Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn

Bình luận

Dưa chuột là một trong những loại trái cây "kỳ diệu". Trong khi nhiều người coi nó là một loại rau, nhưng thực tế nó phát triển từ một bông hoa và chứa hạt của cây, dưa chuột là một loại trái cây.

  Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn

Dưa chuột có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời và bạn có thể muốn xem xét thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn nếu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày?

Bạn sẽ nhận được hydrat hóa bổ sung

Một thực tế nổi tiếng là cơ thể bạn không thể hoạt động mà không có nước. Nước làm sạch cơ thể của bạn bằng cách thải độc tố ra ngoài.

Nó cũng giúp mang các chất dinh dưỡng thiết yếu trên khắp cơ thể của bạn và hydrat hóa da và cơ thể.

Nhưng điều mà một số người không biết là chúng ta nhận được 40% lượng nước uống hàng ngày từ thực phẩm, đặc biệt là trái cây như dưa chuột. Thực tế dưa chuột chứa 95% nước.

Vì vậy, khi bạn ăn một quả dưa chuột, về cơ bản bạn đang ăn và uống cùng một lúc.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 1

Nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết

Dưa chuột có lượng calo thấp từ 15-17 calo trong một quả cỡ vừa.

Nhưng loại trái cây ít calo này chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, carbs, protein, Vitamin C, K và B, kali, mangan, sắt, kẽm, riboflavin và magiê.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ tất cả những chất dinh dưỡng đó, đừng gọt bỏ vỏ.

Nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ được tìm thấy ở lớp vỏ bên ngoài.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 2

Giảm cảm giác nôn nao sau khi uống rượu

Trong khi các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép rau nói chung là một phương thuốc tốt cho hậu quả của việc uống rượu quá nhiều.

YouBeauty tuyên bố rằng nếu bạn ăn nhẹ một vài quả dưa chuột trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp cơ thể bạn giải rượu bởi nó có các tác dụng giải độc và cân bằng điện giải.

Trang web nói thêm rằng dưa chuột phổ biến giúp mắt giảm quầng thâm.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 3

Hỗ trợ bạn giảm cân

Do hàm lượng calo, chất dinh dưỡng và nước thấp của dưa chuột, dưa chuột giúp giữ phần lớn những gì bạn đang ăn, trong khi vẫn giữ cho bạn no.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn thực phẩm có hàm lượng nước lớn hơn sẽ giảm cân nhiều hơn so với chế độ ăn kiêng với ít nước.

Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện bởi Bộ Dinh dưỡng, Thực phẩm và Tập luyện cho thấy rằng uống nước làm tăng lượng calo bạn đốt cháy, được gọi là tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi.

Bằng cách thay thế các món ăn có hàm lượng calo cao bằng dưa chuột, bạn có thể sẽ thấy sự thay đổi tích cực trong nỗ lực giảm cân của mình.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 4

Bạn sẽ có hơi thở tươi mát hơn

Dưa chuột là chất làm mát hơi thở tự nhiên.

Do chất phytochemical giúp dưa chuột tự bảo vệ mình khỏi các chất có hại trong khi trên cây, nó cũng có thể ngăn chặn vi khuẩn có hại trong miệng của bạn.

Chỉ cần giữ một lát dưa chuột trên vòm miệng bằng lưỡi trong 30 giây để tiêu diệt vi khuẩn và làm mát miệng.

Lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm

Dưa chuột có chứa một số chất chống oxy hóa bao gồm: vitamin C, beta-carotene và mangan, cũng như flavonoid, triterpen và polyphenol được gọi là lignans.

Các polyphenol này làm giảm căng thẳng oxy hóa, dẫn đến giảm mức cholesterol xấu và đường trong máu.

Theo WebMD, việc tiêu thụ polyphenol tương tự như nhiều loại thuốc trị tiểu đường, nó không chỉ giúp điều trị bệnh tiểu đường mà còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh này.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 5

Giảm mức độ căng thẳng

Nhiều loại vitamin B có trong dưa chuột bao gồm: vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7 được biết là giúp giảm lo lắng và một số tác động của stress do các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống tiêu cực.

Điều này phần lớn là do khả năng sản xuất năng lượng của vitamin B.

Các vitamin B là các vitamin tan trong nước thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, tức là chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Tóc, móng tay và da của bạn sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa Vitamin A, B, C, K, mangan, đồng và kali là chìa khóa trong việc hỗ trợ cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Và khi cơ thể và hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh, nó thường phản chiếu nhiều nhất ở tóc, móng tay và da.

Ngoài ra, dưa chuột rất giàu silica, cần thiết cho sự phát triển của các mô liên kết mạnh khỏe.

Hàm lượng lưu huỳnh cũng là chìa khóa giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Theo một bài báo được xuất bản bởi Đại học Khoa học Y tế Huntington, lưu huỳnh có khả năng hình thành các liên kết mạnh góp phần tăng cường sức khỏe của tóc.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 6

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Quay lại với những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong dưa chuột có tác dụng rất nhiều để giúp cơ thể chúng ta, bao gồm cả việc phòng ngừa và chống lại bệnh tật.

Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào và thậm chí ngăn chặn chúng trước khi chúng hình thành hoặc phá vỡ chúng khi bắt đầu giai đoạn tăng trưởng.

Một số nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu này của Bộ Thực vật học, phát hiện ra rằng các gốc tự do gây tổn thương góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư.

Nghiên cứu kết luận rằng các chất chống oxy hóa, ngăn chặn các tổn thương mô do gốc tự do gây ra bằng cách ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, làm sạch hoặc thúc đẩy sự phân hủy của chúng.

Cải thiện đường tiêu hóa

Như đã đề cập ở đầu bài viết này, dưa chuột chứa hàm lượng nước và chất xơ cao.

Hai chất dinh dưỡng thiết yếu này giúp tiêu hóa khỏe mạnh, thúc đẩy vi khuẩn tốt trong ruột, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn 7

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Do kali có trong dưa chuột, bạn ăn những loại trái cây xanh này sẽ giúp ích cho sức khỏe của tim.

Nồng độ kali giúp cơ bắp và dây thần kinh khỏe mạnh, thận lọc máu và giúp máu sạch di chuyển lên tim.

Ngược lại, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quá ít kali có thể góp phần gây ra bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống của bạn để bổ sung đầy đủ kali.

Bạn đang xem bài viết Bắt đầu ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày xem điều gì xảy ra với cơ thể bạn tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp