Người nổi tiếng ăn gì: Tổng thống Putin ăn gì trong ngày?

Bình luận

Là một chính khách có ảnh hưởng trên thế giới, đời sống riêng tư, trong đó có chế độ dinh dưỡng của Tổng thống Vladimir Putin, là một đề tài mà rất nhiều người tò mò.

  Tổng thống Putin thích uống trà.

Tổng thống Putin thích uống trà.

Tổng thống Vladimir Putin lên nắm chính quyền từ cách đây đúng 20 năm. Ông đã dẫn dắt nước Nga đi qua rất nhiều khó khăn về chính trị, tài chính, kinh tế. Hiện tại, tuy tình hình kinh tế, chính trị của nước Nga vẫn còn nhiều khó khăn do bị Mỹ và phương Tây cấm vận nhưng Tổng thống Putin vẫn có được sự ủng hộ và yêu mến của không chỉ người dân Nga mà còn của người dân nhiều quốc gia trên thế giới.

Độ hot của Tổng thống Putin tỉ lệ thuận với việc người ta tìm hiểu về mọi thứ liên quan tới ông; từ môn thể thao ông chơi, cuộc sống riêng tư của ông, loại đồng hồ ông đeo… tới các món ông ăn.

Bạn có muốn biết chế độ dinh dưỡng của Tổng thống Vladimir Putin trong ngày không?

Món ăn của Tổng thống Putin

Tuy là một Tổng thống đầy quyền lực, nhưng những món ăn của Vladimir Putin cũng rất bình dị như nhiều người dân Nga.

Bữa sáng:

Trong một lần trả lời phỏng vấn với phòng viên kênh truyền hình HTV năm 2012, Tổng thống Putin tự nhận là buổi sáng ông thích ăn ngũ cốc. Ông ăn chủ yếu là cháo gạo, kiều mạch hoặc cháo kê. Ngoài cháo, ông thích ăn phô mai và mật ong.

Đồ uống buổi sáng ưa thích của ông là trà xanh hoặc trà thảo mộc. Ông không thích uống cà phê.

Bữa trưa, bữa tối

Theo vị đầu bếp từng phục vụ Tổng thống Putin Anatoly Galkin, ông Putin ít có thời gian để ăn trưa. Và để qua cơn đói, ông thường uống kefir. Bữa chính của ông là bữa tối. Bữa tối, ông thường ăn thịt, chủ yếu là thịt gà và đậu, các loại hạt và các loại rau. Ông Galkin cho biết, tổng thống ăn rất ít.

Tổng thống Putin tự nhận mình là người không kén ăn. Theo bà Lyudmila - Cựu phu nhân Tổng thống, Tổng thống Putin sẵn sàng bỏ bữa nếu có món ăn nào đó khiến ông không thích.

“Nếu phải lựa chọn giữa thịt và cá, tôi sẽ chọn cá, còn nếu phải chọn thịt thì tôi thích thịt cừu. Với đồ ăn ngọt, tôi không thích thứ gì cả, ngoại trừ kem. Khi nào đi đâu đó, tôi thích được thưởng thức thức ăn địa phương” – ông chia sẻ.

  Kem là món ăn ngọt ưa thích duy nhất của Tổng thống.

Kem là món ăn ngọt ưa thích duy nhất của Tổng thống.

Năm 2003, tại quán cà phê Kaliningrad, ông đã gọi món súp cá, bánh nướng với trứng cá muối đỏ, lươn hun khói và bánh kếp với dâu tây.

Năm 2008, trong chuyến thăm Tatarstan, ông đã gọi món salad, súp gà, thịt bò với cơm và bánh.

Tới thăm Petrozavodsk, Putin nói rằng ông thích những chiếc bánh nhỏ từ bột lúa mạch đen Karelian. Ông cũng thích cả hương vị của bánh Ossetian, Chak-Chak và bánh khoai tây kiểu Tatar.

Ông Anatoly Galkin chia sẻ thêm, Tổng thống thích uống rượu vang và bia. Ông Galkin cũng thường phục vụ các vị lãnh đạo nước Nga món cocktail nhiều đá, có nước cốt chanh siro, 50gr sâm panh, bạc hà.

Bạn đang xem bài viết Người nổi tiếng ăn gì: Tổng thống Putin ăn gì trong ngày? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo