Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung

Bình luận

Phụ nữ Nhật Bản được coi là một trong những người đẹp và thanh lịch nhất thế giới. Ở tuổi 30, họ trông giống như 18 và có tuổi thọ cao nhất.

  Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung

Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung

Vậy những bí mật nào giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung? Đó là do chế độ ăn uống và thói quen lối sống của người Nhật.

Một chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng người Nhật chỉ ăn sushi, thực tế chế độ ăn uống của họ khá đa dạng.

Họ thích cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất linh hoạt và cân bằng, và nó gần như không có thức ăn nhiều calo và đồ ăn vặt.

Độ tươi và sự phù hợp với mùa có tầm quan trọng lớn và họ thường ăn những sản phẩm chín theo mùa. Cá theo mùa cũng thích hợp hơn.

Thời tiết là một yếu tố quan trọng khác:

  • Vào mùa đông, người Nhật có truyền thống ăn thịt, cá, và đồ uống nóng và súp.
  • Vào mùa hè, họ thích súp lạnh, hải sản, ramen lạnh và salad.

Phương pháp nấu ăn

Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung 1

Theo truyền thống, người Nhật nấu thức ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu.

Các loại rau được cắt lát để chúng trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp này là thực phẩm giữ được nhiều đặc tính dinh dưỡng của chúng.

Nước dùng rau là một cơ sở phổ biến cho nhiều món ăn. Phụ nữ Nhật Bản rất cẩn thận với các loại gia vị, cố gắng hết sức để giữ cho thức ăn không gây gánh nặng quá mức cho dạ dày, gan và thận.

Điểm chính của ẩm thực Nhật Bản là làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc và hương vị.

Văn hóa ăn uống

Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung 2

Ăn uống cũng là một nghi thức ở Nhật Bản. Họ ăn chậm với những miếng nhỏ và dùng nhiều đĩa nhỏ.

Người Nhật cố gắng giữ hương vị và màu tự nhiên của thực phẩm, và vì vậy họ hiếm khi trang trí nó.

Các món ăn khác nhau trên cùng một đĩa là không đẹp, vì vậy mỗi thực phẩm nên để đĩa riêng. Các đĩa không bao giờ đầy đến vành.

Gạo thay vì bánh mì

Gạo là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn và nó được nấu rất đặc biệt mà không có muối hoặc bơ. Vì vậy, sự vắng mặt của bánh mì giúp giữ cho vóc dáng thon thả.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung 3

Bữa sánglà bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản.

Bữa ăn chính của họ bao gồm một số món ăn thường là cá, cơm, trứng ốp la, súp miso, một món đậu nành với rau xanh, rong biển và trà.

Không có đồ ngọt cho món tráng miệng

Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung 4

Món tráng miệng chỉ dành cho một dịp đặc biệt và thường có rất ít.. Họ thậm chí còn có kem làm nhân bánh gạo, còn gọi là mochi. Món tráng miệng của Nhật Bản thường ít chất béo, ít đường và có lẽ không thực sự hợp với khẩu vị phương Tây.

Bạn đang xem bài viết Những thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản giữ dáng và trẻ trung tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp