Phương pháp giảm cân Minus 60 giảm 14kg/ 40 ngày của người Nga: Thực hiện dễ, hiệu quả

Bình luận

Với nhiều phản hồi tích cực của những người phụ nữ Nga khi áp dụng thành công, chế độ ăn kiêng giảm cân Minus 60 đang ngày phổ biến ở đất nước này. Cùng tìm hiểu về chế độ này nhé!

Bởi chế độ ăn uống, tạng người... nên rất nhiều phụ nữ Nga đã tăng cân nhanh chóng sau khi sinh con. Khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân Minus 60, họ đã có được nhiều kết quả tích cực. Chị Katerina cho biết: "Tôi bị lên cân sau khi có em bé. Tôi quyết định áp dụng phương pháp này và giờ tôi đã giảm được 10 cân một cách dễ dàng".

Chị Svetlana thì nói: "Tôi đã áp dụng nhiều phương pháp giảm cân mà không thành công. Khi biết tới phương pháp này, tôi đã quyết định sẽ thử thêm lần nữa. Các món ăn theo phương pháp rất ngon. Ngày thứ 6 của phương pháp hơi khó vượt qua nhưng sau đó thì mọi thứ sẽ quen hoi... Sau 40 ngày, tôi giảm được 14kg".

  Các chị em đã áp dụng thành công phương pháp giảm cân Minus 60.

Các chị em đã áp dụng thành công phương pháp giảm cân Minus 60.

 1. Nguồn gốc của tên gọi Minus 60

Chế độ ăn kiêng giảm cân Minus 60 do một phụ nữ Nga có tên Ekateria Mirimanova sáng tạo ra. Không phải là một bác sĩ, không phải là chuyên gia dinh dưỡng, toàn bộ phương pháp là những trải nghiệm của chính người phụ nữ này trong quá trình giảm cân.

Theo lời Ekaterina, từ nhỏ cô đã phải đấu tranh với những cấm cản ăn uống và sở thích bản thân. Ngoài ra, thói quen “ăn cố cho hết” cùng những thay đổi tâm sinh lý sau sinh đã khiến cô đạt được mức cân nặng kỷ lục 120kg. Cô cảm giác bản thân như “ở địa ngục”. Ekaterina hiểu rằng, hoặc cô sẽ mãi bị cầm tù trong thân hình quá khổ, hoặc cô phải thay đổi. Và đó là lúc phương pháp giảm cân Minus 60 ra đời.

  Tác giả của phương pháp giảm cân Minus 60 Ekaterina Mirimanova trước và sau khi giảm cân thành công.

Tác giả của phương pháp giảm cân Minus 60 Ekaterina Mirimanova trước và sau khi giảm cân thành công.

Sở dĩ phương pháp này có tên Minus 60 là bởi sau khi áp dụng nó, Ekaterina đã giảm được 60 cân, và giữ được cân nặng này từ năm 2005.

2. Các nguyên tắc khi áp dụng phương pháp giảm cân Minus 60

1. Lên kế hoạch giảm cân một cách đúng đắn

Chế độ giảm cân này phải được thực hiện một cách kiên trì, trong thời gian lâu dài. Bạn hãy giảm cân vì chính bản thân mình, chứ đừng lấy động lực giảm cân vì người khác hoặc vì một sự kiện nào đó. Hãy nhớ rằng: “Người muốn sẽ tìm được 1.000 cơ hội, người không sẽ tìm được 1.000 lý do”.

2. Dần từ bỏ thói quen ăn uống cũ và từng bước theo đuổi lối sống mới

Chế độ ăn kiêng Minus 60 buộc người thực hiện phải học cách thay đổi khẩu phần ăn: Vứt bỏ đĩa thức ăn lớn đi, dừng ngày việc “nuốt thức ăn vô tội vạ” , học cách từ bỏ những món ăn yêu thích nhưng có hại, tìm kiếm cho mình những thức ăn có hương vị tương tự nhưng phù hợp với chế độ giảm cân.

Chế độ ăn kiêng Minus 60 khuyến khích thực hiện giảm cân từ từ. “Hãy coi việc giảm cân thật nhẹ nhàng, đừng coi đó là ý nghĩa cuộc sống của bạn”.

Cần nhớ rằng, hành vi ăn uống của phụ nữ phụ thuộc vào tâm trạng và chu kỳ sinh lý. Do đó, cần học cách lắng nghe cơ thể mình.

3. Hãy luôn nhìn đồng hồ

Chế độ ăn kiêng Minus 60 cho rằng tới 12 giờ trưa, có thể ăn mọi thứ mình thích, trừ sô cô la sữa. Sau đó thì cần phải theo một kế hoạch cụ thể:

+ Bữa ăn sau bữa trưa phải loại bỏ các thức ăn có dầu mỡ (trừ đồ nướng)

+ Nếu ăn trước 14 giờ chiều thì có thể ăn thêm một thìa smetana hoặc mayonnaise. Không được ăn thịt/cá cùng với khoai tây và makarony. Có thể ăn cơm, kiều mạch và rau cho bữa phụ.

Nếu nấu súp mà dùng nước dùng thịt, không cho thêm khoai tây. Tốt nhất là dùng nước dùng chay với các loại rau và củ. Món tráng miệng chỉ được ăn hoa quả như táo, trái cây có múi, mận, kiwi, dưa hấu, dứa

+ Gần tới bữa tối, việc ăn uống bị hạn chế nghiêm ngặt hơn. Không được bỏ bữa tối. Có thể ăn thịt, kiều mạch/cơm với rau hoặc không, ăn các sản phẩm từ phô mai hoặc sữa cùng hoa quả hoặc rau (Trừ khoai tây, đậu hà Lan, ngô, nấm, bí ngô, cà tím, đậu, bơ).

Bữa tối phải ăn trước 18 giờ.

3. Chế độ ăn kiêng giảm cân: 10 bước để có thân hình hoàn hảo

1. Không bỏ bữa sáng.

Bữa sáng quan trọng vì nó giúp các quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra. Bạn có thể ăn bữa sáng tùy ý. Một ngày ăn 3 bữa và có 2 bữa ăn phụ.

2. Trà, cà phê, rượu được phép sử dụng trong chế độ ăn kiêng này.

Nếu bạn quen với việc cho đường vào các loại đồ uống thì có thể thay đổi thói quen này từ từ bằng việc thay đường tinh luyện bằng đường nâu hoặc fructose. Sau đó, hãy dần dần giảm liều lượng dùng đường. Với các loại đồ uống có cồn, nên uống rượu vang đỏ.

3. Hãy dũng cảm nói không với sô cô la, đặc biệt là sô cô la sữa.

Thay thế nó bằng loại sô cô la đắng.

4. Dùng cơm và kiều mạch làm món phụ.

Trong giai đoạn chuyển giao tốt nhất là ưu tiên gạo trắng, sau đó chuyển qua gạo nâu hoặc gạo lứt.

5. Chỉ ăn bánh mì trắng vào buổi sáng.

Buổi chiều chỉ nên ăn bánh quy lúa mạch đen, hoặc bánh mì lúa mạch đen.

6. Khoai tây và mì ống có thể được sử dụng trong chế độ này, nhưng chỉ nên ăn buổi sáng, và ăn không thịt nếu ăn trưa.

Bữa tối tuyệt đối không để 2 món này xuất hiện.

7. Hãy ăn tối ít nhất lúc 5 giờ chiều để không có cảm giác đói bụng hoặc khó ngủ.

8. Hãy uống bao nhiêu nước tùy thích, dùng bao nhiêu muối cũng được

9. Bữa tối không chỉ chú ý bữa ăn mà còn cần chú ý tới cả lượng thức ăn nữa. Salad rau với dầu và giấm, thịt luộc, kefir với hoa quả là những lựa chọn tốt.

10. Không ăn thực phẩm rán sau 12 giờ trưa. Bạn có thể dùng các phương pháp chế biến khác như nấu, hầm, nướng.

Một trong những điểm đặc biệt của phương pháp này là nó không được tách rời với việc tập thể dục. Tác giả của phương pháp này cho rằng, khi bạn bắt đầu cảm thấy “nhập cuộc” vào sơ đồ dinh dưỡng mới, bạn cần tập thể dục hàng ngày. Thường sau khi giảm nhiều cân, da bị thừa ra, nhăn nheo.

Phương pháp giảm cân Minus 60 có đưa ra vài lời khuyên để hạn chế bị tình trạng này như sau:

+ Thường xuyên chà xát toàn bộ cơ thể, đặc biệt là những khi vực da bị chảy xệ bằng cà phê xay tự nhiên

+ Massage những vùng da rạn bằng kem dưỡng dành cho da

+ Tự massage theo hướng dịch về trái timVới những vùng da trên mặt và trên cổ cũng cần phải chăm sóc, tùy thuộc vào độ tuổi và loại da.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chăm sóc một cách thường xuyên và có hệ thống.

4. Thực đơn trong tuần theo phương pháp giảm cân Minus 60

Phương pháp giảm cân Minus 60 giảm 14kg/ 40 ngày của người Nga: Thực hiện dễ, hiệu quả 2
Bạn đang xem bài viết Phương pháp giảm cân Minus 60 giảm 14kg/ 40 ngày của người Nga: Thực hiện dễ, hiệu quả tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo