Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ?

Bình luận

Uống một cốc sữa thêm nửa thìa bột nghệ trước khi đi ngủ sẽ đem lại cho bạn những lợi ích bất ngờ. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống sữa nghệ hàng ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ? 0

Nếu bạn duy trì thói quen uống 1 cốc sữa nghệ trước khi đi ngủ, nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giải độc gan và thậm chí giúp ngăn ngừa ung thư.

Giúp giải độc gan

Củ nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Trong cơ thể bạn, nó sẽ hoạt động như một chất thải độc và ngăn ngừa sự tích tụ axit béo trong gan.

Đây là lý do tại sao sữa nghệ sẽ tăng cường khả năng chế biến thực phẩm và hóa chất của gan và thường xuyên thải bỏ những chất cơ thể không cần. Bằng cách này, sẽ giúp giải độc gan và thanh lọc cơ thể.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ? 1

Giảm viêm trong cơ thể

Thành phần chính của củ nghệ là curcumin, có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, viêm ruột,...

Sau khi uống một ly sữa nghệ thì chất curcumin có trong thức uống sẽ ngăn chặn một số enzyme gây viêm trong cơ thể, làm giảm sưng.

Tốt hơn trong việc chống lại vi khuẩn

Uống sữa nghệ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn nhận được chất kháng sinh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ có đặc tính kháng sinh chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm.

Điều đó có nghĩa là sữa nghệ có thể là một bổ sung giúp điều trị chứng cảm lạnh và đau họng.

Ngăn ngừa ung thư

Củ nghệ hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bên trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa tạo ra các gốc tự do bên trong cơ thể, có thể gây ra các bệnh mãn tính như ung thư.

Nhưng nghệ không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có thể chống lại nó. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khi bạn ăn nghệ, nó có thể loại bỏ các tế bào ung thư, giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ? 2

Giảm mỡ

Nghệ không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn giúp cơ thể bạn tiêu hóa chất béo nhanh hơn.

Ngoài lợi ích giảm cân, khi uống sữa nghệ thường xuyên có thể giúp ngăn chất béo tích tụ trong cơ thể.

Sức khỏe tim mạch

Củ nghệ giúp hạn chế sự giải phóng các cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến viêm và bệnh tim mạch.

Uống sữa nghệ mỗi tối có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim mạch.

Sức khỏe não bộ và tỉnh táo hơn

Uống sữa nghệ mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ làm tăng mức BDNF, một chất làm tăng số lượng kết nối thần kinh được tạo ra trong não và làm giảm nguy cơ phát triển các tình trạng thoái hóa như bệnh Alzheimer.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất curcumin trong củ nghệ là một tác nhân mạnh mẽ sẽ kích hoạt các hóa chất bảo vệ của bạn như tế bào T, tế bào B,... Hệ thống miễn dịch của bạn được tăng cường giúp ngăn chặn các tình trạng bệnh.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ? 3

Sức khỏe xương

Củ nghệ giúp ngăn ngừa loãng xương trong cơ thể khoảng 50%. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, vitamin D, cùng với một nửa muỗng cà phê bột nghệ có tác dụng như một loại thuốc bổ xương.

Vì vậy, uống một ly sữa nghệ trước khi đi ngủ có thể giúp xương khỏe mạnh hơn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa + nghệ trước khi đi ngủ? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp