Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày

Bình luận

Khoai lang là một trong những loại rau củ bổ dưỡng và ngon nhất. Một thay thế lành mạnh cho khoai tây, khoai lang đã được khoa học chứng minh để hỗ trợ giảm cân.

  Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày

Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày

Điều gì làm cho khoai lang thân thiện với chế độ ăn uống? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Chế độ ăn khoai lang là gì?

Chế độ ăn khoai lang đòi hỏi bạn phải kết hợp khoai lang vào chế độ ăn uống của bạn. Chế độ này cũng bao gồm các thực phẩm đốt cháy chất béo khác như sữa chua, rau và thực phẩm giàu chất xơ.

Thực hiện theo chế độ ăn kiêng này trong ba ngày. Vào cuối ngày thứ ba, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng về ngoại hình của mình với việc giảm cân lên tới 2kg.

Tại sao khoai lang hỗ trợ giảm cân?

  • Ít calo

Khoai lang có lượng calo thấp đáng ngạc nhiên. Một củ khoai lang (120 g) chỉ chứa 112 calo.

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc giảm cân là duy trì cân bằng năng lượng. Điều này có nghĩa là bạn cần tiêu thụ ít calo hơn và đốt cháy nhiều hơn. Hai củ khoai lang có khoảng 250 calo. Do đó, nó sẽ khiến bạn cảm thấy không đói.

Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày 1
  • Chất xơ cao

Khoai lang rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Nó cũng chứa các phân tử chất béo và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, thúc đẩy sự di chuyển của phân trong ruột kết và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn đường ruột tốt. Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, có lợi cho giảm cân.

  • Carbs giàu năng lượng

Carbohydrate không nên bỏ qua hoàn toàn. Chúng cung cấp năng lượng để làm các chức năng khác nhau.

Để tiêu tốn lượng calo bạn tiêu thụ, bạn nên có đủ năng lượng để đi bộ, đi cầu thang thay vì thang máy và làm việc thường xuyên.

Nếu cơ thể bạn bị thiếu carbs, bạn sẽ không có năng lượng để giữ cho mình hoạt động và khỏe mạnh. Một cốc khoai lang nghiền (328 g) chứa tổng cộng 58 g carbs, trong đó có 8.2 g là chất xơ (carbs phức tạp).

  • Chỉ số đường huyết thấp

Chỉ số đường huyết là một con số được đưa ra cho một loại thực phẩm tùy thuộc vào sự tăng đột biến glucose mà nó gây ra trong cơ thể sau bữa ăn.

Nếu một loại thực phẩm cụ thể gây tăng đột biến glucose trong máu, điều đó có nghĩa là nó có chỉ số đường huyết cao. Điều này chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều thực phẩm đó có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và kháng insulin.

Mặc dù khoai lang ngọt nhưng chúng có chỉ số đường huyết thấp. Chỉ số đường huyết của khoai lang luộc dao động trong khoảng 44-61, khoai lang nướng là 94. Vì vậy, bạn có thể tiêu thụ chúng mà không phải lo lắng về việc tăng đường huyết.

  • Hàm lượng nước cao

Hàm lượng nước cao trong khoai lang là một lý do khác giúp chúng giảm cân hiệu quả. Mất nước làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào của bạn và khởi động quá trình trao đổi chất.

Điều này ngăn cơ thể bạn tích tụ chất béo, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố. Nước và chất xơ từ khoai lang cũng giữ cho bạn no trong một thời gian dài.

  • Chất chống oxy hóa

Màu cam hay màu tím của khoai lang cho thấy sự hiện diện của carotenoids hoặc anthocyanin. Những hóa chất thực vật tự nhiên này là chất chống oxy hóa.

Những chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ cơ thể bạn bằng cách ngăn chặn đột biến DNA bởi các gốc oxy có hại. Số lượng gốc oxy trong cơ thể càng ít, mức độ căng thẳng hoặc viêm của bạn sẽ càng thấp. Điều này hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đó là những lý do tại sao bạn nên ăn kiêng khoai lang để giảm cân.

Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày 2

Kế hoạch ăn kiêng khoai lang để giảm cân

Chế độ ăn khoai lang nên được theo dõi trong ba ngày. Nó sẽ giúp bạn giải độc, giảm cân bằng nước và bắt đầu huy động chất béo. Dưới đây là chế độ ăn khoai lang cho 3 ngày để bạn tham khảo:

Ngày Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối
 1 1 quả trứng luộc + 1 củ khoai lang luộc + 1 chén trà xanh 1 củ khoai lang luộc + 85g cá nướng hoặc thịt gà + 1 cốc sữa chua 1 bát súp khoai lang
  2 1 củ khoai lang luộc + 2 quả trứng ốp la trắng + 1 cốc cà phê đen Nấm, rau xanh, và salad khoai lang luộc với nước sốt nhẹ + 1 cốc bơ sữa 1 củ khoai lang luộc + bông cải xanh + 85g cá nướng / gà / đậu phụ
 3 1 củ khoai lang luộc + 4 quả hạnh + 1 chén trà xanh + 1 quả chuối Súp khoai lang + 1 bánh mì nướng + 1 cốc sữa chua Khoai lang nghiền + đậu Hà Lan và súp lơ + nấm nướng

Thực hiện theo kế hoạch ăn kiêng khoai lang trong 3 ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra và giúp bạn giảm cân nhanh. Ngoài ra, điều quan trọng là tiêu thụ thực phẩm làm tại nhà để tránh lượng calo ẩn và giảm cân hiệu quả.

Hãy tận hưởng những lợi ích của khoai lang và giảm cân một cách lành mạnh. Bổ sung khoai lang trong chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập để đạt được mục tiêu giảm cân.

Bạn đang xem bài viết Thực đơn giảm cân hàng ngày: Cách ăn khoai lang giúp giảm 2kg trong 3 ngày tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp