Chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo: Ăn nhiều cá, tránh xa rượu và nước ngọt

Bình luận

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, có biệt danh là "CR7", là cầu thủ bóng đá quốc tịch Bồ Đào Nha. Hiện anh đang thi đấu ở giải vô địch Ý cho câu lạc bộ Juventus với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo.

  Bí quyết chế độ ăn kiêng và tập luyện của Cristiano Ronaldo

Bí quyết chế độ ăn kiêng và tập luyện của Cristiano Ronaldo

Vào mùa hè năm 2018, người hâm mộ từng phát sốt về kết quả kiểm tra sức khỏe của Ronaldo khi mới chuyển tới Juventus từ Real Madrid.

Ở tuổi 33, Christiano Ronaldo sở hữu những chỉ số đo lường sức khỏe của cầu thủ mới chỉ 20 tuổi. Sự lão hóa dường như không tồn tại ở CR7.

Vậy bí quyết gì giúp người đàn ông 34 tuổi này có một thể lực phi thường cùng sức mạnh và sự nhanh nhẹn như vậy? Đó là nhờ chế độ ăn kiêng đặc biệt và tập luyện của anh.

Để làm được điều đó, anh phải hoàn thành việc tập thể dục phi thường và phải tính lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

Chế độ ăn kiêng của Ronaldo

Bữa sáng được xem là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với các vận động viên và Ronaldo đảm bảo anh ăn đủ để cung cấp năng lượng cho đến bữa trưa.

Theo Business Insider, một bữa sáng điển hình của cầu thủ bóng đá sẽ bao gồm: giăm bông và pho mát, bánh sừng bò, bánh mì nướng với bơ, sữa chua và một loạt các loại trái cây.

Chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo: Ăn nhiều cá, tránh xa rượu và nước ngọt 1

Theo đầu bếp trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng sẽ yêu cầu cá kiếm và cá vược.

Đầu bếp Lavrador chia sẻ với Le10Sport: "Ronaldo ăn tất cả các loại món ăn, với tư cách là vận động viên có trách nhiệm, nhưng món anh ấy thích nhất là cá như cá bống đầu, cá kiếm và cá vược."

Chìa khóa khác cho chế độ ăn kiêng của Ronaldo là protein, Ronaldo chia sẻ thêm: "Tôi tránh những thứ có hại cho tôi như rượu, nước ngọt có đường và thực phẩm chế biến sẵn. Tôi tập trung vào việc ăn thực phẩm nguyên chất đơn giản, như trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc."

Ronaldo cho biết thêm: "Nếu bạn tập luyện thường xuyên, điều quan trọng là giữ mức năng lượng cao để cung cấp năng lượng cho cơ thể để có hiệu suất tốt hơn. Đôi khi tôi ăn tối đa sáu bữa nhỏ mỗi ngày để đảm bảo tôi có đủ năng lượng để thực hiện mỗi buổi tập ở mức cao nhất."

Chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo: Ăn nhiều cá, tránh xa rượu và nước ngọt 2

Quá trình hydrat hóa cũng rất quan trọng - "nước uống rất quan trọng", Ronaldo khẳng định.

Sống lành mạnh không phải là thứ mà Ronaldo dành vài giờ cho mỗi ngày - đó là cách sống mà anh ấy luôn tuân thủ.

Đó không chỉ là một thách thức về thể chất mà còn về tinh thần. "Học cách rèn luyện tâm trí cũng như cơ thể của bạn", Ronaldo nói. "Sức mạnh tinh thần cũng quan trọng như sức mạnh thể chất và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.”

"Hãy kỷ luật. Giữ cho bản thân có động lực và tuân thủ thói quen của bạn là chìa khóa. Đối với tôi, không có chỗ để nới lỏng nên tôi phải nghiêm khắc".

Khi anh ấy không tập thể dục, Ronaldo cố gắng duy trì lối sống thoải mái, thư thái bất chấp sự nổi tiếng và sự chú ý của anh ấy.

"Các buổi tập luyện và thể chất là quan trọng nhất, nhưng sống một lối sống thoải mái giúp bạn trở thành người tốt nhất có thể, cả về thể chất và tinh thần", Ronaldo giải thích. "Tôi dành thời gian rảnh của mình với gia đình và bạn bè, điều này giúp tôi thư giãn và có suy nghĩ tích cực."

Cuối cùng, không có gì quan trọng hơn một giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ phù hợp thực sự rất quan trọng đối với Ronaldo để có được sự rèn luyện tốt nhất. Anh thường đi ngủ sớm và dậy sớm, đặc biệt là trước các trận đấu. Giấc ngủ giúp cơ bắp phục hồi, điều này thực sự quan trọng.

Việc tập luyện của Ronaldo

Chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo: Ăn nhiều cá, tránh xa rượu và nước ngọt 3

Khi ở trong phòng tập thể dục, tập luyện chính của Ronaldo được phân chia giữa tập luyện tim mạch - chẳng hạn như chạy và chèo thuyền - và tạ. Điều quan trọng là đảm bảo tất cả các vùng trên cơ thể được tập luyện và đạt được mục tiêu và các bài tập cải thiện cả sức mạnh và sức chịu đựng.

Bạn đang xem bài viết Chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo: Ăn nhiều cá, tránh xa rượu và nước ngọt tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp