Học cách làm món súp trường sinh của gia đình giữ kỷ lục tuổi thọ Guiness Melis

Bình luận

Các thành viên trong gia đình giữ kỷ lục tuổi thọ Guiness Miles cho rằng, bí quyết trường thọ của gia đình họ nằm trong món súp minestrone mà cả nhà ăn nhiều thập kỷ qua.

  Bức ảnh của gia đình giữ kỷ lục tuổi thọ Guiness Miles. (trừ người ngồi ngoài cùng bên trái). Cụ Consalata ngồi chính giữa bức hình.

Bức ảnh của gia đình giữ kỷ lục tuổi thọ Guiness Miles. (trừ người ngồi ngoài cùng bên trái). Cụ Consalata ngồi chính giữa bức hình.

 Năm 2012, gia đình Melis - tới từ đảo Sardinia, Italy - đã được tổ chức Guiness trao danh hiệu gia đình có tuổi thọ cộng lại của anh chị em cao nhất thế giới: 9 người- 818 tuổi. 3 anh em và 6 chị em trong gia đình này có tổng tuổi thọ là 818 tuổi và 205 ngày.

Người già nhất là cụ bà Consalata. Bà tròn 105 tuổi vào năm 2012. Sau bà là bà Claudina, 99 tuổi. Tiếp đến là cụ bà Maria 97 tuổi, cụ ông Antonia 93 tuổi, cụ bà Concetta 91 tuổi, ông Adolfo 89 tuổi, vẫn đang làm việc trong một quán bar địa phương.

Ngoài ông Adolfo, gia đình còn có ông Vitalio 81 tuổi, bà Fifa 80 tuổi và người trẻ nhất trong gia đình là bà cụ Mafalda 78 tuổi.

Cả gia đình hiện có 180 cháu chắt. Mọi người đều sống ở Perdasdefogu – một thị trấn chăn cừu nằm sâu trong núi của đảo Sardinia. Đây cũng là nơi được cho là có nhiều người sống thọ nhất trên thế giới.

Theo tờ báo địa phương La Nuova Sardegna, bà cụ Consolata có 9 con, 24 cháu và 25 chắt. Ở tuổi 105, cụ vẫn còn khá minh mẫn. “Ký ức đi vào và nó ở đây (trong đầu). Tôi chỉ cần tập trung và mọi thứ sẽ quay lại” – cụ bà cuời nói. Cụ bà Consolata có thể kể lại vanh vách những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mình, về kỷ niệm tình yêu giữa bà và người chồng - 1 người chăn cừu - tên Giovanni.

Tác giả Dan Buettner của cuốn sách The Blue Zone Solution cho rằng, bên cạnh môi trường sống, bí quyết trường thọ của gia đình này nằm ở món súp minestrone mà họ ăn trưa trong suốt đời mình. Cùng tìm hiểu thành phần của món súp giúp gia đình giữ kỷ lục Guiness và cách làm này nhé!

Món súp Minestrone - bí quyết trường thọ trứ danh của gia đình Miles

Thành phần:

½ cốc đậu fava đã bóc vỏ, phơi khô

½ cốc đậu cranberry phơi khô

1/3 cốc đậu đậu xanh khô

7 thìa dầu ô liu

1 củ hành trắng hoặc vàng cỡ vừa, cắt nhỏ (khoảng 1 cốc)

2 củ cà rốt vừa, gọt vỏ và cắt nhỏ (khoảng 2/3 cốc)

2 cọng cần tây cỡ vừa, thái nhỏ (khoảng 1/2 cốc)

2 thìa tỏi băm1 hộp cà chua ép

3 quả cà chua vàng cỡ vừa, bóc bỏ, thái lát

1 cốc rưỡi thì là băm nhỏ

¼ cốc lá rau mùi tây thẳng giống Italy, cắt nhỏ

2 thìa lá húng quế băm nhỏ

2/3 cốc pasta acini di pepe

½ thìa muối

½ thìa tiêu đen nguyên hạt

¼ cốc bơ bào Romano.

  Công đoạn chuẩn bị món súp trường thọ Minestrone

Công đoạn chuẩn bị món súp trường thọ Minestrone

Cách làm :

Theo Yahoo news, cách làm của món ăn này như sau:

Ngâm đậu fava, đậu cranberry và đậu xanh trong một bát nước lớn trong ít nhất 8-16 tiếng. Lọc bỏ nước.

Đổ 3 thìa dầu ô liu vào chảo lớn, đợi nóng. Cho hành, cà rốt, cần tây vào đảo đều cho tới khi chín mềm (khoảng 5 phút). Thêm tỏi và đảo đều cho tới khi dậy mùi thơm (khoảng 20 giây).

Lúc này cho cà chua, khoai tây, thì là, mùi tây, húng quế cũng như đậu ngâm nước và đậu xanh. Cho thêm 6- 8 cốc nước để đun.

Vặn to lửa và đun cho tới khi nước sôi. Giảm lửa và đậy nắp nồi súp để ninh trong khoảng 1,5 tiếng.

Khi đậu mềm, mở nắp ra, thêm nước nếu cần (món súp quá đặc).

Cho pasta, muối, tiêu vào đảo đều. Thêm 2 cốc nước nếu món súp hơi khô. Lại đậy nắp đun tiếp trong 10 phút, cho tới khi pasta mềm ra.

Thêm dầu ô liu vào mỗi bát ăn. Đổ súp ra bát và thêm một thìa phô mai bào lên trên.

Vậy là bạn đã tự làm được món súp trường sinh theo công thức gia đình Melis rồi đấy !

Bạn đang xem bài viết Học cách làm món súp trường sinh của gia đình giữ kỷ lục tuổi thọ Guiness Melis tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo