Bí quyết giảm 16kg, giữ dáng chuẩn như nữ diễn viên phim Họa Bì Tôn Lệ

Bình luận

Dù là mẹ 2 con và có thâm niên gần 20 năm gia nhập làng giải trí Hoa ngữ, Tôn Lệ vẫn khiến khán giả thán phục bởi khả năng giữ dáng nuột nà và làn da căng bóng. Đâu là bí quyết của nữ hoàng phim truyền hình?

Bí quyết giảm 16kg, giữ dáng chuẩn như nữ diễn viên phim Họa Bì Tôn Lệ 0

Tôn Lệ là nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc sinh năm 1982. Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ cho đi học múa. Nhờ chăm chỉ học hành nên có đạt được nhiều thành tích nổi bật, được ra nước ngoài biểu diễn và tham gia vào các đoàn văn công nổi tiếng như đoàn văn công Cảnh bị Thượng Hải.

Sau khi xuất ngũ, Tôn Lệ đã học ở trường nghệ thuật Ngân Đô, Thượng Hải. Thời gian học tại đây, cô đạt được nhiều giải thưởng múa quan trọng.

Năm 2001, Tôn Lệ có vai diễn truyền hình đầu tiên, là vai diễn viên múa trong đội múa của Lục Y Bình (do Triệu Vi đóng) trong phim Tân Dòng sông ly biệt. Cùng năm, cô được giao vai chính trong phim Ngọc Quan Âm- vai An Tâm. Bộ phim này đã giúp Tôn Lệ giành 2 giải thưởng là "Nữ diễn viên xuất sắc" và "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" ở Giải thưởng Truyền hình Trung quốc Kim ưng lần thứ 22.

Sau bộ phim này, Tôn Lệ đóng khoảng gần 20 phim khác, chủ yếu là phim truyền hình. Hàng loạt phim hay của Tôn Lệ như Ngọc quan âm, Hậu cung Chân Hoàn truyện, Mỵ Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Họa Bì, Điềm mật mật… cũng đều được khán giả vô cùng yêu thích.

Ngoài 2 giải thưởng nêu trên, Tôn Lệ còn nhận được nhiều giải thưởng quan trọng khác nhau thuộc khuôn khổ các lễ trao giải như lễ trao giải Phi Thiên, Bạch Ngọc Lan, Bách Hoa, Kim Liên….

Dù đã được bảo chứng khả năng diễn xuất qua rất nhiều giải thưởng danh giá nhưng Tôn Lệ vẫn cô cùng cẩn trọng với từng vai diễn. Cô được nhận xét là người chăm chỉ và rất có kỷ luật.

Trước khi nhận lời đóng vai, cô phải đọc ít nhất 3 lần để nắm bắt sơ bộ nhân vật của mình. Cô phải chuẩn bị trong 5 tháng trước khi phim bắt đầu quay, bắt đầu bằng việc đọc kịch bản trước gương hàng ngày. Khoảng 2 tuần trước khi bấm máy, cô thậm chí còn tự giam mình để sống cùng nhân vật.

Với những nhân vật lịch sử, để đóng đạt hơn, cô thậm chí còn tới gặp các thầy giáo dạy sử để học hỏi. Ở phim trường, cô thường xuyên trao đổi với đạo diễn về cách thể hiện nhân vật, cầm kịch bản nghiên cứu vai diễn. Cô thậm chí còn mời thầy về để trau dồi kỹ năng đọc thoại.

  Tôn Lệ miệt mài đọc kịch bản trên phim trường.

Tôn Lệ miệt mài đọc kịch bản trên phim trường.

Tài năng cộng với thái độ làm việc nghiêm túc, Danh hiệu nữ hoàng phim truyền hình Trung Quốc dành cho Tôn Lệ thật xứng đáng.

Không chỉ nổi tiếng với khả năng diễn xuất, Tôn Lệ còn là niềm cảm hứng của rất nhiều chị em trong việc thay đổi chế độ dinh dưỡng để giảm cân, giữ dáng đẹp, eo thon.Các bữa ăn của cô đăng tải trên Weibo được tìm kiếm rất nhiều.

Một trong những người làm theo cách của cô đã giảm được 16kg trong 1 năm. “Tôi đã giảm được 16kg/năm, chuyển từ một người béo sang một người gầy. Từ người phải mặc size quần XL, tôi đã có thể mặc được những chiếc quần ống chẽn” – Sun Weifa chia sẻ trên Weibo.

Cùng tìm hiểu bí quyết ăn kiêng giữ dáng của Tôn Lệ nhé.

1.Chế độ dinh dưỡng

Hầu hết các bữa ăn của Tôn Lệ là ăn chay. Cô ít khi ăn các món ăn chiên rán và hầu như không bao giờ ăn các món ăn vặt như khoai tây chiên.

  Bữa ăn được Tôn Lệ chia sẻ trên mạng.

Bữa ăn được Tôn Lệ chia sẻ trên mạng.

Tôn Lệ có một nguyên tắc là khi quay phim, cô sẽ không ăn đồ chiên, đồ cay để tránh tình trạng mặt mọc mụn. Ngoài ra, theo cô chia sẻ, hàng năm vào tháng 10, cố thường tới gặp một thầy đông y để cắt thuốc uống trong vòng 2,3 tháng. Giải pháp điều hòa nội tiết bên trong chính là cách cô chọn để điều trị tình trạng mặt mụn của mình.

Cô cho biết, khi quay phim, nếu không được ăn uống cẩn thận, cô sẽ bổ sung vitamin đẻ bù đắp chất dinh dưỡng cẫn thiết cho cơ thể.

Tôn Lệ thích uống canh, đặc biệt là canh xương lợn bởi cô cho rằng món ăn này giúp làn da cô có độ đàn hồi tốt. Cô thường uống canh nguội hoặc ấm. Ngoài ra, cô không thích canh cá hoặc canh thịt gà.

Như rất nhiều diễn viên, Tôn Lệ thích ăn hoa quả và thường ăn hoa quả vào bữa tối.

Theo chia sẻ của Tôn Lệ, bbằng việc thay đổi tốc độ trao đổi chất, bạn có thể dễ dàng giảm cân. Một trong những phương pháp được Tôn Lệ áp dụng là uống nước trà gừng với đường nâu và massage chân. Việc massage chân không chỉ giúp bạn loại bỏ những mệt mỏi trong ngày mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, thải độc hiệu quả và loại bỏ tình trạng phù thũng (giữ nước).

2. Chế độ sinh hoạt

Cô thường dậy lúc 6 giờ 30 sáng, ngủ lúc 10 giờ 30 sau khi xem qua kich bản (nếu có).

Bên cạnh ăn uống, Tôn Lệ rất chăm chỉ tập thể dục. Ngoài tập yoga, Tôn Lệ còn thường xuyên sử dụng các dụng cụ tập và kéo giãn cơ thể. Các động tác kéo giãn cơ thể cho phép bạn có được thân hình đẹp.

Cùng với đó, các bài tập aerobics đổ mồ hôi cũng chính là chìa khóa giảm cân rất tốt. Việc đổ mồ hôi không chỉ giúp bạn loại bỏ được những chất có tính axit thừa mứa trong cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

3. Một số lời khuyên của Tôn Lệ để có thể giảm cân thành công

1. Từ bỏ thói quen ăn vặt

Khi nhìn thấy những đồ ăn vặt ngon lành, bạn khó có thể chống lại được sự cám dỗ, kể cả là bạn vừa ăn. Hãy chú tâm tới chế độ ăn lành mạnh. Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ thói quen ăn vặt. Thay vào đó, hãy ăn đầy đủ trong bữa ăn sáng, trưa, và tối.

2. Nói không với đồ ăn trên bàn hội nghị

Nếu thấy bánh ngọt, trà sữa trên bàn hội nghị trong cuộc họp buổi sáng, hãy tự hỏi bản thân mình có thực sự đói không. Nếu đã ăn sáng, đừng chạm vào những đồ ăn đó. Nếu quá đói, có thể ăn, nhưng đừng để sự việc lặp lại.

3. Nói không với đồ ăn thử tại siêu thị

Siêu thị thường tổ chức những bữa ăn thử. Hãy nhớ rằng chỉ nên ăn khi đã ngồi xuống. Nếu được mời ăn, và bạn thích món ăn đó, hãy cho nó vào túi và bỏ ra ăn khi bạn đã tìm được chỗ ngồi xuống.cách này có thể khiến bạn nản mà không thử món ăn. Các món ăn thử trong siêu thị thường ngọt và cay, không tốt cho sức khỏe.

4. Không gọi quá nhiều đồ ăn

Khi đi ăn nhà hàng, đừng gọi quá nhiều đồ ăn. nếu gọi nhiều, khả năng cao là bạn sẽ tiếc tiền mà ăn cố cho hết chỗ đồ ăn thừa. Việc này khiến nỗ lực giảm cân của bạn thành công cốc.

5. Từ chối những miếng bánh trong bữa tiệc sinh nhật ở cơ quan

Hãy nói với mọi người về kế hoạch giảm cân của mình để không phải ăn miếng bánh sinh nhật chầy chất béo có hại kia.

6. Sắp xếp tử lạnh có trình tự

Hãy bỏ ra khỏi tủ lạnh những thực phẩm có khả năng phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Sắp xếp tủ lạnh theo thứ tự: ngoài cùng là hoa quả và rau. Thịt và mì hãy đưa vào những góc khuất để tránh nhìn thấy.

7. Đồ ăn trong bữa tiệc tối

Khi bạn được mời tới bữa tiệc tối trong lúc mình đang giảm cân, hãy tránh xa những thực phẩm có hại. nên ăn các loại rau và hoa quả. Hãy uống những loại nước uống và nước ép hoa quả không quá nhiều đường.

Cùng áp dụng cách thức giảm cân để có được thân hình hoàn hảo dù gần 50 và có 2 con như Tôn  Lệ nhé!

Bạn đang xem bài viết Bí quyết giảm 16kg, giữ dáng chuẩn như nữ diễn viên phim Họa Bì Tôn Lệ tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo