Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa

Bình luận

Mọi người cũng thường thích kết hợp sữa với một số loại thực phẩm để tăng hương vị. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp được với sữa.

  Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa

Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa

Sữa là một thức uống hoàn toàn tốt cho sức khỏe với nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng kết hợp sai cách có thể gây ra những hậu quả xấu. 

Dưới đây là một số thực phẩm không nên kết hợp với sữa mà bạn nên lưu ý để không gây nguy hiểm tiềm ẩn.

Chuối

Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda liệt kê sự kết hợp giữa chuối và sữa là một trong những chất nặng nhất và hình thành độc tố. Nó được cho là tạo ra sự nặng nề trong cơ thể và làm chậm tiêu hóa.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của sinh tố sữa chuối, hãy chắc chắn rằng chuối rất chín và thêm thảo quả và hạt nhục đậu khấu để kích thích tiêu hóa.

Trái cây

Nhiều người thích trộn trái cây với sữa hoặc sữa chua nhưng điều này có thể gây hại cho sức khỏe.

Các loại quả như dứa, chuối, dâu tây, anh đào sẽ sinh nhiệt khi tiêu hóa, đối lập với tác dụng làm mát của sữa. Khi sữa và hoa quả kết hợp cùng nhau, nó có thể gây cản trở tiêu hóa.

Từ đó, có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn ruột và gây ra các chất độc trong dạ dày. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, dị ứng.

Hoa quả chua

Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa 1

Nếu bạn ăn chanh với sữa thì nó sẽ trộn vào dạ dày để tạo thành axit và do đó trở thành thực phẩm độc hại.

Sữa là một sản phẩm thực phẩm khó tiêu hóa. Một số người cũng không dung nạp đường sữa hoặc thiếu enzyme để tiêu hóa protein đường sữa. Bây giờ những gì xảy ra khi bạn vắt một quả chanh vào sữa, nó bị đông lại do tính axit. Điều tương tự xảy ra bên trong dạ dày và tính axit gây bỏng nhiệt và khí.

Vì vậy, không nên kết hợp sữa với trái cây chua.

Kết hợp sữa và cá được cho là tạo ra độc tố. Sự kết hợp của cặp thực phẩm này có thể ảnh hưởng lên da, khiến một số bệnh về da nghiêm trọng hơn. Nó có thể gây tắc nghẽn tuần hoàn và tim mạch.

Thịt

Sữa là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa cần thời gian để tiêu hóa chúng. Kết hợp sữa với các dạng protein khác như thịt chắc chắn sẽ gây khó tiêu.

Hơn nữa, sữa không giống các loại thực phẩm khác không bị tiêu hóa trong ruột non. Do đó, dạ dày không tiết dịch tiêu hóa khi có sữa.

Trà

Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa 2

Theo Prevention, tiến sĩ Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống (Mỹ) cho biết trà đen rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm. Tuy nhiên, khi kết hợp với sữa, protein trong sữa sẽ tác động tới các chất chống oxy hóa, ngăn cản cơ thể hấp thụ chúng.

Ngoài ra, caffein trong trà cũng sẽ làm giảm hấp thụ canxi trong sữa.

Những loại thực phẩm có thể kết hợp với sữa

  • Quế: Theo The Health Site, quế mang lại hương vị thơm ngon cho sữa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu mà không làm tăng thêm calo cho cơ thể.
  • Mật ong: Thêm một ít mật ong vào sữa giúp giảm đau bụng và cải thiện tiêu hóa.
  • Hạt chia: rất giàu chất xơ, protein, canxi và axit béo omega-3.
  • Bột nghệ: Thêm một nhúm bột nghệ vào sữa ấm giúp giảm cơn ho. Đặc tính khử trùng kết hợp với đặc tính làm dịu của sữa giúp giảm ho nhanh chóng.
Bạn đang xem bài viết Những loại thực phẩm không nên ăn với sữa tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp