Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều trị COVID-19 ở Việt Nam hoàn toàn miễn phí, còn các nước tính chi phí ra sao?

Một công dân Mỹ phải trả tới 4.500 USD chi phí xét nghiệm COVID-19 dù kết quả âm tính, còn khách nước ngoài điều trị tại Singapore sẽ tốn khoảng 4.300- 5.800 USD. Trong khi Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

Tại Việt Nam, người mắc COVID-19 sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. Với những trường hợp âm tính, quỹ BHYT sẽ thanh toán chi phí xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

Người đi cách ly tập trung cũng được miễn toàn bộ chi phí, được cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày. Đối với khu vực bị phong tỏa, nhà nước sẽ cung cấp thực phẩm miễn phí hoặc cấp tiền (40.000 đồng/người/ngày).

Ở Mỹ, chi phí khám chữa COVID-19 ở Mỹ phụ thuộc vào loại bảo hiểm, nơi khám và các bài xét nghiệm mà bác sĩ yêu cầu, theo CNN đưa tin.

Tuy nhiên có tới hơn 27 triệu người Mỹ không có bảo hiểm. Các quan chức y tế lo ngại chi phí đắt đỏ sẽ khiến những người nghèo và người không có bảo hiểm không thể tiếp cận việc khám chữa bệnh.

Theo Miami Herald, một người dân Mỹ trở về từ Trung Quốc do thấy có biểu hiện của bệnh cúm nên đã đi xét nghiệm Corona tại bệnh viện Jackson Memorial. May mắn người này chỉ bị cúm thông thường nhưng anh ta phải trả hóa đơn 3.270 USD (hơn 75 triệu đồng).

Ở thành phố Denver, một phụ nữ đi xét nghiệm COVID-19 dù âm tính vẫn phải nhận hóa đơn 4.500 USD.

Chính quyền một số bang tại Mỹ như California, New York, Vermont và Maryland đã yêu cầu công ty bảo hiểm không tính phí cho công dân xét nghiệm COVID-19.

Điều trị COVID-19 ở Việt Nam hoàn toàn miễn phí, còn các nước tính chi phí ra sao? 0

Tại Singapore, xét nghiệm SARS-CoV-2 được miễn phí, nhưng khách nước ngoài có visa ngắn hạn sẽ phải tự thanh toán chi phí điều trị từ khoảng 6.000-8.000 SGD (4.300-5.800 USD), theo thông tin từ website Bộ Y tế nước này.

Trước đó Singapore từng tuyên bố chính phủ sẽ thanh toán toàn bộ chi phí cho tất cả bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện công, nhưng do số ca nhiễm gia tăng nên Bộ Y tế Singapore đã thay đổi chính sách đối với người nước ngoài.

Tại Thái Lan, du khách nước ngoài phải tự chi trả phí điều trị nếu nhiễm COVID-19 hoặc dùng bảo hiểm riêng để trang trải.

Trung Quốc cũng áp dụng chính sách miễn phí xét nghiệm điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. 

Theo Báo tin tức, Hàn Quốc đã tuyên bố vào tháng 1 rằng chính phủ và các công ty bảo hiểm sẽ chi trả mọi chi phí liên quan đến việc khám, cách ly và điều trị cho bệnh nhân.

Nhật Bản cũng đã xác định chính phủ có trách nhiệm thanh toán toàn bộ viện phí cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO