Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng

Bình luận

Cà chua rất ngon, bổ dưỡng và phong phú. Hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng giúp đẩy lùi mọi bệnh tật, trong khi vitamin và khoáng chất hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể con người.

  Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng

Đủ để nói, cà chua là một bổ sung thông minh cho chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong một tháng? Trừ khi bạn bị dị ứng hoặc nhạy cảm với chúng, tất cả đều là thông tin tốt.

Hãy tìm hiểu thông tin dưới đây xem bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình với cà chua chỉ trong 30 ngày.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 1

Dinh dưỡng trong cà chua

Trước khi chúng ta bắt đầu, đây là một danh sách về dinh dưỡng được tìm thấy trong cà chua. Chúng chứa vitamin A, E, K, B1, B3, B5, B6, B7 và một loạt vitamin C.

Một số khoáng chất quan trọng trong cà chua bao gồm: folate, sắt, kali, magiê, crom, choline, kẽm và phốt pho.

Lycopene là chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong cà chua; đó là lí do làm cho trái cây có màu đỏ. Nhưng cà chua cũng chứa các chất chống oxy hóa beta-carotene, naringenin và axit chlorogen.

Mức dinh dưỡng này khá ấn tượng đối với một loại trái cây gồm 95% là nước, 5% khác chủ yếu là chất xơ và carbs.

Một quả cà chua cỡ vừa chỉ có 22 calo, vì vậy nó chắc chắn sẽ không làm hỏng chế độ ăn kiêng của bạn.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 2

Sức khỏe tim mạch

Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe tim mạch đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Các chất xơ, vitamin C, kali và choline đều giúp hỗ trợ một trái tim khỏe mạnh.

Kali đặc biệt làm giảm huyết áp và do đó làm giảm căng thẳng cho tim.

Hàm lượng lycopene cao làm cho cà chua đặc biệt tốt trong việc giảm nguy cơ đột quỵ, xảy ra khi lưu lượng máu đến một phần của não bị cắt đứt.

Trên tất cả, cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để giúp trái tim của bạn lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể mà không bị căng thẳng.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 3

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cà chua là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và ít carb, có nghĩa là chúng sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, cà chua được đưa vào hầu hết các chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường.

Chất chống oxy hóa lycopene được cho là giúp khôi phục cân bằng sinh hóa ở những người mắc bệnh tiểu đường và hàm lượng chất xơ giúp cải thiện lượng đường trong máu cho những người mắc cả bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Chúng ta có thể giả định một cách hợp lý từ những phát hiện này rằng tiêu thụ cà chua thường xuyên cũng tốt cho việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ở những người khỏe mạnh.

Trong trường hợp bệnh tiểu đường loại 2, chế độ ăn uống không lành mạnh (cùng với lối sống ít vận động) là yếu tố nguy cơ lớn nhất.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 4

Sức khỏe của xương

Chất chống oxy hóa Lycopene củng cố xương bằng cách giúp duy trì tỷ lệ canxi trong cơ thể khỏe mạnh.

Lycopene cũng làm giảm sự hình thành và hoạt động của các nguyên bào xương, là những tế bào chịu trách nhiệm cho việc mất mật độ xương. Do đó, nó đặc biệt tốt cho phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Nhưng cà chua không chỉ dành cho người già. Các nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều cà chua và các sản phẩm cà chua có tỷ lệ gãy xương thấp hơn so với những người không ăn.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 5

Ngăn ngừa ung thư

Bất kỳ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa đều có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư theo một số cách.

Đầu tiên, chất chống oxy hóa loại bỏ các chất gây ung thư, độc tố và các gốc tự do, tất cả đều có thể cho phép ung thư bén rễ.

Các chất chống oxy hóa trong cà chua cũng rất tốt trong việc giảm căng thẳng oxy hóa và viêm mãn tính, đây điều kiện đã chín muồi cho sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chất lycopene trong cà chua dường như đặc biệt bảo vệ chống lại ung thư phổi và tuyến tiền liệt.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 6

Tâm trí khỏe mạnh

Stress oxy hóa xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể. Khi sự mất cân bằng này đang diễn ra, các gốc tự do bắt đầu làm hỏng mô mỡ, protein và DNA, tất cả những điều này khiến não bộ đặc biệt dễ bị tổn thương.

Các nghiên cứu về mối liên hệ giữa stress oxy hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh đang diễn ra, nhưng phương pháp điều trị truyền thống đối với các bệnh như Alzheimer và Parkinson luôn khuyến nghị điều trị chống oxy hóa.

Cùng với các bài tập rèn luyện trí não giúp giữ chất xám của bạn phù hợp, ăn cà chua có thể cung cấp các chất chống oxy hóa quan trọng cần thiết để vô hiệu hóa các gốc tự do thêm trước khi chúng có thể gây hại.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 7

Làn da và mái tóc khỏe mạnh

Mặc dù cà chua làm rất tốt công việc bên trong cơ thể bạn, nhưng chúng cũng có thể mang lại lợi ích cho diện mạo bên ngoài của bạn.

Nó bắt đầu với các vitamin A, B, C, E và K, kích thích tóc mọc khỏe mạnh và mang lại cho da sự săn chắc và đàn hồi. Cà chua cũng hữu ích khi được bôi tại chỗ dưới dạng nước xả tóc hoặc chà mặt.

Mọi người đang sử dụng cà chua như một thành phần trong các sản phẩm có mục đích chống rụng tóc, dưỡng tóc và làm sạch các vết bẩn do môi trường. Cà chua cũng có thể điều trị gàu và giảm ngứa da đầu.

Về mặt da, cà chua được cho là loại bỏ các tế bào da chết và mang lại vẻ ngoài mịn màng, sáng mịn. Nó là một chất làm se nhẹ nhàng hoàn hảo cho làn da hỗn hợp.

Và lycopene trong cà chua thậm chí có thể bảo vệ chống cháy nắng, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên bỏ qua kem chống nắng.

Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng 8

Dường như cà chua có thể khẳng định một cách chính đáng danh hiệu siêu thực phẩm, đưa ra tất cả những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nó cung cấp.

Ăn cà chua sống để tận dụng lợi thế của hồ sơ dinh dưỡng tổng thể. Nấu ăn làm giảm mức độ của một số vitamin, đặc biệt là vitamin C.

Tuy nhiên, khi nói đến lycopene, áp dụng nhiệt thực sự làm cho chất chống oxy hóa có sẵn để cơ thể dễ hấp thụ.

Chỉ 2 muỗng cà phê xay nhuyễn có thể cung cấp nhiều hơn lượng khuyến nghị lycopene của bạn và có thể dễ dàng tích hợp vào tất cả các loại bữa ăn.

Nhưng bạn nên ăn kết hợp cả cà chua nấu chín và cà chua sống để thực sự thấy tất cả những lợi ích tuyệt vời.

Bạn đang xem bài viết Đây là những điều xảy ra nếu bạn ăn cà chua mỗi ngày trong 1 tháng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp