Lợi ích sức khỏe của su hào: Tốt cho tim, giúp đường ruột khỏe mạnh

Bình luận

Su hào đã trở nên phổ biến hơn vì lợi ích sức khỏe và sử dụng trong ẩm thực. Su hào, còn được gọi là củ cải Đức, là một loại rau họ cải.

  Lợi ích sức khỏe của su hào

Lợi ích sức khỏe của su hào

Dưới đây là thông tin về su hào, lợi ích và công dụng của nó.

Giá trị dinh dưỡng của su hào

Một khẩu phần (135 gram) su hào cung cấp:

  • Calo: 36
  • Carbs: 8 gram
  • Chất xơ: 5 gram
  • Protein: 2 gram
  • Vitamin C: 93% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin B6: 12% của DV
  • Kali: 10% DV
  • Magie: 6% DV
  • Mangan: 8% DV
  • Folate: 5% DV

Su hào là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương gốc tự do và đóng vai trò chữa lành vết thương, tổng hợp collagen, hấp thu sắt và sức khỏe miễn dịch.

Hơn nữa, su hào giàu vitamin B6, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, chuyển hóa protein và sản xuất hồng cầu.

Đây cũng là một nguồn kali tốt, một khoáng chất và chất điện giải quan trọng đối với sức khỏe của tim và cân bằng chất lỏng.

Thêm vào đó, 135 gram su hào cung cấp khoảng 17% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Chất xơ giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột và kiểm soát lượng đường trong máu.

Lợi ích sức khỏe của su hào

Lợi ích sức khỏe của su hào: Tốt cho tim, giúp đường ruột khỏe mạnh 1

Su hào rất bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau.

Chất chống oxy hóa cao

Su hào chứa một loạt các chất chống oxy hóa như: vitamin C, anthocyanin, isothiocyanates và glucosinolates. Đây là những hợp chất thực vật bảo vệ tế bào của bạn chống lại tổn thương gốc tự do có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Chế độ ăn nhiều loại rau giàu chất chống oxy hóa như su hào có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh chuyển hóa.

Thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh

Su hào có nhiều chất xơ. Trên thực tế, bạn có thể nhận được khoảng 17% nhu cầu chất xơ hàng ngày từ một phần 135 gram loại rau này.

Nó chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Chất xơ hòa tan giúp duy trì lượng đường và cholesterol trong máu khỏe mạnh. Mặt khác, chất xơ không hòa tan không bị phân hủy trong ruột của bạn và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Hơn nữa, chất xơ là nguồn thức ăn chính của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Những vi khuẩn này tạo ra axit béo chuỗi ngắn, nuôi dưỡng các tế bào trong ruột của bạn và có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và béo phì.

Ngoài ra, một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ bệnh đường ruột.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Lợi ích sức khỏe của su hào: Tốt cho tim, giúp đường ruột khỏe mạnh 2

Su hào có chứa các hợp chất thực vật mạnh mẽ được gọi là glucosinolates và isothiocyanates, chủ yếu được tìm thấy trong các loại rau họ cải.

Lượng glucosinolate cao có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim do nó giúp mở rộng mạch máu và giảm viêm. Hơn nữa, isothiocyanate có đặc tính chống oxy hóa có thể ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Một nghiên cứu kéo dài ở 1.226 phụ nữ từ 70 tuổi trở lên cho thấy rằng ăn chế độ ăn nhiều rau họ cải có liên quan đến nguy cơ tử vong do bệnh tim thấp hơn 13% cho mỗi lần tăng 10 gram chất xơ mỗi ngày.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Các chất dinh dưỡng trong su hào có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Loại rau này chứa nhiều vitamin B6, rất quan trọng đối với nhiều chức năng, bao gồm chuyển hóa protein và chức năng miễn dịch.

Vitamin B6 có liên quan đến việc sản xuất các tế bào bạch cầu và tế bào T, là những loại tế bào miễn dịch chống lại các chất lạ và là chìa khóa cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này có liên quan đến hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Ngoài ra, su hào là một nguồn vitamin C tuyệt vời, có thể hỗ trợ chức năng tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Tóm lại, su hào chứa các chất dinh dưỡng có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và các hợp chất thực vật hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư và viêm.

Bạn đang xem bài viết Lợi ích sức khỏe của su hào: Tốt cho tim, giúp đường ruột khỏe mạnh tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp