Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần

Bình luận

Cần tây từ lâu đã được yêu thích bởi những người ăn kiêng. Cần tây thực sự chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. Ăn cần tây thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh và cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

  Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần

Nhai cần tây thậm chí có thể làm hơi thở của bạn tươi mát vì nó loại bỏ vi khuẩn.

Dưới đây sẽ là tất cả những điều tuyệt vời có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây mỗi ngày.

Giảm cân

Cần tây là một loại thực phẩm có hàm lượng calo rất thấp và thậm chí có thể được coi là một món ăn nhẹ. Nếu bạn đang ăn kiêng và đếm lượng calo, bạn không cần phải kiểm soát lượng cần tây.

Món rau này cũng cung cấp một lượng chất xơ tốt, khoảng 1,6 gram mỗi cốc, có thể đánh bật cơn thèm ăn bằng cách giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Và cuối cùng, có rất nhiều nước trong cần tây, góp phần vào cảm giác no và giúp bạn giữ nước.

Hỗ trợ tiêu hóa

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần 1

Tiêu hóa là quá trình cơ thể chúng ta chuyển đổi thức ăn thành năng lượng có thể sử dụng. Một hệ thống tiêu hóa chậm chạp cản trở cơ thể được nuôi dưỡng.

Một trong những yếu tố thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả là chất xơ, giúp đẩy các thực phẩm khác trong suốt quá trình.

Cần tây có lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan bằng nhau để giúp bạn tránh táo bón, cũng như các chất phytochemical góp phần vào sự hấp thụ các chất dinh dưỡng có sẵn của cơ thể.

Giảm cholesterol

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần 2

Có một hợp chất xoắn trong cần tây gọi là 3-n-butylphthaline (3nb), mà các nhà nghiên cứu từ Đại học Chicago đã xác định có thể làm giảm mức cholesterol LDL xấu.

Mức giảm tối đa được tìm thấy là 7% và bạn sẽ phải ăn 4 thân cần tây mỗi ngày để đạt được nó.

Giảm viêm

Viêm gây ra sự khó chịu và hạn chế chức năng của các hệ thống cơ thể quan trọng. Cần tây chứa hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác nhau có thể làm giảm viêm và giảm đau cho những người mắc các bệnh như viêm khớp, thấp khớp và bệnh gút.

Lý do các chất chống oxy hóa có thể làm giảm viêm là vì chúng liên kết và trung hòa các gốc tự do, nếu không chúng sẽ nảy ra xung quanh và kích thích các mô cơ thể.

Bổ sung chất điện giải

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần 3

Bạn có thể thèm đồ uống thể thao sau khi tập thể dục, nhưng chúng chứa rất nhiều đường và phẩm màu nhân tạo không cần thiết. Thay vào đó, hãy tăng lượng nước thường xuyên của bạn bằng một cọng cần tây.

Cần tây chứa kali và natri, là những thành phần quan trọng đối với cơ thể. Bạn thậm chí có thể ép cần tây vào một ly sinh tố.

Điều trị sỏi thận

Sỏi thận là vô cùng đau đớn và nếu bạn đã có chúng, bạn biết rằng hydrat hóa là một phần quan trọng của điều trị.

Cần tây không chỉ chứa nhiều nước, mà nước ép còn được cho là giúp loại bỏ độc tố liên quan đến sự hình thành sỏi thận.

Trị mụn trứng cá

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần 4

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến, đặc biệtlà ở thanh thiếu niên.

Uống nước ép cần tây thường xuyên được cho là giúp kiểm soát da nhờn có thể dẫn đến nổi mụn. Hàm lượng vitamin C cũng giúp tăng sản xuất collagen của bạn, chất giữ cho làn da trông mịn màng và mềm mại.

Bạn thậm chí không nhất thiết phải uống nước cần tây để có được lợi ích.

Đun sôi một ít cần tây xắt nhỏ trong nước, để nguội và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng như một loại nước rửa mặt rửa sạch trước khi đi ngủ mỗi tối.

Xua đuổi muỗi

Muỗi rất phiền phức, để lại những vết cắn vô cùng ngứa ngáy và có thể truyền bệnh.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng gel với chiết xuất cần tây 5-25% có thể xua đuổi muỗi trong khoảng 4 tiếng rưỡi.

Việc bổ sung vanillin, dầu khuynh diệp, dầu cam và dầu sả vào chiết xuất cần tây dường như tạo ra một sản phẩm hiệu quả giúp xua muỗi.

Cải thiện sức khỏe não

Viêm là một “kẻ giết người” bất cứ nơi nào nó xuất hiện trong cơ thể, bao gồm cả não.

Cần tây có chứa flavonoid đã được chứng minh là làm giảm viêm. Cụ thể hơn, cần tây có chứa một loại flavonoid gọi là luteolin, có liên quan đến tỷ lệ mất trí nhớ, lão hóa thấp hơn ở những con chuột già. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe não bộ.

Những con chuột trong nghiên cứu được cho dùng luteolin nguyên chất, không phải cần tây và thử nghiệm trên người vẫn chưa được thực hiện.

Các nguồn tuyệt vời khác của luteolin bao gồm: cà rốt, rau mùi tây, oregano, hương thảo, dầu ô liu, bạc hà và trà hoa cúc.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần 5

Cần tây là một loại thực phẩm ít calo với nhiều chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không bị đầy hơi hoặc tăng cân.

Nếu bạn thực sự không thích hương vị cần tây, bạn có thể ép cùng với các loại trái cây rau củ khác. Bạn nên thử nước ép cần tây để xem hiệu quả của nó với làn da.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra khi bạn ăn cần tây mỗi ngày trong 1 tuần tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp