5 thực phẩm tốt nhất dành cho bé tập ăn dặm chỉ huy

Bình luận

Phương pháp ăn dặm chỉ huy hiện được rất nhiều cha mẹ hưởng ứng. Sau đây là TOP 5 thực phẩm tốt nhất dành cho bé trong giai đoạn này.

  Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm dành cho bé bắt đầu ăn dặm chỉ huy là vô cùng quan trọng.

Việc lựa chọn đúng loại thực phẩm dành cho bé bắt đầu ăn dặm chỉ huy là vô cùng quan trọng.

Theo trang Parents, có 5 loại thực phẩm phù hợp nhất cho bé tập ăn dặm chỉ huy.

1. Hoa quả mềm: Các loại quả cắt miếng nhỏ như chuối, đào, lê chín, dưa hấu, bơ và dâu tây đều là những lựa chọn tuyệt vời cho bé bắt đầu tập ăn dặm chỉ huy. Với những loại quả trơn như chuối và bơ, cha mẹ nên bóc vỏ một phần để em bé dễ cầm nắm.

2. Trứng qua chế biến: Là nguồn cung cấp protein, sắt và chất béo - những dưỡng chất mà trẻ cần mỗi ngày - vô cùng dồi dào, trứng qua chế biến là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn cho bé tập ăn dặm chỉ huy. Cha mẹ có thể làm món trứng luộc, trứng tráng hoặc ốp lết rồi cắt sợi để bé dễ ăn hơn.

3. Thịt và cá: Thịt và cá nấu chín là nguồn thực phẩm ăn dặm vô cùng tốt bởi nó cung cấp sắt, protein và chất béo mà bé rất cần trong giai đoạn ăn dặm. Cha mẹ có thể cho con ăn những viên thịt mềm, bít tết hoặc thịt gà cắt nhỏ.

4. Bánh mì nướng cũng nằm trong danh sách thực phẩm ăn dặm chỉ huy cho trẻ mới bắt đầu. Cha mẹ có thể cắt bánh mì nướng thành những miếng dài, dễ cầm nắm, thêm một chút bơ, dầu oliu, bơ lạc để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Món ăn này phù hợp cho một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ trong ngày của trẻ.

5. Súp lơ xanh: Những mẩu súp lơ xanh được các chuyên gia coi là cách tốt nhất để giới thiệu với trẻ về thực phẩm mặn. Hơn nữa, loại thực phẩm này khá dễ cầm cho bé (lưu ý đừng luộc quá kỹ, tránh bị nhừ, trẻ khó cầm)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm tốt nhất dành cho bé tập ăn dặm chỉ huy tại chuyên mục Ăn dặm của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo