Ăn rau, uống nước bạc hà khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Các loại thực phẩm mà bạn dễ dàng tiêu thụ trước đây thì khi mang thai có thể là mối lo ngại.

  Ăn bạc hà khi mang thai có an toàn không?

Ăn bạc hà khi mang thai có an toàn không?

Lợi ích sức khỏe của bạc hà trong thai kỳ

Bạc hà được sử dụng như một loại thực phẩm mùa hè trong nhiều gia đình. Bạc hà có vị thơm mạnh mẽ và được sử dụng trong nhiều hình thức ẩm thực. Không có mối đe dọa nghiêm trọng trong việc tiêu thụ bạc hà trong thai kỳ. Lá bạc hà có thể cung cấp nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, chẳng hạn như:

  • Giữ cho cơ thể mát mẻ

Mang thai khiến bạn thèm tất cả các loại thực phẩm và tiêu thụ nhiều loại thực phẩm cùng với sự mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong cơ thể. Lá bạc hà có đặc tính làm dịu và làm mát, do đó chúng có thể giúp giảm nóng trong.

  • Giữ cho miệng thơm mát

Bạn có thể bị nôn dữ dội trong vài tháng đầu của thai kỳ và ở một số phụ nữ, buồn nôn thậm chí có thể kéo dài đến tháng thứ chín của thai kỳ. Những cơn buồn nôn và nôn thường xuyên có thể để lại mùi vị khó chịu trong miệng bạn. Nhai một vài lá bạc hà tươi là một cách tuyệt vời để xua tan mùi và vị lạ từ miệng của bạn.

  • Tránh cảm giác buồn nôn

Buồn nôn là một triệu chứng rất phổ biến khi mang thai và hầu hết phụ nữ đều trải qua cảm giác khó chịu đó trong ba tháng đầu. Nhai một ít lá bạc hà có thể giúp bạn tránh cảm giác buồn nôn khi mang thai.

Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể không chịu được mùi bạc hà và do đó họ không nên sử dụng lá bạc hà.

Ăn rau, uống nước bạc hà khi mang thai có an toàn không? 1
  • Hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa

Một phụ nữ mang thai có thể gặp các vấn đề tiêu hóa trong thai kỳ . Tiêu thụ lá bạc hà giúp làm dịu các vấn đề về dạ dày và giữ cho đường tiêu hóa hoạt động tốt.

  • Giúp duy trì cảm giác thoải mái

Có rất nhiều thứ ảnh hưởng tới bạn trong thai kỳ. Tất cả điều này có thể làm bạn mệt mỏi và kiệt sức. Nhấm nháp một ít trà bạc hà làm dịu tâm trí, loại bỏ sự khó chịu và giúp giảm mệt mỏi. Nó cũng giúp loại bỏ chứng mất ngủ và lo lắng.

Trà bạc hà có an toàn khi mang thai?

Trà bạc hà rất hiệu quả khi mang thai. Nhấm nháp một ít trà bạc hà không chỉ có thể giúp cho tiêu hóa của bạn tốt hơn mà còn làm dịu dạ dày khó chịu. Hương thơm của trà cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Ăn rau, uống nước bạc hà khi mang thai có an toàn không? 2

Đây là cách bạn có thể pha trà bạc hà để tăng cường hệ miễn dịch:

  • Thành phần

Một muỗng canh lá bạc hà khô hoặc tươi.

150 ml nước

Đường để tăng hương vị

  • Cách làm

Lấy nước và đun sôi.

Khi nước bắt đầu sôi, thêm lá bạc hà khô vào.

Tắt lửa và đậy nắp.

Để trà trong 3-5 phút.

Lọc trà và thêm đường cho vừa miệng.

Tác dụng phụ của việc tiêu thụ bạc hà khi mang thai

Mặc dù bạc hà được coi là rất an toàn khi mang thai, đôi khi nó có thể gây ra tác dụng phụ hoặc biến chứng nhất định trong thai kỳ. Một số tác dụng phụ của việc tiêu thụ lá bạc hà khi mang thai như sau:

  • Có thể gây ra phản ứng dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng với tinh dầu bạc hà hoặc bất kỳ sản phẩm nào chứa tinh dầu bạc hà trong đó, thì bạn nên tránh dùng bạc hà trong thai kỳ.

Bạc hà chứa một lượng đáng kể tinh dầu bạc hà trong đó và có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng nếu bạn bị dị ứng.

Ngoài ra nếu bạn bị hen, thì bạn cũng nên tránh dùng bạc hà khi mang thai.

  • Có thể gây sảy thai

Bạc hà có đặc tính giãn cơ và nếu tiêu thụ không đúng thời điểm trong thai kỳ, nó có thể làm giãn cơ tử cung và có thể gây sảy thai hoặc sinh non ở giai đoạn sau.

Nếu bạn đã bị sảy thai trước đó thì bạn cũng không nên tiêu thụ bạc hà trong thai kỳ.

  • Có thể gây ra tác dụng phụ với một số loại thuốc

Một phụ nữ mang thai được kê đơn bổ sung vitamin và khoáng chất trong thai kỳ. Đôi khi bạc hà có thể gây cản trở trong việc hấp thụ đúng các loại thuốc này trong cơ thể và do đó làm mất đi lợi ích.

  • Sử dụng quá nhiều bạc hà có thể gây hại

Tiêu thụ quá mức liều lượng của bất cứ điều gì gây ra các loại rủi ro khác nhau trong thai kỳ và điều tương tự cũng xảy ra với bạc hà. Tiêu thụ quá nhiều bạc hà dưới mọi hình thức có thể gây ra cảm giác buồn ngủ, đau cơ, nhịp tim chậm và các biến chứng khác trong thai kỳ.

Ăn rau, uống nước bạc hà khi mang thai có an toàn không? 3
  • Có thể làm nặng thêm loét dạ dày

Bạc hà được biết đến để làm dịu các vấn đề tiêu hóa nhưng nếu bạn bị loét dạ dày khi mang thai, tiêu thụ bạc hà dưới mọi hình thức có thể gây hại cho bạn. Sự hiện diện của tinh dầu bạc hà trong bạc hà làm nặng thêm vết loét và có thể gây ra các biến chứng nặng hơn.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn có thể tiêu thụ bạc hà một cách an toàn khi mang thai hay không, câu trả lời là có nhưng tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để loại trừ bất kỳ biến chứng nào có thể xảy ra.

Bạc hà có lợi ích sức khỏe tuyệt vời trong thai kỳ nhưng sẽ tốt hơn nếu tiêu thụ bạc hà với số lượng vừa phải. Hãy liên hệ với bác sĩ nếu bạn muốn thêm bạc hà vào chế độ ăn uống hàng ngày trong thai kỳ.

Bạn đang xem bài viết Ăn rau, uống nước bạc hà khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp