Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày?

Bình luận

Mật ong và quế là phương thuốc cổ xưa cho sức khỏe, một chất làm ngọt phổ biến và là một loại gia vị có giá trị. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi ăn mật ong và quế hàng ngày?

  Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày?

Khoa học y tế hiện nay đang dần tận dụng những phương thuốc dân gian khi sử dụng mật ong và quế để điều trị cho nhiều tình trạng bệnh khác nhau.

Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì quế và mật ong có thể mang lại kể cả khi ăn chúng riêng hay kết hợp cùng nhau.

Phương thuốc giảm cân thần kỳ

Uống một thìa quế và mật ong mỗi ngày và uống khi bụng đói.

Giống như hầu hết các kế hoạch giảm cân không liên quan đến việc tăng cường tập thể dục và cải thiện chế độ ăn kiêng.

Hãy thử cải thiện chế độ ăn uống của bạn bằng cách cắt giảm đường, bột mì trắng, thực phẩm chế biến và đốt cháy calo bằng cách tập thể dục.

Nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày? 1

Quế và mật ong chống viêm mãn tính, một dấu hiệu trong các bệnh như bệnh tim.

Chỉ riêng mật ong và quế đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol LDL và chất béo trung tính trong khi làm tăng lượng cholesterol HDL tốt.

Ăn chúng cùng nhau cũng làm giảm huyết áp ở chuột trong thí nghiệm.

Cả quế và mật ong đều chứa đầy chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim và ngăn ngừa cục máu đông. Các chất chống oxy hóa cũng có tác dụng sức khỏe tích cực khác.

Chữa lành vết thương

Mật ong đã được sử dụng trong lịch sử để điều trị vết thương và nghiên cứu xác nhận sử dụng dân gian. Cả mật ong và quế đều chống vi khuẩn và giảm viêm.

Một trong những công dụng thú vị nhất của quế và mật ong là điều trị loét chân do tiểu đường. Chúng rất khó lành và thường bị nhiễm vi khuẩn kháng kháng sinh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sự kết hợp của mật ong và dầu quế rất hiệu quả trong việc giúp vết loét mau lành trong khi tránh nhiễm trùng.

Giảm lượng đường trong máu

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày? 2

Cùng với việc điều trị loét chân do tiểu đường, quế và mật ong có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Quế làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và tăng độ nhạy insulin.

Mật ong ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Sử dụng cả hai cùng nhau làm chất ngọt thay thế có thể giúp bệnh nhân tiểu đường và tiền đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu.

Rõ ràng, combo này sẽ không chữa được khỏi bệnh này hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường nếu bạn không cải thiện chế độ ăn uống và tập thể dục góp phần vào tình trạng này ngay từ đầu.

Có thể làm chậm Parkinson và Alzheimer

Các bệnh thoái hóa thần kinh đáng sợ như Alzheimer và Parkinson có thể bị ngăn chậm lại bởi quế.

Quế có thể ức chế protein tích tụ trong não và bảo vệ tế bào thần kinh và các chức năng não khác là dấu hiệu đặc trưng của bệnh.

Tất cả điều này biểu hiện ở chuột thí nghiệm và chưa có bằng chứng ở người. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định lợi ích của mật ong và quế.

Đặc tính chống ung thư

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày? 3

Có những biểu hiện ở động vật thí nghiệm rằng chiết xuất quế có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và khối u.

Quế có thể giải độc các enzyme liên quan đến ung thư ruột kết, bảo vệ chống lại sự phát triển. Vì cả quế và mật ong đều có nhiều chất chống oxy hóa, chúng có thể bảo vệ chống lại ung thư ruột kết.

Ho và cảm lạnh

Mật ong là một phương thuốc giảm ho hiệu quả hơn dextromethorphan. Quế cũng có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, do đó, uống một thìa quế và mật ong có thể giúp chống lại cảm lạnh.

Tuy nhiên, vì hầu hết cảm lạnh là do virus gây ra, nó có thể không có hiệu quả đặc biệt.

Tóm lại, mật ong và quế có tác dụng nhất định đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không cho trẻ dưới 12 tháng tuổi ăn mật ong thô (hoặc bất kỳ loại mật ong nào). Mật ong và quế là một sự kết hợp đầy hương vị, vì vậy hãy thưởng thức trong chừng mực.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu bạn ăn mật ong và quế hàng ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp