Chế độ ăn kiêng giảm cân của Mưu nữ lang Nghê Ni: Giảm 5 cân trong 1 tháng

Bình luận

Vì yêu cầu của vai diễn, có lần Nghê Ni đã phải giảm tới 5 cân trong vòng 1 tháng. Chế độ ăn kiêng nào giúp cô hoàn thành được mục tiêu khó khăn tới vậy?

  Nghê Ni nổi lên từ bộ phim Kim Lăng thập tam hoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Nghê Ni nổi lên từ bộ phim Kim Lăng thập tam hoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Nghê Ni là nữ diễn viên của Trung Quốc. Cô là con gái duy nhất trong một gia đình trung lưu gia giáo. Bố mẹ tạo điều kiện rất tốt cho cô khi từ nhỏ cô được học múa, luyện đàn, thư họa. Năm 19 tuổi cô đỗ Đại học truyền thông Trung Quốc, ngành Phát thanh viên. Tuy nhiên, theo chính cô chia sẻ trên QQ, mình học không giỏi, từng có ý định bỏ nghệ thuật.

Vào thời khắc đó, cô được đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu chọn đóng Kim lăng thập tam thoa, thành Mưu nữ lang như Củng Lợi và Chương Tử Di. Nguyên nhân là ông đạo diễn cần tìm một diễn viên nói giọng Nam Kinh, có khả năng nói tiếng Anh tốt, và thần thái phù hợp.

Bộ phim thành công, đưa tên tuổi cô vào hàng ngôi sao, cùng một loạt giải thưởng điện ảnh danh giá như Giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất và Giải thưởng phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 2013, Nghê Ni trở thành một trong "Tứ tiểu Hoa đán" của Trung Quốc do tạp chí Nam Đô bình chọn.

Sau thành công của bộ phim Năm tháng vội vã vào năm 2014, cô là nữ diễn viên duy nhất có 2 bộ phim đạt doanh thu trên 500 triệu NDT chỉ trong 3 năm ra mắt, đó là Kim Lăng thập tam thoa và Năm tháng vội vã.

Nghê Ni được đánh giá là "gương mặt điện ảnh" với diễn xuất tốt, đôi mắt biết nói và lối diễn tinh tế trong cử chỉ và hình thể, cùng với khả năng đọc thoại tốt.

Là diễn viên, yêu cầu hình thể là vô cùng quan trọng. Nghê Ni chia sẻ, có tháng, cô phải giảm 5 cân để phù hợp với vai diễn cho bộ phim mới. Cô đã có chế độ ăn kiêng giảm cân nào để thực hiện được yêu cầu này?

Chế độ giảm cân của Nghê Ni

1. Chế độ ăn uống

Theo bạn thân của Nghê Ni, để giảm cân, chế độ ăn kiêng của cô tuân theo nguyên tắc: ít đường, không ăn tinh bột, chỉ ăn chất béo có lợi và không bỏ ăn thịt.

Theo Nghê Ni chia sẻ, trong quá trình giảm cân, cô uống nước luộc ức gà, sữa đậu nành, ăn một đĩa nhỏ thịt bò, rau cần tây, rau chân vịt và 6 quả trứng mỗi ngày.

  Ăn nhiều rau nhưng Nghê Ni vẫn không từ chối thịt.

Ăn nhiều rau nhưng Nghê Ni vẫn không từ chối thịt.

Nghê Ni cho biết cô thích tự nấu nướng ở nhà để hạn chế lượng muối cho vào các món ăn – điều mà cô chia sẻ là nguyên nhân gây hiện tượng tích nước, thừa cân.

Bên cạnh đó, Nghê Ni tích cực tiêu thụ những thực phẩm giúp bài tiết tốt, điển hình là những loại thực phẩm giàu kali để thải muối ra khỏi cơ thể như đậu, dưa hấu, uống trà Ô long thay vì uống nước ép và nước uống có ga khác.

2. Chế độ tập luyện

Ngoài việc ăn uống, Nghê Ni còn tích cực tập luyện thể thao để giữ dáng. Cô chọn các môn như Yoga, tập múa và đặc biệt là bơi lội để tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể.

Bạn đang xem bài viết Chế độ ăn kiêng giảm cân của Mưu nữ lang Nghê Ni: Giảm 5 cân trong 1 tháng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo