Thực đơn của người nổi tiếng: Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị ăn gì ?

Bình luận

Năm nay 93 tuổi, trị vì được 67 năm, chắc hẳn ai cũng tò mò về chế độ dinh dưỡng giúp Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị giữ được thần thái và trí tuệ minh mẫn đến như vậy.

Với tuổi đời của mình, Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc sống: buồn có, vui có, lớn có, nhỏ có. Tuy nhiên, trên tất cả, bà vẫn giữ được cho mình một phong thái điềm tĩnh, một thái độ khá cởi mở với người dân mình trị vị. Đó là lý do mà trong một cuộc thăm dò ý kiến năm 2006, người dân hi vọng rằng bà có thể trị vì tới khi qua đời bởi với họ, bà như một người thân thuộc.

Ở tuổi 93, người ta vẫn thấy một Nữ hoàng với nước da khỏe mạnh, có thể tự mình đi lại, tham gia vào các sự kiện quan trọng với Hoàng gia, với đất nước, vẫn duy trì được lịch làm việc với Thủ tướng….

Chế độ ăn uống nào giúp Nữ hoàng có được sức khỏe tuyệt vời như thế?

Theo tờ The Telagraph, 2 lần trong tuần, đầu bếp chính trong Hoàng gia sẽ mang tới cho Nữ hoàng một thực đơn gợi ý các món ăn. Món nào Nữ hoàng thích , bà sẽ đánh dấu tích, còn không, bà sẽ gạch bỏ.Nữ hoàng không phải là «người có đam mê với thức ăn. Bà ăn để sống, không như Thái tử Philip – người yêu thích các món ăn và có thể đứng nói về thức ăn cả ngày » - Darren McGrady – cựu đầu bếp Hoàng gia cho biết.

Nữ hoàng Elzabeth Đệ nhị là một người khá nguyên tắc. Bà không thích ăn các món ăn có tinh bột và tất nhiên, những món này không bao giờ xuất hiện trên bàn ăn khi bà dùng bữa một mình.

Thực đơn của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị

Thực đơn của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị trong một ngày gồm những món sau: 

Bữa sáng

Nữ hoàng bắt đầu ngày mới với trà và bánh. Bà thường chọn loại trà Earl Grey (không đường, không sữa) mới pha trong một cốc sứ cùng vài chiếc bánh quy. Sau đó, bà sẽ ăn sáng.

Thường bữa sáng của bà sẽ có ngũ cốc và hoa quả. Bà đặc biệt thích ngũ cốc tới từ thương hiệu Tupperware vì cho rằng nó luôn mới.

Thỉnh thoảng, Nữ hoàng đổi qua ăn bánh mì và mứt. Mứt trong bữa ăn Hoàng gia tới từ thương hiệu Wilkin $ Son. Đôi lúc, để đổi vị, bà chọn ăn trứng bác, cá hồi hun khói và nấm. Đặc biệt bà thích ăn trứng nâu hơn là trứng trắng bởi cho rằng trứng nâu có vị ngon hơn.

Bữa trưa

Trước bữa trưa, bà thường dùng một cốc rượu gin hoặc Dubonnet – 1 loại rượu ngọt, kèm với một lát chanh và rất nhiều đá.

  Uống rượu gin là thói quen của Nữ hoàng trước bữa trưa.

Uống rượu gin là thói quen của Nữ hoàng trước bữa trưa.

Bữa trưa của bà thường khá đơn giản, có thể gồm có cá và rau xanh. Bà thích ăn lườn cá Dover nước với rau chân vịt hoặc bí.

Buổi chiều, bà có thói quen dùng trà chiều, ăn kèm cùng các loại sandwich kẹp dưa chuột, cá hồi hun khói, trứng, mayonnaise hoặc giăm bông, mù tạt hoặc ăn mứt mâm xôi.

Nếu không ăn sandwich, bà chọn một số loại bánh quy, bánh nướng, và bánh ngọt. Món ưa thích của bà là mật ong và kem xốp, gừng, hoa quả và bánh quy sô cô la.

Bữa tối

Bữa tối, Nữ hoàng thường ăn phi lê thịt bò, thịt nai, gà lôi hoặc cá hồi tới từ Sanfringham và Balmoral. Các loại thịt này sẽ được nướng và ăn cùng với nước sốt từ nấm, kem và rượu whisky.

Món tráng miệng dành cho Nữ hoàng gồm dâu tây, đào ngọt tới từ Laai đài Windsor hoặc sô cô la, sô cô la mousse hoặc bánh xốp phủ sô cô la. Nữ hoàng bao giờ cũng kết thúc một ngày của mình bằng một cốc rượu vang.

=> Những bức ảnh để đời của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị:

Bạn đang xem bài viết Thực đơn của người nổi tiếng: Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị ăn gì ? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo