Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày?

Bình luận

Nho là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất mà bạn có thể ăn. Chúng chứa đầy kali, carbohydrate, protein, vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, vitamin B6 và magiê.

  Điều gì xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày

Và nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong 1 tháng, bạn có thể thấy những cải thiện trong sức khỏe cơ thể tổng thể của mình, bao gồm:

Nho là một nguồn polyphenol dồi dào

Tất cả các giống nho có chứa polyphenol. Polyphenol là các hợp chất cung cấp cho nho và một số loại trái cây khác có màu sắc rực rỡ.

Polyphenol được biết đến là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Vỏ nho cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa này.

Polyphenol có thể giúp chống lại:

  • Bệnh tiểu đường
  • Ung thư
  • Bệnh Alzheimer
  • Bệnh phổi
  • Loãng xương
  • Bệnh tim

Trái tim khỏe mạnh hơn

Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày? 1

Nho chứa các chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cùng với các chất chống oxy hóa này, polyphenol cũng liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Boston cho thấy polyphenol trong nho có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu), giảm huyết áp và giảm viêm.

Người ta đã kết luận rằng chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, bao gồm nho, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu cho thấy các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như nho, giúp giảm căng thẳng oxy hóa dẫn đến lão hóa.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy nước ép nho được uống trong 12 tuần đã tăng cường trí nhớ và khả năng học tập ở những người trưởng thành có trí nhớ giảm.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày? 2

Nho chứa chất xơ và như vậy giúp hệ thống tiêu hóa di chuyển trơn tru.

Điều tốt hơn là chất xơ có trong nho hầu hết được tạo thành từ chất xơ không hòa tan vẫn còn nguyên vẹn khi nó đi qua ruột của bạn để giữ cho ruột của bạn khỏe mạnh.

Nước ép nho cũng là một thành phần chính hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nhiều năng lượng hơn

Nho có chứa carbohydrate, đặc biệt là cellulose, là chất tăng cường năng lượng tự nhiên. Và điều tuyệt vời hơn nữa là do hàm lượng chất xơ cao trong nho, chúng chuyển hóa chậm hơn, mang lại cho bạn năng lượng lâu dài hơn.

Thận khỏe mạnh

Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày? 3

Nho chứa chất chống oxy hóa mạnh như anthocyanin (làm cho nho có màu từ đỏ đến tím) và resveratrol.

Cả 2 chất này đều đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do có thể xâm nhập vào thận gây nhiễm trùng và bệnh tật.

Những chất chống oxy hóa này cũng làm việc chăm chỉ để loại bỏ các chất thải như axit uric.

Quỹ Thận Quốc gia khuyến cáo mức tiêu thụ hàng ngày là 15 quả nho để duy trì sức khỏe thận tốt như một phần của một chế độ ăn cân bằng.

Bảo vệ chống lại hầu hết các bệnh ung thư

Quay lại với những chất chống oxy hóa mạnh mẽ một lần nữa.

Những chất chống độc tố này có đặc tính chống ung thư, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh ung thư bao gồm ung thư vú.

Polyphenol như resveratrol có đặc tính chống viêm cùng với khả năng chống oxy hóa của chúng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả việc bổ sung resveratrol cũng có khả năng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tích cực bao gồm giảm nguy cơ ung thư.

Ngăn ngừa hen suyễn

Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày? 4

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa lượng trái cây và rau quả thấp với bệnh hen suyễn, khiến các nhà nghiên cứu tìm ra liệu ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp ích cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Kết quả được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy trái cây và rau quả đóng vai trò trong cả phòng ngừa và điều trị hen suyễn.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2007 cho thấy những đứa trẻ lớn lên ăn chế độ ăn Địa Trung Hải có nhiều hạt và trái cây như nho, ít có khả năng mắc các triệu chứng giống hen suyễn.

Cải thiện sức mạnh cơ bắp

Nho có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng của bạn.

Một nghiên cứu của Khoa Kinesiology tại Đại học Georgia trên chuột đã phát hiện ra rằng các hợp chất có trong vỏ nho bao gồm: catechin, quercetin và resveratrol, đã cải thiện thời gian chạy, tập thể dục và chức năng ty thể của cơ xương ở chuột.

Và mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức nào được thực hiện trên người, nhưng điều này cho thấy hứa hẹn nếu nghiên cứu chuyển giao.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ăn nho mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp