Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày?

Bình luận

Rau bina (hay rau chân vịt, cải bó xôi) là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim và mắt. Rau bina còn ít calo, hương vị ngon mát và chứa cả protein.

Dưới đây là 5 điều có thể xảy ra với cơ thể khi bạn ăn rau bina thường xuyên.

1. Giảm nguy cơ bệnh tim

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 0

Nhìn chung, các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn đều là những thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch.

Rau bina có axit béo omega-3 nguồn gốc thực vật giúp chống lại chứng viêm - căn nguyên của bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy lutein, một chất chống oxy hóa có nhiều trong rau bina, cũng có thể giúp giảm viêm ở những người bị bệnh mạch vành.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 1

Một nghiên cứu theo dõi tiết lộ rằng cách tốt nhất để cơ thể hấp thụ lutein tự nhiên có trong rau bina là dưới dạng sinh tố và kết hợp với sữa chua hoặc sữa nguyên béo, vì lutein được hấp thụ tốt nhất khi ăn cùng chất béo.

2. Bảo vệ sức khỏe mắt

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 2

Lutein cũng đã được chứng min giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (AMD) do tuổi tác - nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở những người trên tuổi 50.

Hiện tại chưa có cách chữa trị AMD, vì vậy bạn nên có các biện pháp phòng tránh sớm căn bệnh này.

3. Duy trì huyết áp ổn định

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 3

Ăn rau bina có thể giúp giảm huyết áp nhờ thành phần nitrat có trong thực phẩm này  có thể giúp mở mạch máu và cải tiện lưu thông máu.

Từ đó có thể giảm áp lực của trái tim và giúp hạ huyết áp.

Một nghiên cứu năm 2016 tiết lộ rằng sau khi những người trưởng thành khỏe mạnh uống nước rau bina, nước ép củ cải đường hoặc nước rau arugula hạ mức huyết áp đáng kể chỉ trong vài giờ.

4. Giảm nguy cơ suy giảm nhận thức

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 4

Rau bina còn có tác dụng bảo vệ não. TMột nghiên cứu theo dõi gần 1.000 người lớn tuổi trong khoảng 5 năm, cho thấy những người ăn nhiều rau lá xanh như rau bina đã giảm đáng kể tốc độ suy giảm nhận thức.

5. Làm sáng da

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? 5

Rau bina giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, nhiều thành phần trong đó có thể giúp làn da của bạn mịn màng và rạng rỡ.

Trong số đó, vitamin A là yếu tố chính góp phần giúp làm sáng da. 1 cup rau bina cung cấp 63% nhu cầu vitamin A hàng ngày cơ thể cần.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin A đóng một vai trò trong việc điều chỉnh quá trình tạo tế bào da cũng như sản xuất chất nhầy bảo vệ da chống nhiễm trùng.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn rau bina mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên