Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ?

Bình luận

Nếu bạn ăn 1 muỗng mật ong trước khi đi ngủ và để cơ thể hấp thụ vào ban đêm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những điều gì cơ thể bạn nhận được.

  Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ?

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng mật ong có thể được sử dụng để chống cảm lạnh và giữ ẩm cho làn da. Nhưng có thể bạn không biết rằng nó được coi là siêu thực phẩm vì nhiều đặc tính khác mà bạn có thể chưa biết.

Vậy điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn mật ong trước khi đi ngủ?

Một giấc ngủ ngon

Mật ong có chứa một chất dinh dưỡng gọi là tryptophan, một loại hormone giúp bạn thư giãn và cung cấp cho cơ thể tín hiệu rằng đã đến lúc đi ngủ.

Mặc dù cơ thể chúng ta cần axit amin này, nhưng nó không thể sản sinh ra một cách tự nhiên và chúng ta có thể có được nó thông qua các thực phẩm trong chế độ ăn uống như mật ong.

Đôi khi chúng ta thức dậy vào giữa đêm. Điều này xảy ra bởi vì, trong khi ngủ, não của chúng ta cần một chất gọi là glycogen và tạo ra tuyến thượng thận nằm trong thận để đẩy adrenaline và cortisol, không cho phép bạn ngủ.

May mắn thay, mật ong có chứa glycogen, vì vậy ăn nó trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh được cơn adrenaline đó và đảm bảo giấc ngủ ngon, liền mạch.

Giúp giảm huyết áp

Huyết áp cao là một yếu tố đáng kể góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy giữ huyết áp vừa phải và ổn định là một biện pháp tốt để tránh các biến chứng về tim.

Mật ong chứa các hợp chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, ăn một thìa mật ong vào ban đêm là một cách tốt để ngăn ngừa huyết áp cao.

Giảm mức chất béo trung tính

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ? 1

Triglyceride là một loại chất béo có trong máu. Một mức độ chất béo trung tính cao có nghĩa là nguy cơ cao phát triển bệnh tim và tiểu đường.

Mật ong có liên quan đến việc làm giảm mức độ chất béo trung tính trong cơ thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn mạnh mẽ hơn trong việc chống lại nhiễm trùng do các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và nhiều loại virus.

Ngoài việc ăn nó mỗi đêm để nâng cao khả năng phòng vệ tự nhiên của bạn, nó cũng có thể được áp dụng cho các vết thương để những chất kháng khuẩn hoạt động hiệu quả.

Cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo nhanh hơn

Khi uống mật ong sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn bằng cách tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể bạn.

Điều này có nghĩa là nó giúp tăng cường lưu thông làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một chút, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần nỗ lực nhiều.

Tránh ho

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ? 2

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên. Vì vậy, bằng cách ăn một muỗng mật ong pha với nước ấm mỗi đêm, bạn có thể giảm thiểu kích ứng trong cổ họng và tránh ho. Thêm vào đó, mật ong là một loại kháng sinh tốt có thể giúp chống lại bất kỳ vi khuẩn nào trong cổ họng.

Hoạt động như trợ thủ chống lão hóa hàng ngày

Phương pháp tự nhiên tốt nhất để làm chậm lão hóa là tiêu thụ chất chống oxy hóa và mật ong chứa đầy nhiều chất chống oxy hóa.

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để giữ ẩm bằng các loại serum bổ dưỡng cho làn da của bạn, nhưng ăn mật ong mỗi tối trước khi ngủ sẽ giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong, khiến nó trở thành một “trợ thủ” mạnh mẽ.

Giúp tránh trầm cảm

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống trầm cảm bằng cách chống lại stress oxy hóa trong các tế bào não của bạn.

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe tâm lý và thức dậy cảm thấy có động lực, ăn một chút mật ong mỗi đêm sẽ giúp bạn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn mật ong trước khi đi ngủ? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp