Cụ bà thọ 102 tuổi: Mỗi ngày ăn 2 miếng đồ ngọt

Bình luận

Mỗi người cao niên đều có cho mình những bí quyết trường thọ khác nhau. Cái thì dễ học, cái thì khó học. Nhưng bí quyết của cụ Eunice Modlin 102 tuổi thì có vẻ không quá khó để học theo.

  Cụ Eunice Modlin đã 102 tuổi.

Cụ Eunice Modlin đã 102 tuổi.

Cụ Eunice Modlin bước sang tuổi 102 vào tháng 1/2017 trong một gia đình có truyền thống sống thọ tại Boonville, Indiana, Mỹ. Em trai cụ, tên Jake Hardesty, kém cụ 1 tuổi, và vẫn còn rất khỏe mạnh.

Từng đó tuổi, cụ đã trải qua rất nhiều giai đoạn mang tính lịch sử của thế giới: cuộc Đại suy thoái, chiến tranh thế giới thứ 2 nhưng dường như những khó khăn này không làm cụ chùn bước và tiếp tục cuộc sống của mình tới tận giờ.

1.Tuổi trẻ đam mê với môn bắn cung

Vào những năm 20 tuổi, cụ Modlin đã khá nổi tiếng với tài bắn cung của mình. Bà thậm chí còn được vinh danh trong Sách kỷ lục Guiness nhờ thành tích có cú bắn cung xa nhất thế giới.

Cụ bà thọ 102 tuổi: Mỗi ngày ăn 2 miếng đồ ngọt 1

Phương châm sống của cụ là "bạn không phải lúc nào cũng có thứ bạn muốn, nhưng bạn có thể có thứ bạn cần''. Cùng với chồng, cụ lang thang đi rất nhiều nơi để theo đuổi đam mê của mình.

Tình yêu, sự thấu hiểu giữa 2 người có lẽ cũng đóng góp phần nào cho sự trường thọ của 2 cụ. Chồng cụ qua đời vào năm 1991, để lại nỗi đau rất lớn cho cụ, nhưng cụ đã kiên cường vượt qua và tiếp tục sống tốt.

Cụ Eunice có 4 người con, 7 người cháu và 14 người chắt, 11 người chút. Cả đại gia đình đều rất yêu quý và hiếu thuận với cụ.Dường như một tinh thần lạc quan cũng đóng góp ít nhiều cho sự sống ngoài bách niên của cụ

Tới tuổi này, cụ Modlin vẫn còn rất bận rộn. Dù đã mất thị lực và không có khả năng tự giữ thăng bằng, nhưng cụ Modlin vẫn đi nhà thờ cầu nguyện, vẫn học cách sử dụng điện thoại di động.

2. Bí quyết trường thọ của cụ

Trả lời cho câu hỏi về bí quyết trường thọ của mình, cụ Eunice Modlin không trực tiếp chia sẻ nhưng cháu cụ Tammy Gentry cho biết, cụ có thói quen mỗi ngày ăn 2 miếng sô cô la đen và không bao giờ ăn quá để không béo từ khi cụ 30 tuổi.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, sô cô la đen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe do có hoạt chất chống oxy hóa, khoáng chất và flavanol.

Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sô cô la với một sức khỏe tốt. Nghiên cứu năm 2015 được đăng tải trên Tạp chí Y khoa Anh quốc đã ghi nhận rằng những người ăn một thanh sô cô la mói ngày sẽ giảm khả năng bị đột quỵ xuống 23%, giảm khả năng bị bệnh tim mạch tới 11%.

Cụ bà thọ 102 tuổi: Mỗi ngày ăn 2 miếng đồ ngọt 2

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Ăn ngon năm 2016 cũng nhận thấy những người ăn sô cô la ít nhất 1 lần/tuần sẽ giảm được nguy cơ bị bệnh tiểu đường trong 5 năm sau.

Chuyên gia dinh dưỡng Vanessa Risetto cho rằng: "Một mẩu sô cô la với một cốc trà là thói quen có lợi cho sức khỏe. Cần chú ý là nên ăn sô cô la đen thay vì sô cô la có thêm các loại hạt, caramel…để giảm thiểu lượng calo và đường đưa vào trong cơ thể".

Chuyên gia Vanessa Risetto đánh giá, không chỉ mỗi việc ăn sô cô la giúp cụ sống lâu. Yếu tố gene, chế độ sinh hoạt cũng góp phần vào sự trường thọ của cụ.

Con trai cụ Lonnie Modlin tiết lộ cụ Eunice ‘không bao giờ uống rượu, không hút thuốc lá và chỉ ăn những thực phẩm an toàn từ vườn nhà”. Cụ cũng khuyên mọi người rằng “ngủ trưa rất quan trọng” và không bao giờ bỏ qua giấc ngủ trưa quý giá.

Bạn đang xem bài viết Cụ bà thọ 102 tuổi: Mỗi ngày ăn 2 miếng đồ ngọt tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo