Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn xoài trong vòng 1 tháng?

Bình luận

Xoài là một trong những siêu thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng và ngăn ngừa bệnh tật. Có rất nhiều lý do tuyệt vời để ăn một vài quả xoài mỗi ngày.

  Nếu bạn ăn xoài mỗi ngày trong 1 tháng, đây là điều xảy ra với cơ thể

Nếu bạn ăn xoài mỗi ngày trong 1 tháng, đây là điều xảy ra với cơ thể

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu ăn xoài mỗi ngày trong 1 tháng?

Giảm nguy cơ ung thư

Xoài là một loại thực phẩm chống oxy hóa cao.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của xoài đối với một số bệnh ung thư và thấy rằng nó có tác dụng đáng kinh ngạc là ức chế các tế bào ung thư.

Lý do có lẽ là polyphenol, là những chất tự nhiên trong thực vật có liên quan đến sức khỏe tốt.

Xoài dường như đặc biệt làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, vú, phổi, bệnh bạch cầu và tuyến tiền liệt và không làm hỏng các tế bào khỏe mạnh gần các tế bào ung thư.

Mức cholesterol lành mạnh

Xoài chứa hàm lượng vitamin C cao, chất xơ và pectin, cùng nhau có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh.

Xoài cũng chứa rất nhiều kali, đây là một phần quan trọng trong cân bằng kali-natri điều chỉnh cách cơ thể chúng ta sử dụng nước. Và, tất nhiên, xoài cũng chứa rất nhiều nước.

Điều đó có nghĩa là ăn xoài thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa mất nước, một trong những nguyên nhân gây tăng cholesterol.

Khi đối mặt với tình trạng mất nước, cơ thể tăng sản xuất cholesterol để giữ cho màng tế bào ẩm, điều cần thiết cho các mô để có thể trao đổi chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Khi bạn bị mất nước, lưu lượng dòng chảy máu của bạn cũng bị giảm, điều này có thể dẫn đến sự tích tụ cholesterol nhiều hơn trong các động mạch của bạn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn xoài trong vòng 1 tháng? 1

Môi trường cơ thể kiềm hóa

Chúng tôi biết rằng các tế bào ung thư thích môi trường axit, do đó, bất cứ điều gì bạn có thể làm để làm giảm độ pH của cơ thể về độ kiềm có thể giúp giảm nguy cơ phát triển căn bệnh này.

Xoài chứa axit tartaric, axit malic và axit citric, tất cả đều giúp duy trì độ kiềm. Có vẻ trái ngược, nhưng tất cả các axit này đều trở thành kiềm trong quá trình tiêu hóa.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là việc ăn thực phẩm kiềm hóa chỉ điều chỉnh độ pH của nước tiểu chứ không phải máu của bạn, và do đó, nó có thể bảo vệ tốt nhất chống lại ung thư bàng quang.

Tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Xoài có đầy đủ chế độ ăn uống prebiotic chất xơ. Prebiotic là thực phẩm không tiêu hóa hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

Các vi khuẩn tốt giúp tránh bệnh, prebiotic về bản chất là thực phẩm cho men vi sinh trong hệ thống của bạn. Ăn nhiều xoài có thể giữ cho môi trường trong ruột của bạn khỏe mạnh.

Xoài cũng chứa vitamin và khoáng chất giúp phân hủy protein trong quá trình tiêu hóa. Các chất xơ giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn, giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Sự kết hợp giữa kiểm soát sự thèm ăn và tiêu hóa hiệu quả có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Trên thực tế, uống trà lá xoài luộc được cho là giúp điều chỉnh nồng độ insulin.

Đơn giản chỉ cần đun 5-6 lá trong nước trong vài phút, sau đó để qua đêm. Vào buổi sáng, bỏ lá và uống trà.

Chiết xuất cải thiện sản xuất insulin và điều chỉnh glucose, do đó ổn định lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn xoài trong vòng 1 tháng? 2

Bảo vệ khỏi đột quỵ nhiệt

Xoài có một đặc tính đáng kinh ngạc để làm mát cơ thể. Để tránh say nắng, bạn cần duy trì mức chất lỏng trong cơ thể. Hàm lượng kali trong xoài cân bằng hợp chất natri và hoạt động theo hướng điều chỉnh mức chất lỏng.

Xoài cũng được biết đến để kiểm soát mức độ homocystiene trong máu, có thể gây hại cho các mạch máu và có thể làm tăng nguy cơ say nắng.

Pha một ít xoài và một thìa mật ong với nước lạnh và uống. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong thời gian đó.

Tăng cường miễn dịch

Xoài chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm: vitamin C, vitamin A và không dưới 25 chất chống oxy hóa carotene khác nhau. Đó là một kết hợp hỗ trợ sức khỏe của hệ thống miễn dịch của bạn.

Những vitamin quan trọng này phối hợp với nhau để vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể gây ra các bệnh khác nhau.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn xoài trong vòng 1 tháng? 3

Tăng trí nhớ

Xoài có một chất gọi là axit glutamic, là một axit alpha-amino liên quan đến hỗ trợ não.

Cụ thể hơn, axit glutamic có chức năng như một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng đối với nhiều quá trình não.

Ăn một chút xoài trước khi ngủ có thể giúp bạn tỉnh táo và tinh thần sảng khoái vào ngày hôm sau, có thể tăng cường sự tập trung ở cả trẻ em và người lớn.

Nguy cơ thiếu máu thấp hơn

Thiếu máu là tình trạng cơ thể bị thiếu tế bào hồng cầu và khả năng vận chuyển oxy của máu bị thiếu do thiếu sắt. Nó có thể gây ra mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt.

Xoài có nhiều chất sắt và có thể là một bổ sung chế độ ăn uống tuyệt vời cho những người bị thiếu máu, đặc biệt là những người ăn chay không có nguồn chất sắt chủ yếu là thịt đỏ.

Thiếu máu dường như ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ, đặc biệt là những người đang mang thai hoặc sau mãn kinh. Xoài là một cách đặc biệt tốt để bổ sung chất sắt, vì chất bổ sung sắt không chứa chất xơ và có xu hướng gây táo bón.

Nói chung, xoài có lượng calo thấp nhưng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là vitamin C, giúp miễn dịch tốt, hấp thu sắt.

Xoài rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm tác dụng chống ung thư tiềm năng cũng như cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe tiêu hóa, mắt, da và tóc.

Trên hết, nó ngon và dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn xoài trong vòng 1 tháng? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp