Những loại trái cây không nên kết hợp với nhau vì có thể gây nguy hiểm

Bình luận

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng một bát trái cây và rau quả là loại bữa ăn tốt nhất mà người ta có thể có. Nhưng đây có phải là cách đúng đắn khi kết hợp nhiều loại trái cây với nhau?

  Những loại trái cây không nên kết hợp với nhau

Những loại trái cây không nên kết hợp với nhau

Trước hết, bạn không nên trộn trái cây và rau quả với nhau. Thứ hai, bạn thậm chí không nên kết hợp một số loại trái cây với nhau. Điều này về cơ bản phụ thuộc vào tốc độ tiêu hóa của các loại trái cây và rau quả khác nhau.

Danh sách những loại trái cây không nên kết hợp với nhau

Dưa với trái cây khác

  Dưa không nên kết hợp với những loại trái cây khác

Dưa không nên kết hợp với những loại trái cây khác

Dưa nên được ăn một mình và không nên kết hợp với các loại trái cây khác.

Điều này là do dưa tiêu hóa nhanh hơn hầu hết các loại trái cây khác bởi hàm lượng nước cao. Tránh trộn dưa hấu, xạ hương, dưa vàng và mật ong với các loại trái cây khác.

Thực phẩm có tính axit với trái cây ngọt

Hãy cố gắng không trộn các loại trái cây có tính axit như bưởi và dâu tây, táo, lựu và đào với trái cây ngọt như chuối và nho khô.

Tuy nhiên, bạn có thể trộn trái cây có tính axit với trái cây có tính axit ít.

Vì một lý do tương tự, bạn không nên trộn ổi và chuối. Một số nghiên cứu cho rằng bộ đôi này thậm chí có thể làm tăng khả năng buồn nôn và đau đầu.

Trái cây với rau quả

Trái cây và rau quả tiêu hóa khác nhau. Trái cây có tốc độ tiêu hóa nhanh hơn và trên thực tế, nhiều chuyên gia dinh dưỡng nói rằng chúng được tiêu hóa một phần khi chúng đến dạ dày. Ngoài ra, trái cây có hàm lượng đường nhiều hơn, một thứ có thể cản trở quá trình tiêu hóa của rau.

Vì lý do tương tự, người ta không trộn cam với cà rốt vì khi uống cùng nhau, chúng có thể gây ợ nóng và trào ngược dịch mật.

Trái cây nhiều inh bột với protein cao

  Không nên kết hợp trái cây nhiều tinh bột với protein cao

Không nên kết hợp trái cây nhiều tinh bột với protein cao

Chỉ có một vài loại trái cây chứa tinh bột tự nhiên như: chuối xanh và chuối. Nhưng có nhiều loại rau có tinh bột trong tự nhiên, chẳng hạn như: ngô, khoai tây, đậu đũa, đậu mắt đen và hạt dẻ nước.

Bạn không nên trộn chúng với các loại trái cây và rau quả giàu protein như: nho khô, ổi, rau bina và bông cải xanh. Điều này là do cơ thể bạn cần axit để tiêu hóa protein và kiềm để tiêu hóa tinh bột.

4 cách kết hợp trái cây với nhau không nguy hiểm đến sức khỏe

Cách1 : Ăn từ 4- 6 quả cùng một lúc.

Cách 2: Nếu bạn đã có rất nhiều protein, hãy ăn đu đủ vào sáng hôm sau vì nó có chứa papain.

Cách 3: Nếu bạn đã ăn quá nhiều muối, hãy ăn một loại trái cây có nước như dưa hấu.

Cách 4: Nếu bạn đã có lượng carbs dư thừa như mì ống, hãy ăn táo vào sáng hôm sau vì cơ thể bạn cần phải hoạt động nhiều hơn để phá vỡ các carbs phức. Điều này giúp ngăn ngừa đầy hơi mà có thể bị gây ra bởi các loại carbs đơn giản như những loại trong mì ống.

Danh sách những trái cây kỵ nhau không nên kết hợp

Chuối và bánh pudding

Sự kết hợp giữa chuối và pudding này tạo ra cảm giác nặng bụng ở người lớn, làm chậm tâm trí và tăng sản xuất độc tố.

Cam với cà rốt

Mặc dù sự kết hợp này rất phổ biến, việc uống cả hai cùng một lúc gây ra chứng ợ nóng, trào ngược dịch mật và ợ nóng, cũng như gây hại cho hệ thống thận.

  Kết hợp cam và cà rốt không tốt cho sức khỏe thận

Kết hợp cam và cà rốt không tốt cho sức khỏe thận

Dứa và sữa

sự kết hợp này có thể gây ra khí dạ dày, buồn nôn, đau đầu và đau dạ dày. Bạn cũng có thể bị nhiễm trùng hoặc bị tiêu chảy.

Đu đủ với chanh

sự kết hợp này làm cho bạn bị thiếu máu và các vấn đề với huyết sắc tố (protein trong máu), tránh bằng mọi giá và không nên cho trẻ uống.

Quả ổi và chuối

chúng sẽ gây ra khí và axit, do đó bạn sẽ bắt đầu cảm thấy buồn nôn và nặng nề, đau đầu và đau dạ dày.

Cam với sữa                        

nếu bạn ăn ngũ cốc hoặc bột yến mạch với nước cam thì hãy dừng lại. Cam làm cho dạ dày của bạn không thể xử lý các tinh bột có trong ngũ cốc. Ngoài ra, khi nước cam và sữa được trộn trong dạ dày rất khó tiêu hóa, đặc biệt là đối với trẻ em.

Rau và trái cây

Trái cây có nhiều đường, do đó rau không thể được tiêu hóa đúng cách. Chúng ở trong dạ dày trong khi trái cây lên men và tạo ra nhiều độc tố hơn, gây ra các bệnh như đau dạ dày, đầy hơi, nhiễm trùng, tiêu chảy và thậm chí là đau đầu. Trái cây có xu hướng có nhiều axit hơn, do đó nó thực sự phá vỡ và cắt giảm giá trị dinh dưỡng của các loại rau.

Nhưng, cũng có một số ngoại lệ. Ví dụ như: táo và chuối có thể được kết hợp với các bữa ăn rau và nước ép hoặc sinh tố.

Cà rốt có thể được trộn với các bữa ăn trái cây và nước ép, sinh tố mà không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng (chỉ cần tránh kết hợp cam với cà rốt).

Luôn nhớ rằng: bữa ăn càng đơn giản thì việc tiêu hóa càng đơn giản.

Các bữa ăn với một vài thành phần sẽ cho phép cơ thể tiêu hóa các loại thực phẩm đúng cách tất cả các chất dinh dưỡng có sẵn. Nếu trong trường hợp bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, bạn có thể tự do tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng.

Bạn đang xem bài viết Những loại trái cây không nên kết hợp với nhau vì có thể gây nguy hiểm tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp