10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể

Bình luận

Hầu hết mọi người đều không thể tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả là chúng ta vô thức ăn những thực phẩm gây ra nhiều tác hại và gây áp lực lên các cơ quan của chúng ta.

  10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể

Dưới đây là danh sách các thực phẩm lành mạnh quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể khỏi các độc tố mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.

Củ cải đường

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 1

Củ cải đường chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hóa gọi là betaine, là một sắc tố thực vật chịu trách nhiệm cho màu đỏ đặc biệt.

Betaine cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái tạo các tế bào trong gan của chúng ta. Gan bảo vệ cơ thể bạn khỏi tất cả các độc tố mà bạn tiếp xúc, vì vậy, thêm một loại rau giải độc tự nhiên sẽ giúp ích rất nhiều.

Mẹo:

  • Hấp hoặc luộc củ cải đường với vỏ của nó để giữ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Nướng cũng là lựa chọn ngon cho một món ăn phụ.
  • Sử dụng củ cải đường cho một ly sinh tố lành mạnh đang trở nên phổ biến hơn.

Hành và tỏi

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 2

Cả hai đều chứa flavonoid giúp sản xuất glutathione, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất của gan.

Cả hành và tỏi đều kích thích gan sản xuất các enzyme giải độc giúp lọc các chất độc hại từ hệ thống tiêu hóa.

Ngoài ra, chúng giảm bớt gánh nặng cho gan và có đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.

Mẹo:

Bất kỳ chế độ ăn uống giải độc nào cũng bao gồm 2 thực phẩm này. Tỏi sống hoặc chiên có thể là một bổ sung tuyệt vời cho món salad.

Rau lá xanh đậm

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 3

Rau lá xanh đậm giúp đường tiêu hóa của bạn tăng cường giải độc chất diệp lục. Sắc tố thực vật này chịu trách nhiệm cho việc hấp thụ ánh sáng trong quá trình quang hợp, tạo ra năng lượng.

Nhưng bên cạnh đó, nó có khả năng kết nối với độc tố và các gốc tự do khác để biến chúng thành trung tính. Nó cũng làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể chúng ta.

Chất diệp lục cũng có đặc tính chống viêm và chúng kiềm hóa cơ thể để giúp loại bỏ tính axit của chất lỏng cơ thể.

Mẹo:

Các loại thực phẩm hiện nay thường có tính axit cao, vì vậy hãy đảm bảo nhà bếp của bạn có đầy đủ rau bina, cải xoăn, cỏ lúa mì và các loại rau lá xanh hữu cơ khác.

Hãy thử thêm cỏ lúa mì vào sinh tố hoặc nước ép của bạn.

Nước chanh

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 4

Trái cây họ cam quýt, trong đó có chanh rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn vì chúng chứa đầy vitamin C và rất giàu chất chống oxy hóa.

Hợp chất mạnh mẽ này kích hoạt các men gan để giúp chuyển đổi chất độc thành dạng hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là tất cả các chất độc hại có thể dễ dàng được loại bỏ khỏi cơ thể của bạn.

Mẹo:

Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ly nước ấm pha với nước cốt của một quả chanh, một nhúm muối biển và một ít mật ong hoặc xi-rô cây thích.

Uống hỗn hợp này khi bụng đói để tăng mức năng lượng cho cả ngày và có được nhu động ruột tốt hơn và làn da tốt hơn.

Hạt và quả hạch

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 5

Ăn một lượng hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi tất cả các chất béo tích tụ xung quanh gan.

Quả óc chó giữ hàm lượng axit arginine cao, giúp gan giải độc amoniac. Chúng cũng rất tốt để giúp bộ não của bạn hoạt động tốt hơn.

Hạt lanh làm tăng tâm trạng của bạn. Chúng cung cấp chất xơ để giúp loại bỏ độc tố từ đường ruột. Ngoài ra, chất xơ trong hạt lanh ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.

Hạt hướng dương cung cấp magiê, một khoáng chất giữ mức huyết áp bình thường, giúp duy trì nhịp tim ổn định và tăng cường phân giải mỡ (quá trình cơ thể giải phóng chất béo).

Sữa chua

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 6

Sữa chua chứa đầy men vi sinh và chúng cung cấp vi khuẩn lành mạnh giúp tiêu hóa và tăng cường các phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào ruột của bạn để khởi động quá trình tiêu hóa và giúp bạn loại bỏ độc tố.

Mẹo nhỏ: Tránh các loại sữa chua ít béo hay không có chất béo, vì chúng có chứa nhiều đường.

Bồ công anh hoặc trà xanh

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 7

Bồ công anh giúp gan bằng cách làm căng và lọc độc tố và chất thải từ máu của bạn.

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều so với trà đen hoặc trà ô long, mặc dù thực tế là tất cả chúng đều đến từ cùng một loại cây. Chất caffeine có trong trà xanh mang lại cho thức uống năng lượng này một tác dụng lợi tiểu, giúp làm giảm đầy hơi bằng cách chống lại sự giữ nước.

Mẹo:

Chọn bồ công anh và pha chúng thành một loại trà đơn giản và giải độc giúp bạn giữ ấm và khỏe mạnh trong những ngày lạnh.

Gừng

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 8

Gừng là một thành phần phổ biến giúp giảm đầy hơi, giữ cho ruột hoạt động tốt và giải phóng nó khỏi chất thải và độc tố xấu.

Gừng giúp cải thiện việc sản xuất axit dạ dày, từ đó, giết chết ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Loại gia vị thần kỳ này giúp tăng sự trao đổi chất của bạn và hỗ trợ các chức năng gan cả ngày.

Mẹo:

Có hàng ngàn cách bạn có thể sử dụng gừng. Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm nó vào sinh tố, salad, súp, hoặc bất cứ thứ gì khác bạn nấu hoặc nướng.

Cà rốt

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 9

Cà rốt rất giàu glutathione và là một trong những loại rau giải độc mạnh nhất.

Chúng cũng chứa beta-carotene và vitamin A. Cà rốt có lợi ích tim mạch tuyệt vời và giúp cải thiện chức năng miễn dịch tổng thể của bạn.

Mẹo:

Một cách để giải độc cơ thể là tránh xa bất kỳ thực phẩm chế biến nào. Ăn cà rốt và các loại rau sống khác và uống nước rau quả tươi vài lần một ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều độc tố.

Dưa chuột

10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể 10

Dưa chuột có đầy đủ lợi ích. Một lợi ích là giải độc cơ thể vì chúng hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan.

Dưa chuột là một loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là chúng giúp cơ thể sản xuất nhiều nước tiểu hơn để rửa trôi độc tố và chất thải từ máu và ruột.

Mẹo: Dưa chuột cũng làm giảm tình trạng đầy hơi và khó chịu khi giữ nước, đó là một lý do tuyệt vời để ăn một ít dưa chuột sau khi ăn mặn hoặc rượu.

Bạn đang xem bài viết 10 thực phẩm lành mạnh hàng ngày giúp giải độc tự nhiên và làm sạch cơ thể tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp