8 thực phẩm quen thuộc không bao giờ lo hết hạn sử dụng

Bình luận

Đôi khi hạn sử dụng in trên bao bì không phải là hạn cuối cùng để sử dụng thực phẩm đó. Cùng kiểm tra 8 loại thực phẩm không bao giờ hết hạn sử dụng nếu được bảo quản đúng cách.

Dưới đây là 8 loại thực phẩm không bao giờ hết hạn sử dụng nếu được bảo quản đúng cách.

Gạo

Nhiệt độ hoàn hảo để bảo quản gạo là khoảng 4,5 độ C hoặc thấp hơn. Khi bảo quản chỉ cần chắc chắn lưu trữ gạo trong hộp nhựa, bình thủy tinh, không tiếp xúc với nước hay không khí ẩm bên ngoài. Áp dụng đúng những điều kiện này, khả năng chịu đựng của gạo trắng có thể lên tới 30 năm.

Nước tương

Nước tương có thể sử dụng trong vòng ít nhất 3 năm ngay cả khi đã mở nắp lọ. Hạn sử dụng của nước tương đậy kín có thể để lâu hơn, phụ thuộc vào các điều kiện như loại nước tương, chất lượng hay nhiệt độ bảo quản.

Muối

Về bản chất, muối là một loại khoáng chất, đó là lý do tại sao muối không thể hỏng được. Với muối i ốt thì nên sử dụng trong khoảng 1 năm. Vì muối i ốt rất dễ bay hơi làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng có lợi, mặc dù vẫn có thể sử dụng nó như muối ăn thông thường.

Các loại đậu sấy khô

Các loại đậu, sau khi được phơi khô có hạn sử dụng vô thời hạn, dù có thay đổi lớn về bề ngoài nhưng chúng vẫn an toàn cho người sử dụng. Chỉ cần bảo quản đậu trong hộp kín tại nơi khô ráo thoáng mát, tránh để đậu tiếp xúc với nước hay khí ẩm.

Giấm

Bạn có thể mua một lượng lớn giấm trắng mà không lo về thời hạn sử dụng. Vì giấm có tính chất axit, nó có khả năng tự bảo quản và không cầm làm lạnh. Hãy để giấm ở nơi tối, thoáng mát và tránh xa các nguồn nhiệt, giấm trắng sẽ không bao giờ hư.

Đường

Giống như muối, đường có thể được sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt nếu cất đường trong hộp đậy kín, không cho không khí bên ngoài lọt vào. Trên thực tế, khi đường bị hấp thụ nước và bị đông cứng lại, bạn vẫn có thể dùng đường thật lâu mà không lo mất đi hàm lượng dinh dưỡng sẵn có.

Mật ong

Mật ong có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, nó không bao giờ bị hết hạn. Mật ong có thể thay đổi màu sắc hoặc đông cứng nhưng không mất đi giá trị dinh dưỡng và vẫn an toàn khi sử dụng. Bạn cũng nên lưu ý bảo quản mật ong trong hũ kín đặt nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Bạn đang xem bài viết 8 thực phẩm quen thuộc không bao giờ lo hết hạn sử dụng tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Thùy Trang