Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm

Bình luận

Cá là nguồn bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ ăn dặm, nhưng không phải loai cá nào bé cũng ăn được. Top lọai cá phù hợp cho trẻ ăn dặm là gợi ý tốt cho mẹ trong quá trình chăm con.

 Cá là nguồn bổ sung dinh dưỡng và vitamin rất tốt. Tuy nhiên, trong giai đoạn trẻ mới bắt đầu ăn dặm, một số loại cá có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa hoặc gây nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

Dưới đây là gợi ý về một số loại cá phù hợp cho trẻ ăn dặm:

1. Cá hồi

Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm 0

Tuy là cá nước mặn nhưng cá hồi được coi là cá biển an toàn nhất do chỉ sống ở nguồn nước sạch. Ngoài ra, cá hồi là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt: nó chứa hàm lượng omega 3, axit béo, cùng rất nhiều vitamin A,D,E,B, cannxi, sắt, magie, phốt pho và nhiều khoáng chất khác.Cá hồi thường được các mẹ chế biến thành cháo cá hồi, ruốc cá hồi, cá hồi hấp, súp cá hồi..

2. Cá lóc

Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm 1

Cá lóc được khuyến nghị lựa chọn bởi cá này rất lành tính, ít xương, nhiều thịt và dễ chế biến. Không những vậy, cá giàu lipid, phốt phô, sắt cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ. Các món ăn làm từ cá lóc là cá lóc rau củ, cháo cá lóc nấu bầu, cá lóc hấp sốt cam, cá lóc viên chiên xù.

3. Cá basa

Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm 2

Cá basa cũng là loại cá có nhiều chất dinh dưỡng, omega-3 và nhiều axit amin. Các chuyên gia cho rằng cá basa rất phù hợp cho bé bắt đầu ăn dặm.Cá basa có thể chế biến thành nhiều loại cháo bổ dưỡng như basa cà chua, basa rau mùng tơi, basa rau đay…

 4. Cá diêu hồng

Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm 3

Cá diêu hồng rất giàu selen, vitamin A,kali và acid béo omega-3 tốt cho sự phát triển của bé, đặc biệt từ giai đoạn ăn dặm bé cần nhiều năng lượng hơn cho việc hoạt động như bò, trườn,…Cá diêu hồng được khuyến nghị nấu kết hợp với các loại thực phẩm giàu vitamin E như măng tây, khoai lang, rau lá xanh, rau bina, củ cải, cải xoăn…

Bạn đang xem bài viết Các loại cá giàu dinh dưỡng phù hợp cho trẻ ăn dặm tại chuyên mục Ăn dặm của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo