Công dụng của nước dừa: Những lợi ích tuyệt vời bà mẹ bầu nên biết

Bình luận

Nước dừa là một loại thức uống chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Vậy uống nước dừa có an toàn trong thai kỳ?Lợi ích của nó như thế nào đối với mẹ bầu?

Uống nước dừa trong ba tháng đầu có thể giúp hạn chế tính trạng mất nước do ốm nghén. Nó tốt cho chứng ợ nóng và táo bón.

Bạn có thể uống nước dừa bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất vào buổi sáng. 

  Lợi ích của uống nước dừa khi mang thai

Lợi ích của uống nước dừa khi mang thai

Lợi ích của nước dừa trong thai kỳ

Bạn chỉ có thể tận dụng lợi ích của nước dừa khi mới bổ, không nên uống nước dừa đã bị lên men 

  • Lợi tiểu tự nhiên

Nước dừa rất lợi tiểu và làm tăng sự thôi thúc đi tiểu vì sự hiện diện của kali, magiê và khoáng chất. Chúng giúp loại bỏ các độc tố và làm sạch đường tiết niệu. Do đó, nó cải thiện chức năng thận, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng. Nó cũng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, do đó làm giảm cơ hội sinh non.

  • Cung cấp các chất điện giải tự nhiên

Nhu cầu về chất điện giải tăng lên trong thai kỳ vì các tình trạng như ốm nghén, buồn nôn và tiêu chảy làm cơ thể mất nước. Nước dừa cung cấp tất cả năm chất điện giải cần thiết: khoáng chất, natri, canxi, kali và phốt pho, làm dịu cơ thể và cung cấp năng lượng.

  • Làm giảm chứng ợ nóng và táo bón

Thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ dẫn đến một số vấn đề như: ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng chất xơ phong phú trong nước dừa giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Nước dừa là một chất trung hòa axit tự nhiên, do đó giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng.

  • Điều trị nhiễm trùng

Nước dừa có nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa, giúp tăng độ miễn dịch của bạn, cung cấp sức đề kháng khỏi nhiễm trùng.

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mức điện giải thấp làm tăng huyết áp. Uống nước dừa giúp bổ sung kali, magiê và axit lauric, giúp điều chỉnh huyết áp. Nó cải thiện cholesterol tốt và chống lại cholesterol xấu. Các vitamin, protein thiết yếu và chất điện giải trong nước dừa kiểm soát lượng đường, huyết áp và cải thiện lưu thông. Một ly nước dừa mỗi ngày đặc biệt hữu ích trong tam cá nguyệt cuối cùng khi căng thẳng chuyển dạ có thể làm tăng huyết áp của bạn.

  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nước dừa không có chất béo và ít calo. Khi mang thai có thể bị tăng cân, nước dừa ngăn ngừa sự tích tụ chất béo bằng cách loại bỏ cholesterol xấu. Nó là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường, giúp cả mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

  • Đẩy nhanh sự tăng trưởng của thai nhi

Nước dừa cung cấp các chất dinh dưỡng cho mẹ, cần thiết để duy trì và cải thiện sức khỏe của mẹ. Do đó, nó giúp đẩy nhanh sự tăng trưởng của thai nhi.

  • Cải thiện mức nước ối

Uống nước trong tam cá nguyệt thứ 3 giúp tăng mức nước ối và tăng cường lưu thông máu.

Uống nước dừa khi mang thai có gây tác dụng phụ không?

Không có bằng chứng nào chứng minh nước dừa có tác dụng phụ đối với thai kỳ. Tuy nhiên, có 2 điều bạn nên biết:

  • Sữa dừa có chứa natri, có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ mang thai bị tiền sản giật.
  • Nước dừa chín có thể gây táo bón.

Mẹ bầu có thể uống bao nhiêu nước dừa?

Điều độ luôn là chìa khóa khi thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể uống tối đa 1 ly nước dừa mỗi ngày. Nước dừa tự nhiên luôn tốt hơn so với nước dừa đóng hộp.

Bạn đang xem bài viết Công dụng của nước dừa: Những lợi ích tuyệt vời bà mẹ bầu nên biết tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp