Chế độ dinh dưỡng của mỹ nữ Cổ Lực Na Trát

Bình luận

Được mệnh danh là mỹ nữ Tân Cương, Cổ Lực Na Trát khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực để ca ngợi vẻ đẹp của cô. Vậy bí quyết nào trong chế độ dinh dưỡng giúp mỹ nhân này có "khí chất thoát tục" dường đó?

  Có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của mỹ nữ Tân Cương Cổ Lực Na Trát.

Có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của mỹ nữ Tân Cương Cổ Lực Na Trát.

Cổ Lực Na Trát sinh ra trong một gia đình dân tộc Uyghur thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Từ nhỏ cô đã được ba mẹ cho theo học tại học viện Nghệ thuật Tân Cương. Trước khi chính thức bước chân vào nghiệp điện ảnh, Cổ Lực Na Trát là người mẫu bán thời gian cho các thương hiệu áo cưới và báo.

Năm 2011, cô thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Cùng năm nay, sự nghiệp của cô thăng hoa khi cô được chọn đóng vai Tiểu Tuyết trong phim Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân cùng các ngôi sao như Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Đường Yên.

Những bộ phim đáng chú ý sau đó của cô có Chuyện cảnh sát 2013, Vô lại anh hùng, Toàn thành truy nã, Chia tay đại sư, Tam quốc vô song, Trạch thiên ký, Võ thần Triệu Tử Long…

Nhận xét về khả năng diễn xuất của Cổ Lực Na Trát, có rất nhiều mâu thuẫn. Tờ Sina thì nhận xét Cổ Lực Na Trát là người có tài năng diễn xuất: “Trong ngành giải trí, Cổ Lực Na Trát ngũ quan sắc sảo, khí chất và hợp với mọi hình tượng hóa trang. Diễn xuất của cô ấy đáng biểu dương”. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại cho rằng cô không biết diễn, chỉ giống như “bình hoa di động”.

Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, hiện nay, sự nghiệp của Cổ Lực Na Trát dường như đang đi xuống và cô vẫn chưa thoát được cái danh người mẫu đóng phim.

Nói về nhan sắc của mỹ nữ Tân Cương Cổ Lực Na Trát, Tân Hoa Xã từng viết: “Gương mặt đẹp thanh lệ, khí chất thoát tục, hình ảnh nào có Cổ Lực Na Trát cũng rất mỹ cảm”. Không chỉ với khuôn mặt trời cho, chế độ dinh dưỡng chắc chắn đóng góp nhiều vào “hình ảnh mỹ cảm” của cô.

Chế độ dinh dưỡng của Cổ Lực Na Trát

Chế độ ăn uống của Cổ Lực Na Trát thể hiện rõ trên tài khoản Weibo của cô. Ở đó, cô thỉnh thoảng có chia sẻ những hình ảnh liên quan tới các món mình ăn.

Đó là những món ăn truyền thống của vùng đất Tân Cương cho bữa trưa với thịt cừu, súp đậu, một bát súp nóng. Đôi khi đó có thể là món kebab thịt cừu. Hay ở một hình khác, đó là món súp thịt cừu, bánh nướng truyền thống Tân Cương cho bữa sáng.

  Món súp thịt cừu được Cổ Lực Na Trát chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình.

Món súp thịt cừu được Cổ Lực Na Trát chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình.

Bữa ăn phụ, Na Trát lựa chọn ăn hạt sen. Vừa có tác dụng tốt với tim, với thận, hạt sen còn có khả năng hỗ trợ đường ruột, điều trị chứng mất ngủ, ho có đờm, tiêu chảy và tình trạng chảy máu tử cung ở phụ nữ.

Cách đây 2 năm, KKnews.cc đăng tải hình ảnh bên trong chiếc vali của Cổ Lực Na Trát. Người hâm mộ phát hiện ra rằng, trong vali của cô có 2 món ăn: một là món bánh truyền thống của vùng Tân Cương, và một là túi thịt bò khô xé. Trong đó, món thịt bò khô được cho là một món ăn vặt tốt, chống lại hiện tượng đói cũng như tăng cường sức mạnh cơ thể.

Ngoài chế độ ăn đậm chất quê hương, Cổ Lực Na Trát còn thực hiện quy tắc ăn uống nghiêm ngặt như sau:

Sáng: Ăn no. Thời gian ăn sáng từ 5- 9 giờ, ăn trong 8- 30 phút.

Trưa: Ăn no hoặc no tới 70%. Thời gian ăn từ 11- 14 giờ chiều, ăn trong 15- 60 phút.

Tối: Chỉ ăn vừa đủ (khoảng 70%). Bữa tối được ăn từ 17 tới 20 giờ, ăn trong thời gian từ 15- 60 phút.

Thông tin về chế độ dinh dưỡng của Cổ Lực Na Trát khá hạn chế. Tuy nhiên, có vẻ như người đẹp này rất đam mê các món ăn đậm chất vùng Tân Cương. 

Bạn đang xem bài viết Chế độ dinh dưỡng của mỹ nữ Cổ Lực Na Trát tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo