Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Canh đậu phụ kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu

Canh đậu phụ kim chi là món ăn truyền thống Hàn Quốc, nhưng bạn có thể dễ dàng đưa hương vị món ăn đó vào mâm cơm gia đình mình với công thức làm mà tạp chí Gia đình mới giới thiệu với bạn đấy!

  Canh đậu phụ kim chi rất phù hợp ăn với cơm nóng trong những ngày thu hoặc đông.

Canh đậu phụ kim chi rất phù hợp ăn với cơm nóng trong những ngày thu hoặc đông.

Đậu phụ và kim chi là 2 món ăn, thực phẩm mang nhiều giá trị cả dinh dưỡng và sức khỏe.

Trong 122 gr đậu phụ có chứa 177 calo; 2mg kẽm; 3,35mg sắt; 178mg kali; 65mg magiê; 421mg canxi; 15,57g protein; 282mg phốt pho; 12,19g chất béo; 5,36g carbohydrate; 27mcg (microgam) folate, DFE.Ngoài ra đậu phụ còn cung cấp một lượng nhỏ thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, choline, mangan và selen, một số axit amin thiết yếu như Omega- 3.

Theo các nhà khoa học, ăn đậu phụ giúp bạn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bệnh ung thư, phòng bệnh tiểu đường type 2, cải thiện chức năng thận, giảm loãng xương, ngừa tổn thương gan, giảm triệu chứng mãn kinh, ngừa các bệnh về não.

Về kim chi, loại thức ăn truyền thống này của Hàn Quốc đã được các nhà khoa học trong và ngoài nước tiến hành rất nhiều nghiên cứu.

Tối nay ăn gì: Canh đậu phụ kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu 1

Giáo sư Dong Ho Lee thuộc Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bundang- Đại học Quốc gia Seoul, người cũng có nhiều năm giảng dạy tại Khoa Nội trường Y thuộc Đại học Quốc gia Seoul, cho biết món ăn giàu vitamin này có rất nhiều lợi khuẩn giúp tiêu hóa tốt, lại giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, chống bệnh viêm đường ruột, chữa hội chứng ruột kích thích và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư, nhất là ung thư đại tràng.

Ngoài ra, kim chi còn giúp giảm chứng trầm cảm, căng thẳng thần kinh. Không những thế, do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, sắt, canxi và selen nên chế phẩm sinh học này sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh, giúp máu lưu thông, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ bắp phát triển và làm chậm quá trình lão hóa.

Do có chứa cả tỏi nên ăn kim chi chúng ta đã tiêu thụ cả allicin và selen – 2 chất ngăn cholesterl cao trong cơ thể, ngăn chặn hình thành chất béo trong thành động mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim.

Với những lợi ích đã được chứng minh, dù là món ăn nước ngoài, bạn vẫn nên bổ sung vào mâm cơm gia đình nếu có cơ hội nhé!

Cách làm món Canh đậu phụ kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu

Nguyên liệu

Đậu phụ non: 3 bìa

Thịt ba chỉ : 200gr

Kim chi : 1 hộp nhỉ

Nấm kim chi : 200gr

Hành lá, hành củ, ớt

Gia vị : mắm, muối

Cách làm

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về, rửa sạch, thái mỏng miếng vừa ăn.

Kim chi hộp mua về, tách cái và nước ra riêng. Cái thì vắt cạn kiệt nước rồi cắt thành miếng vừa ăn. Nước kim chi muối thì thử xem đã vừa vị cay chưa. Nếu chưa đủ thì cho thêm ớt bột Hàn Quốc vào.

Đậu non rửa sạch, thái miếng vuông chiều dài 2cm.

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, để riêng. Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Nấm làm sạch, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2 : Chế biến

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Tiếp tới cho hành khô vào phi thơm, rồi cho thịt vào xào. Khi thịt săn lại thì cho kim chi vào xào cùng. Đảo đều tay, nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó đổ phần nước kim chi ở phía trên vào (nếu ít có thể chế thêm nước).

Đun sôi nhỏ lửa cho tới khi thịt mềm thì bỏ thêm đậu phụ non vào đun. Đậy vung đun khoảng 5 phút thì mở nắp, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Thả nấm kim chi vào đun thêm khoảng 3 phút nữa thì cho hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Múc kim chi ra bát, nhẹ nhàng tránh làm vỡ đậu non.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món Canh đậu phụ kim chi rồi đó!

Tối nay ăn gì: Canh đậu phụ kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu 2

Yêu cầu thành phẩm:

Món ăn phải đạt tiêu chuẩn về sắc, hương, vị.

– Về màu sắc, canh kim chi ngon khi có màu đỏ của kim chi, thêm một ít màu xanh của hành lá cùng sắc trắng của đậu phụ non.

– Về hương thơm, món canh đúng điệu sẽ có mùi thơm nồng đặc trưng của kim chi Hàn Quốc.

– Về mùi vị: vị cay và chua là đặc trưng của món canh kim chi. Ngoài ra, thịt bò mềm, thấm gia vị, kim chi vẫn giữ được độ giòn vốn có, đậu phụ thấm vị.

Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Hiền Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO