Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày?

Bình luận

Bơ là một trong những siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất béo tốt cho sức khỏe. Nó được cho là có lợi cho tim mạch và còn hơn thế nữa. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày?

  Đây là những gì xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày

Đây là những gì xảy ra nếu bạn ăn bơ mỗi ngày

Bảo vệ trái tim

Loại chất béo có trong bơ là chất béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm nguy cơ đau tim cũng như giảm mức cholesterol xấu trong máu.

Ngoài chất béo không bão hòa, bơ có chứa một số chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa viêm và stress oxy hóa trong các mạch máu. Kết quả là lưu lượng máu được cải thiện và có một trái tim khỏe hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? 1

Một nghiên cứu đã chỉ ra bơ là một phần hữu ích của chế độ ăn kiêng giảm cân. Lý do là hàm lượng chất béo và chất xơ của chúng (khoảng 14 g mỗi quả) giúp bạn cảm thấy no sau bữa ăn.

Do đó, bạn sẽ ít gặp rắc rối hơn bởi cảm giác thèm ăn suốt cả ngày.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng báo cáo rằng những người thừa cân tham gia đã thêm một nửa quả bơ vào bữa trưa của họ mỗi ngày. Và theo kết quả báo cáo rằng mong muốn ăn vặt của họ thấp hơn nhiều đến 5 giờ sau bữa ăn.

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? 2

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng bơ cũng có thể hữu ích trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu .

Những người tham gia trong một nghiên cứu cụ thể đã thêm một nửa quả bơ vào bữa trưa của họ và sau đó đo đường huyết và insulin trong khoảng thời gian đều đặn.

Theo các phép đo, mặc dù thêm bơ vào bữa ăn làm tăng mức calo và carbohydrate tiêu thụ, nhưng nó không làm tăng lượng đường trong máu so với những người không ăn bơ.

Chống viêm

Viêm mãn tính là nguyên nhân của nhiều bệnh, bao gồm dị ứng, bệnh tim, Alzheimer, hen suyễn và viêm khớp.

Bơ có thể giúp giảm viêm mãn tính do hàm lượng axit oleic của nó. Axit oleic, cũng là thành phần chính của dầu ô liu, có liên quan đến việc giảm viêm ở những người tiêu thụ thường xuyên.

Bơ cũng chứa axit béo omega-3 và hàm lượng cao các hợp chất chống viêm khác như phytosterol, polyhydroxylated và chất chống oxy hóa carotene.

Cải thiện sức khỏe của mắt

Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? 3

Thoái hóa điểm vàng là một trong những nguyên nhân gây mù và các chất dinh dưỡng lutein và zeaxanthin rất hữu ích trong việc chống lại nó.

Bơ có cả hai chất dinh dưỡng trên. Hai chất dinh dưỡng này cũng có thể chỉ được hấp thụ vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống (không phải là chất bổ sung) vì vậy ăn bơ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mắt bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy bơ là nguồn cung cấp lutein tốt nhất trong số 20 loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất.

Bạn sẽ có làn da và mái tóc khỏe mạnh hơn

Lutein và zeaxanthin tương tự cũng đóng vai trò là chất đệm chống lại tác hại của tia oxy hóa, làm lão hóa da và làm cho tóc có vẻ xỉn màu và xơ xác.

Nhưng đó không phải là tất cả. Một quả bơ cũng cung cấp hơn 20% lượng vitamin E được đề nghị hàng ngày của bạn.

Bạn có thể nhận thấy rằng vitamin E là một thành phần trong tất cả các loại sản phẩm chăm sóc da . Đó là bởi vì nó giúp ngăn ngừa tổn thương mô do các gốc tự do gây ra.

Giảm mức cholesterol

Cholesterol cao là một vấn đề đáng kể hiện nay. Nguyên nhân là do di truyền một phần và chế độ ăn kiêng một phần, vì vậy có những cách tự nhiên để giúp chống lại vấn đề.

Ăn bơ thường xuyên có thể hỗ trợ chế độ ăn uống nhằm giảm cholesterol. Nồng độ cholesterol HDL (có lợi) cao trong bơ chống lại cholesterol LDL (có hại) để giảm mức cholesterol toàn phần cùng với triglyceride máu không lành mạnh.

Bạn sẽ cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? 4

Yếu tố quan trọng trong việc bổ sung vitamin và khoáng chất không thực sự là bạn nạp bao nhiêu; nó được hấp thụ bao nhiêu.

Các vitamin và khoáng chất khác nhau có cơ chế khác nhau.

Bơ là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo trong bất kỳ bữa ăn nào.

Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Ăn bơ hàng ngày có thể giúp ổn định tâm trạng và nâng cao tinh thần của bạn.

Sự đa dạng của các vitamin và khoáng chất cho người mới bắt đầu có thể làm dịu sự thay đổi tâm trạng.

Nhưng hơn thế nữa, hàm lượng kali và folate có thể giúp xua đuổi trầm cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc bệnh trầm cảm có mức kali thấp hơn.

Bạn sẽ nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? 5

Bơ là một nguồn phong phú đáng ngạc nhiên của gần 20 vitamin và khoáng chất.

Một quả bơ có thể cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng sau theo lượng khuyến nghị hàng ngày:

Vitamin K- 53%.

Folate- 41% .

Vitamin C- 33%.

Vitamin B5- 28%.

Kali- 28%..

Vitamin B6- 26%..

Vitamin E- 21%.

Đồng- 19%.

Bơ cũng chứa lutein, thiamine, sắt, riboflavin, niacin và một loạt các chất chống oxy hóa.

Ăn đúng cách là cách tối đa hóa dinh dưỡng bạn có được từ các bữa ăn và bơ chắc chắn làm được điều đó. Từ hơn 20 vitamin và khoáng chất, chất xơ, protein và chất chống oxy hóa đến chất béo lành mạnh giúp phục hồi cholesterol về mức an toàn và cho phép cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. 

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu chúng ta ăn quả bơ mỗi ngày? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp