Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên?

Bình luận

Không chỉ là loại nước giải khát ngon miệng, nước dừa còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 điều có thể xảy ra khi bạn bắt đầu uống nước dừa thường xuyên.

1. Có thể cải thiện nồng độ glucose trong máu

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? 0

Nếu bạn bị tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 cao, bạn có thể nên uống nước dừa thường xuyên, kết hợp giảm ăn carb và tăng cường rau xanh, thịt nạc.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước dừa có thể góp phần giảm nồng độ glucose (đường) trong máu ở động vật bị tiểu đường.

Tất nhiên vẫn cần thêm nghiên cứu trên người để xác nhận các kết quả này. Tuy nhiên nước dừa là nguồn magie tốt có thể tăng độ nhạy insulin, do đó giúp nồng độ glucose trong máu giảm.

2. Có thể ngăn ngừa sỏi thận

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? 1

Sỏi thận có thể gây đau đớn và thường là kết quả của việc không uống đủ nước.

Những viên sỏi nhỏ có thể hình thành khi có quá nhiều canxi, oxalate và axit uric (và các hợp chất khác) trong nước tiểu.

Các chất này kết hợp sẽ kết tinh và có thể biến thành sỏi nếu bạn không uống đủ nước để ngăn các tinh thể kết dính với nhau.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu liên quan tới những con chuột bị sỏi thận, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng nước dừa có thể giúp giảm sự sản xuất gốc tự do xảy ra khi nước tiểu có hàm lượng oxalate cao.

3. Có thể giúp giải rượu

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? 2

Nếu bạn muốn bổ sung nước, giải khát và đào thải độc tố sau một buổi nhậu, nước dừa có thể là lựa chọn tuyệt vời.

Nước dừa có thể giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi thậm chí hơn cả nước lọc thông thường.

Nước dừa có hàm lượng cao các chất điện giải và khoáng chất như kali giúp bù nước, bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi.

4. Có thể giúp giảm huyết áp

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? 3

Nước dừa có thể có lợi cho người bị tăng huyết áp hoặc có nguy cơ tăng huyết áp.

Một nghiên cứu tiết lộ rằng 71% tình nguyện viên mắc tăng huyết áp tham có huyết áp tâm thu được cải thiện sau khi uống nước dừa.

5. Có thể hỗ trợ phục hồi sau tập luyện

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? 4

Nước dừa cũng là đồ uống giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể sau một buổi tập luyện dài, ví dụ với các vận động viên chạy đường dài hay cầu thue bóng đá.

Nước dừa giàu kali, magie, natri, canxi, vì vậy uống nước dừa là cách cung cấp nước tuyệt vời sau khi tập luyện hơn 1 giờ đồng hồ.

Thực tế, hai nghiên cứu còn gợi ý rằng nước dừa có thể hiệu quả hơn cho việc phục hồi quá trình hydrat hóa sua tập luyện hơn hầu hết các loại đồ uống thể thao.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa thường xuyên? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên