở 2.208 phụ nữ mang thai được bổ sung khoảng 74 gram hạnh nhân mỗi tuần. Những đứa trẻ của họ được giám sát cho đến khi chúng 1 – 8 tuổi để có kết luận cuối cùng.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ ăn hạnh nhân trong suốt thai kỳ có điểm số kiểm tra chỉ số IQ cao hơn.

Giảm cholesterol

Hạnh nhân là 1 trong 5 thực phẩm hiệu quả nhất để giảm cholesterol "xấu". Nếu mức cholesterol cao, hãy tăng số lượng hạnh nhân lên 20 - 30 mg mỗi ngày.

Các triệu chứng là những đốm trắng trên mí mắt dưới, đau chân và tóc bạc sớm.

Ăn hạnh nhân giúp giúp mái tóc khỏe mạnh

Hạnh nhân chứa gần như tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện sự phát triển của tóc và làm cho nó chắc khỏe hơn.

Magiê và kẽm kích thích mọc tóc, vitamin E làm cho nó khỏe hơn và vitamin B mang lại độ bóng và tuổi thọ.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp