Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt

Bình luận

Thịt là thực phẩm hầu như không thể thiếu trong các bữa ăn. Chúng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức sống, bao gồm protein động vật. Vậy nếu ngừng ăn thịt thì cơ thể chúng ta thay đổi gì?

  Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt

Dưới đây là những thay đổi sẽ xảy ra với cơ thể bạn nếu bạn loại bỏ thịt khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Giảm cân

Những người từ bỏ ăn thịt có thể giảm khoảng 4,5 kg.

Bên cạnh đó, những người không ăn thịt không cần phải đếm lượng calo và tăng cường chương trình tập luyện.

Số lượng vi khuẩn bảo vệ trong ruột sẽ tăng lên

Hệ thực vật đường ruột của những người ăn thịt khác với những người ăn chay.

Dữ liệu cho thấy những người chỉ ăn các sản phẩm rau quả có nhiều vi khuẩn bảo vệ hơn. Nhưng cần có thời gian để hệ thực vật đường ruột tổ chức lại và cải thiện.

Khi mới bắt đầu từ bỏ ăn thịt, bạn có thể bị đầy hơi vì ruột và tuyến tụy của bạn thích nghi với chế độ ăn uống từ thực vật và cảm thấy thiếu enzyme.

Làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt 1

Nhiều người ăn chay nhận thấy rằng làn da của họ được cải thiện: mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn trứng cá biến mất.

Các nhà khoa học cho biết rằng nếu bạn thay thế thịt bằng trái cây và rau quả, tất cả các chất độc sẽ bị loại bỏ. Giải độc như vậy ảnh hưởng rất tích cực đến làn da của bạn.

Cảm thấy nhẹ nhàng hơn

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà mọi người chú ý sau khi họ ngừng ăn thịt là họ cảm thấy bớt mệt mỏi vào ban ngày.

Không có gì đáng ngạc nhiên vì chế độ ăn chay giúp bạn không chỉ giảm cân và loại bỏ độc tố mà còn giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng.

Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch sẽ giảm

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt 2

Mối liên hệ giữa thịt đỏ và các bệnh tim mạch đã được tìm thấy từ lâu. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng Carnitine trong thịt đỏ gây ra các phản ứng hóa học ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim của chúng ta.

Điều thú vị là những người ăn chay có nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường và ung thư đại trực tràng và dạ dày thấp hơn so với những người ăn thịt.

Mức cholesterol sẽ giảm

Khi bạn không ăn thịt, mức cholesterol trong máu sẽ giảm. Một tác dụng như vậy có thể được so sánh với sau khi dùng thuốc cholesterol. Nhưng không có bất kỳ tác dụng phụ nào trong trường hợp này: bạn chỉ trở nên khỏe mạnh hơn.

Những người bị xơ vữa động mạch được khuyến khích thử chế độ ăn rau và thực vật.

Các gen "tốt" sẽ hoạt động tốt hơn

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt 3

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng điều kiện môi trường ảnh hưởng đến hoạt động của các gen.

Nếu lối sống của bạn không lành mạnh, các gen xấu của bạn bắt đầu hoạt động nhanh hơn, gây ra sự phát triển của các bệnh mãn tính và béo phì.

Nếu bạn có lối sống lành mạnh, hoạt động của gen sẽ thay đổi. Đó là một sự thay đổi từ việc ăn thịt sang chế độ ăn thực vật dẫn đến chuyển gen "tốt". Nó cũng giúp bình thường hóa hoạt động của cơ thể chúng ta.

Thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

Nếu bạn ngừng ăn thịt, thiếu iốt, sắt, vitamin D và B12 có thể xảy ra.

Nhưng các nhà khoa học tuyên bố rằng nếu chế độ ăn uống của bạn bao gồm đủ lượng đậu (đậu, đậu lăng), các loại hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc, sự cân bằng dinh dưỡng sẽ được phục hồi.

Hơn nữa, vitamin và chất bổ sung cũng có thể được sử dụng để đối phó với sự thiếu hụt dinh dưỡng.

Mất cảm giác vị giác

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt 4

Kẽm là một yếu tố thiết yếu chịu trách nhiệm cho cảm giác vị giác.

Thay vì nhận được một lượng kẽm cao có trong hàu hay thịt đỏ, những người ăn chay phải tìm một nguồn hữu ích khác để có được chất khoáng này.

Đậu thận, các loại hạt, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa có chứa lượng kẽm cần thiết.

Trung bình những người ăn chay cần nhiều hơn 50% kẽm với thức ăn mỗi ngày.

Cơ bắp cần nhiều thời gian hơn để phục hồi

Protein rất cần thiết cho việc tăng cường và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Cả protein động vật và thực vật đều cần thiết cho quá trình hồi phục này. Nhưng lưu ý rằng protein thực vật cần nhiều thời gian giúp phục hồi hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng những người chơi thể thao ăn chay và thuần chay nên tiêu thụ protein ngay sau khi tập luyện vì nó hấp thụ dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp