Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn

Bình luận

Khi bạn đang cho con bú, chế độ ăn uống của bạn trở nên cực kỳ quan trọng để đảm bảo con bạn nhận được đủ chất dinh dưỡng.

  Những loại trái cây nên ăn khi cho con bú để sản xuất sữa tốt hơn

Những loại trái cây nên ăn khi cho con bú để sản xuất sữa tốt hơn

Thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có thể ăn các loại thực phẩm cải thiện việc sản xuất sữa mẹ hoặc cải thiện chất lượng của nó. Mặc dù bạn có thể phải tránh xa một số thứ, nhưng một thứ bạn có thể thưởng thức là trái cây.

Nếu bạn thích ăn trái cây, hãy xem danh sách các loại trái cây ngon có lợi ích tuyệt vời khi cho con bú.

Đu đủ xanh

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 1

Đu đủ xanh là một trong những loại trái cây tốt nhất bạn có thể ăn khi cho con bú mặc dù nó không tốt cho bạn trong thời kỳ mang thai.

Đu đủ xanh giúp cho việc tiết sữa bằng cách thúc đẩy sản xuất hormone oxytocin. Đu đủ xanh cũng cung cấp cho bạn các vitamin thiết yếu như Vitamin A, B, C và E

Quả bơ

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 2

Siêu thực phẩm này rất tuyệt vời và tốt cho bạn trong thời gian cho con bú. Các axit béo omega-3, axit béo omega-6 và axit béo omega-9 trong bơ giúp việc sản xuất sữa mẹ tốt hơn.

Bơ rất giàu axit folic cũng như vitamin C, vitamin E và kali giúp con bạn tăng trưởng và phát triển. Ăn loại trái cây đa năng này cũng giúp duy trì lượng đường và cholesterol trong máu của bạn.

Dâu tây

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 3

Mặc dù dâu tây có trong danh sách các loại trái cây của chúng ta nên ăn trong khi cho con bú, nhưng đừng lạm dụng chúng vì quả mọng có thể gây ra đầy hơi ở một số bé.

Dâu tây không chỉ ngon, chúng còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bé của bạn sẽ cần cho sự phát triển.

Trái cây này chứa nhiều chất sắt và cũng chứa nhiều vitamin như Vitamin C, canxi, kali và magiê.

Thêm vào đó, hàm lượng nước cao giúp bạn giữ nước tốt khi bạn chăm sóc em bé.

Chuối

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 4

Làm thế nào bạn có thể nói không với chuối? Chúng hoàn toàn ngon và cũng giàu vitamin và khoáng chất. Nó là một loại trái cây có hàm lượng calo cao sẽ giúp giảm cơn đói trong khi cho con bú và nó giúp tăng mức axit folic của bạn.

Hơn nữa, chuối chứa kali giúp các bà mẹ cho con bú duy trì mức chất lỏng và chất điện giải, có thể giúp duy trì dòng sữa mẹ tốt.

Hồng xiêm

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 5

Hồng xiêm là một loại trái cây tuyệt vời cho các bà mẹ cho con bú. Nó có lượng calo cao mà bạn sẽ cần rất nhiều để sản xuất nhiều sữa mẹ cho con. Bạn đốt cháy tới 500 calo mỗi ngày chỉ bằng cách cho con bú.

Giàu vitamin A và C, nó cũng hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp chất chống oxy hóa.

Quả việt quất

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 6

Quả việt quất luôn được biết đến với đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời. Mặc dù số lượng mà con bạn nhận được qua sữa không được biết đến, nhưng người ta biết rằng các chất chống oxy hóa truyền sang con thông qua sữa mẹ.

Quả việt quất cũng rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A và K, canxi cũng như kali.

Chỉ cần không ăn quá nhiều những loại trái cây ngon miệng này trong một lần vì quả mọng có thể gây ra đầy hơi ở một số trẻ.

Dưa vàng

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 7

Lượng khuyến cáo hàng ngày của một bà mẹ cho con bú là khoảng 100 gram vitamin C. Bằng cách kết hợp dưa vàng vào chế độ ăn uống của bạn, bạn đã đáp ứng một nửa về yêu cầu vì nó chứa 50 gram Vitamin C.

Dưa vàng cũng có hàm lượng nước cao, giữ cho bạn đủ nước khi cho con bú.

Xoài

Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 8

Xoài có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin K. Hàm lượng chất xơ và kali cũng giúp mẹ khi cho con bú bổ sung chất dinh dưỡng. Và tất nhiên, xoài chín rất ngon.

Bây giờ bạn đã biết nên ăn trái cây gì khi cho con bú, hãy xem những loại trái cây cần tránh khi cho con bú.

Những loại trái cây cần tránh khi cho con bú

  • Cam, kiwi, dứa, chanh, bưởi
Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 9

Những loại trái cây này có nhiều axit citric, có thể gây kích ứng nhu động ruột và hệ tiêu hóa của bé. Ngay cả ở một số người trưởng thành cũng không thể xử lý lượng axit citric cao.

  • Mận và anh đào
Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn 10

Mận và anh đào được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Bất cứ khi nào bạn bị táo bón, đây là những loại trái cây giúp cho nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

Ăn quá nhiều những loại trái cây này cũng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con bạn.

Bạn đang xem bài viết Những trái cây tuyệt vời nhất mà mẹ đang cho con bú nên ăn tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp