Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời

Bình luận

Chuối là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể ăn. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, vitamin A, B6 và C, kali, mangan, magiê, folate, riboflavin, niacin và sắt.

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 0

Nhưng hôm nay chúng ta không nói về quả chuối, mà là vỏ chuối. Thường bị loại bỏ, vỏ chuối thực sự có thể ăn được và cung cấp toàn bộ các lợi ích sức khỏe bổ sung.

Thực tế, mọi người có thể sử dụng vỏ chuối để cải thiện tiêu hóa, giảm cholesterol và chữa lành các vấn đề về da phổ biến.

Bạn có thể vừa tận dụng vỏ chuối để ăn hoặc bôi trên da để thấy được lợi ích.

Một điều chắc chắn là bạn sẽ ngừng ném những chiêc vỏ có giá trị này vào thùng rác sau khi bạn khám phá tất cả những điều đáng kinh ngạc mà nó mang lại. Dưới đây là những lợi ích của vỏ chuối mà bạn có thể tận dụng:

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 1

Giảm cảm giác ngứa

Vỏ chuối rất tuyệt vời để làm giảm cơn ngứa của vết cắn của bọ. Xoa các vết sưng nổi lên với mặt trong của vỏ chuối có thể mang lại kết quả tức thì.

Phương thuốc này cũng được báo cáo là có tác dụng đối với phát ban do cây thường xuân độc hoặc cây sồi độc.

Khoa học chưa tìm ra lý do tại sao nó có tác dụng như vậy. Những người đã thử nó báo cáo rằng có thể ứng dụng vỏ chuối giúp giảm ngứa.

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 2

Làm trắng răng

Có rất nhiều cách đắt tiền để làm trắng răng, và rất nhiều trong số đó sử dụng các chất tẩy trắng mạnh có thể làm mòn men răng của bạn. Điều này làm suy yếu răng và có thể gây ra sự nhạy cảm.

Nhưng một cách đơn giản khác là dùng vỏ chuối. Vỏ chuối có thể làm trắng răng một cách tự nhiên và nhẹ nhàng do hàm lượng kali của nó.

Bạn thậm chí không phải nhai vỏ, mà là chà mặt trong của vỏ lên răng mỗi ngày trong khoảng 2 tuần. 

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 3

Cải thiện chất lượng làn da của bạn

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da của bạn. Để giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, chỉ cần chà vỏ chuối trực tiếp lên các khu vực bị ảnh hưởng và để trong khoảng 30 phút trước khi rửa lại mặt.

Để giữ ẩm toàn diện, hãy nghiền vỏ thành hỗn hợp sệt, khuấy đều trong một lòng đỏ trứng và phết đều hỗn hợp lên mặt hoặc cổ của bạn. Để nó trong 5 phút và sau đó rửa sạch.

Điều trị tương tự cũng tốt cho bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn nhọt.

Ngủ ngon hơn

Tryptophan là một hóa chất tự nhiên hỗ trợ chất lượng giấc ngủ. Serotonin là một hóa chất tốt cho cảm giác giúp bạn thư giãn. Vỏ chuối có một lượng tốt của cả hai chất này.

Vì vậy, ăn vỏ chuối trước khi đi ngủ có thể đi một chặng đường dài để đảm bảo giấc ngủ đêm không bị gián đoạn và hiệu quả. Chất serotonin trong vỏ chuối cũng có thể giữ tâm trạng của bạn tốt, thậm chí cả ngày.

Tất nhiên, lợi ích sẽ giảm nếu bạn cảm thấy lo lắng bởi ý tưởng ăn vỏ. Vậy bạn hãy cạo phần mặt bên trong hoặc thêm vỏ vào một ly sinh tố để bổ sung các chất cần thiết.

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 4

Cải thiện sức khỏe của mắt

Yếu tố đặc biệt của vỏ chuối giúp cải thiện sức khỏe mắt được gọi là lutein. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại cũng như che chắn mắt khỏi bức xạ UV có hại do ánh mặt trời.

Nhận đủ lutein hàng ngày đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng khi chúng ta già đi.

Hạ cholesterol

Vỏ chuối giàu chất xơ có thể làm giảm mức cholesterol của bạn, điều rất quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Vỏ chuối chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn so với chính trái cây này, vì vậy, vứt bỏ vỏ là lãng phí một cơ hội quý giá để tăng lượng tiêu thụ của bạn.

Chất xơ hòa tan làm giảm sự hấp thụ cholesterol xấu vào máu của bạn bằng cách liên kết với nó trong ruột. Do đó, cholesterol xấu bị loại khỏi cơ thể bạn thay vì ở lại để làm tắc nghẽn các động mạch.

Tiêu diệt mụn cóc

Mụn cóc có thể hơi đau, nhưng hơn thế chúng khó coi và khiến bạn mất tự tin.

Một cách nhẹ nhàng để tiêu diệt mụn cóc là đắp một miếng vỏ chuối vào mụn cóc. Để vỏ chuối trên mụn cóc qua đêm và lặp lại quá trình mỗi tối đi ngủ cho đến khi mụn cóc tiêu đi.

Bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn nếu bạn cắt bỏ lớp mụn cóc chết vào mỗi buổi tối trước khi đắp vỏ chuối mới.

Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời 5

Dùng làm sạch đồ dùng

Và cuối cùng, đây là cách sử dụng vỏ chuối không liên quan đến việc ăn chúng. Bạn có thể chà mặt trong vỏ chuối lên giày hoặc các vật phẩm bằng bạc để làm sạch chúng và làm cho chúng sáng bóng.

Đó là do hàm lượng kali có trong vỏ.

Nó rất đáng để sử dụng vỏ chuối, nhưng có một vài điều cần ghi nhớ. Đầu tiên là nếu bạn định ăn vỏ, điều quan trọng là phải rửa sạch trước.

Tiếp theo, có một vài cách để ăn vỏ chuối thay vì ăn thẳng. Bạn có thể trộn vỏ chuối với trái cây để tạo ra hỗn hợp sinh tố trái cây.

Một số người thấy rằng luộc vỏ chuối trong khoảng 10 phút giúp chúng trông hấp dẫn hơn. Nhưng như đã đề cập, bạn cũng có thể chỉ cần cạo phần thịt bên trong của vỏ để có được một số lợi ích như trên.

Bạn đang xem bài viết Chúng ta thường vứt vỏ chuối đi, trong khi nó có tác dụng rất tuyệt vời tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp