Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng

Bình luận

Mỡ bụng thường rất khó giảm, vì vậy bạn thường chán nản khi cố gắng để có bụng thon gọn. Tuy nhiên, theo kết quả đã chứng minh bạn chỉ cần uống loại đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm mỡ thừa.

  Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng

Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng

Cùng xem xét riêng từng thành phần và công thức của nó dưới đây nhé!

Từng thành phần của đồ uống “thần dược”

  • Nước

Uống nhiều nước là điều đầu tiên bạn nên làm nếu bạn muốn giảm cân. Không chỉ giúp bạn cảm thấy no khi ăn ít, các nghiên cứu cho thấy nước làm tăng lượng calo được đốt cháy trong ít nhất một giờ sau khi uống.

Một nghiên cứu liên quan đến trẻ em thừa cân phát hiện sau khi uống nước lạnh, lượng calo bị đốt cháy khi không làm gì tăng 25%.

Trong một nghiên cứu khác về phụ nữ thừa cân, người ta phát hiện ra rằng việc tăng lượng nước uống lên hơn 1 lít mỗi ngày dẫn đến giảm hơn 2kg trong suốt một năm.

  • Chanh
Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng 1

Chanh giống như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên nhẹ, có nghĩa là nó có thể làm giảm đầy hơi.

Chanh cũng giống như các loại trái cây có múi khác, chứa rất nhiều vitamin C, giúp đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào.

  • Dưa chuột
Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng 2

Dưa chuột chứa nhiều nước và chất xơ- 2 thứ rất quan trọng để giảm cân. Chúng cũng rất ít calo, vì vậy sẽ không thêm nhiều vào tổng số calo hàng ngày của bạn. Một cốc dưa chuột chỉ có 16 calo, hầu như không đáng kể. Các nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn thực phẩm có nhiều nước nhưng ít calo có liên quan đến việc giảm cân.

Dưa chuột cũng được cho là tăng cường trao đổi chất, hoặc tốc độ cơ thể bạn đốt cháy calo. Nó cũng giống như chanh, chứa một lượng vitamin C vừa phải và có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên.

  • Gừng
Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng 3

Gừng là một loại gia vị có hương vị giúp kiểm soát sự thèm ăn bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol trong huyết thanh.

Gừng có thể ức chế hormone vỗ béo và cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng thích hợp.

  • Nước ép lô hội
Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng 4

Nước ép lô hội là một bổ sung hữu ích vì chất lượng nhuận tràng của nó. Hiện nay, dựa vào thuốc nhuận tràng để giảm cân là không tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn có thể thay thế bằng nước ép lô hội.

Luôn luôn mua nước ép lô hội được làm từ toàn bộ lá, thay vì chỉ từ gel bên trong. Nếu chỉ riêng phần gel trong lá thì chỉ có chứa đường và không có tác dụng nhuận tràng.

  • Rau mùi tây hoặc rau mùi
Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng 5

Cả hai loại rau này đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất liên quan đến hỗ trợ tiêu hóa. Chúng được sử dụng cho y học trong nhiều năm để giảm viêm, khó tiêu, chuột rút, đầy hơi, buồn nôn và căng thẳng. Rau mùi đặc biệt có thể giúp kích thích lưu thông, cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể và giảm táo bón.

Công thức đồ uống giảm cân

  • Thành phần:

Nước ép của 1 quả chanh

1 quả dưa chuột

1 muỗng canh gừng nạo

1 muỗng nước ép lô hội

Một ít rau mùi

½ ly nước

  • Chuẩn bị:

Say nhuyễn tất cả nguyên liệu lại với nhau, sau đó lọc lấy nước uống. Đây là một công thức rất cơ bản và khuyến khích bạn kết hợp thành phần như mong muốn.

Nếu không thích hương vị của đồ uống này, bạn có thể thêm một muỗng cà phê mật ong để có thêm vị ngọt dễ uống.

Uống những đồ uống này trước khi đi ngủ để nó có thể hoạt động trong khi bạn đang ngủ. Tiêu hóa và nhu cầu năng lượng có xu hướng chậm lại trong khi bạn đang ngủ, do đó, đặc biệt tốt để tăng cường trao đổi chất trong thời gian này và giúp giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, cơ thể vẫn sử dụng năng lượng trong khi ngủ. Tất cả các quá trình tự động của bạn như thở, nhịp tim và lưu thông vẫn tiếp tục diễn ra. Bộ não của bạn cũng khá bận rộn trong thời gian này để sắp xếp những suy nghĩ và ký ức trong ngày. Vì vậy, uống đồ bổ sung một chút dinh dưỡng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn so với khi bạn đi ngủ với bụng đói.

Nhưng để có hiệu quả hơn, hãy thử thực hiện khoảng 30 phút cho bài cardio khi thức dậy. Cơ thể bạn sẽ được đốt cháy chất béo và bạn sẽ kéo dài sự tăng cường trao đổi chất trong suốt cả ngày.

Cùng với việc uống đồ uống giảm cân này, hãy đảm bảo quản lý chế độ ăn của bạn để có ít calo hơn so với lượng đốt cháy.

Bạn đang xem bài viết Uống đồ uống này trước khi đi ngủ sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp