Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long

Bình luận

Chắc hẳn quả thanh long đã rất quen thuộc với người Việt. Nó là một loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm: Vitamin C, carbohydrate, chất xơ, vitamin B, canxi,..

  Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long

Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long

Vì vậy, nếu bạn ăn quả thanh long mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm

Thanh long có chỉ số đường huyết thấp và về cơ bản có tác dụng hạ đường huyết. Vì thanh long như vậy đã được tìm thấy trong một số nghiên cứu để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu đặc biệt đã xem xét lý do đằng sau điều này, và thấy rằng nó có thể bắt nguồn từ hoạt động betacyanin và chất chống oxy hóa của thanh long.

Tuy nhiên, hiệu quả của giống thanh long đỏ và trắng có thể khác nhau.

Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long 1

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Như trường hợp của nhiều loại trái cây và rau quả, thanh long chứa nhiều chất chống oxy hóa. Về cơ bản, nó giống như “những cỗ máy” chống lại bệnh tật, ngăn chặn và thậm chí tiêu diệt các gốc tự do.

Thanh long có chứa một số loại chất chống oxy hóa, bao gồm: Vitamin C, betalain và carotenoids. Cả ba đã được tìm thấy giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư bao gồm: ung thư vú bằng cách ức chế các tế bào ung thư.

Các caroteno beta mang lại cho thanh long màu sắc đậm cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Tiêu hóa tốt hơn

Nếu bạn muốn giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt và lành mạnh, bạn phải bổ sung chất xơ. Thanh long chứa nhiều chất xơ, khoảng 7 gram một chén.

Thanh long là một nguồn thực phẩm toàn phần tuyệt vời của chất xơ giúp bạn bổ sung chất xơ thường xuyên và hòa tan để ngăn ngừa táo bón và làm chậm quá trình hấp thụ đường rất quan trọng để loại bỏ vi khuẩn xấu.

Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long 2

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Bạn không chỉ cần thực phẩm giàu chất xơ để giúp dễ tiêu hóa, mà còn cần một đường ruột khỏe mạnh để tiêu hóa thức ăn.

Thanh long có prebiotic đã được tìm thấy để tiêu diệt vi khuẩn xấu có thể đến từ các bệnh truyền qua thực phẩm hoặc nhiễm trùng.

Prebiotic là vi khuẩn tốt, ngăn ngừa tác động của vi khuẩn xấu và cân bằng mọi thứ một cách hoàn hảo.

Đặc biệt, thanh long chủ yếu thúc đẩy sự phát triển của hai loại vi khuẩn lành mạnh: vi khuẩn axit lactic và bifidobacteria .

Hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh

Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long 3

Do hàm lượng chất xơ cao, khi bạn ăn thanh long, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn.

Thêm một thực tế là thanh long có một số thành phần lành mạnh khác mà cơ thể bạn cần. Và khi bạn có đầy đủ thực phẩm tốt cho sức khỏe và không nạp nhiều calo không cần thiết, bạn sẽ không tăng cân và thậm chí có thể giảm một số cân thừa.

Có làn da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa trong thanh long, đặc biệt là Vitamin C có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại cho da như ánh nắng mặt trời và thậm chí lão hóa.

Từ lâu thanh long đã được sử dụng làm kem dưỡng da mặt. Nhiều người trên thế giới đã tạo ra một hỗn hợp đơn giản từ thịt quả thanh long để thoa lên mặt để giúp làm chậm quá trình lão hóa, điều trị mụn trứng cá cũng như cháy nắng.

Sức khỏe tim mạch được cải thiện

Thanh long có chứa flavonoid là chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật mạnh mẽ. Flavonoid rất quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh vì chúng chống lại các bệnh tim.

Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa đã được tìm thấy để cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng không nên ăn thanh long nếu bị tiêu chảy vì nó có tính lạnh. Đặc biệt, chị em phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt cũng không nên ăn loại trái cây này.

Bạn đang xem bài viết Đây là những gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn ăn quả thanh long tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp