Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Cánh gà sốt trứng muối đãi thực khách nhí

Trứng muối là thành phần trong một số loại bánh và món ăn rất được yêu thích. Tại sao bạn không thử đưa nó vào trong món ăn như món cánh gà sốt trứng muối để thêm phần dinh dưỡng?

  Trứng muối là loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng cần thận trọng khi sử dụng.

Trứng muối là loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng cần thận trọng khi sử dụng.

Sự kết hợp giữa cánh gà – thực phẩm ưa thích của các bạn nhỏ - với trứng trong món cánh gà sốt trứng muối chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn nhỏ một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị.

Ngoài thực phẩm quen thuộc và cánh gà, món ăn này có sự tham gia của trứng muối – một thực phẩm bổ dưỡng thường xuất hiện trong một số món ăn hoặc bánh.

Trứng muối là một cách bảo quản và chế biến trứng của Trung Quốc bằng cách ngâm trứng vịt trong nước muối, hoặc đóng gói từng quả trứng trong than củi tẩm muối.

Theo trang Medium, năm 2016, trứng muối là món ăn vặt phổ biến, thậm chí còn hơn cả một số món ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh sừng bò tới da cá chiên.

Nguyên nhân là bởi giá trị dinh dưỡng mà món ăn này mang lại.

1. Trứng muối có rất nhiều dinh dưỡng

Trứng muối thường được làm từ trứng vịt (vì nó ngon hơn so với trứng gà). Một quả trứng vịt chứa tới 9g protein; 9,6g chất béo và 1g carbohydrate. Đây là những thứ giúp phát triển cơ, da và tóc ở người.

2. Trứng muối cung cấp nhiều nhóm Vitamin, có lợi cho sức khỏe

Ngoài vitamin A và B12, trong trứng vịt còn chứa rất nhiều vitamin khác như nhóm vitamin B, vitamin D, vitamin E. Nếu vitamin A giúp tóc khỏe, cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào mới thì vitamin B12 lại có tác dụng duy trì sức khỏe của thần kinh, hỗ trợ sản sinh hồng cầu.

Vitamin D thì giúp bảo vệ xương, trong khi vitamin E được coi là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ, duy trì làn da căng bóng, mịn màng. Uống vitamin E trong thời kỳ mang thai giúp ích nhiều cho sự phát triển của thai nhi. Vitamin E giúp tử cung của em bé gái phát triển và hạn chế tình trạng teo tinh hoàn ở em bé trai.

Ngoài ra, vitamin E còn góp phần làm giảm tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai, đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi.

3. Trứng muối có nhiều khoáng chất

Hai khoáng chất nhiều nhất trong trứng vịt là selen và sắt. Selen có tác dụng trong việc nâng cao hệ miễn dịch và quá trình sản sinh hormone trong tuyến giáp, trong khi sắt giúp ích cho việc sản sinh ra hồng cầu.

Ngoài ra, trứng muối còn giúp phòng ngừa các bệnh về mắt. Chất lutein và zeaxanthol trong trứng có tác dụng chống oxy hóa tốt, giảm mức độ thoái hóa của điểm vàng và đục thủy tinh thể của mắt.

Tuy nhiên, trứng muối chứa hàm lượng cholesterol tương đối cao nên không nên để người mỡ máu cao, tăng huyết áp, tiểu đường, thừa cân-béo phì và tim mạch nên ăn hạn chế, chỉ nên 1-2 quả/tuần.

Nếu bạn mua trứng muối ở ngoài thì sẽ có nguy cơ món ăn này bị sử dụng xút, vôi muối, chì oxy hóa trong quá trình ủ. Khi đó, nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này, bạn dễ gặp tình trạng ngộ độc chì, gây hiện tượng đau đầu, giảm trí nhớ, ảnh hưởng tới gan thận…

Thêm một lý do khiến bạn không nên ăn trứng muối mua ở ngoài là nguy cơ bị loãng xương cùng nhiều bệnh gây ra do không hấp thụ đủ canxi – mà nguyên nhân cũng là từ chì.

Hiểu được hết mặt lợi – hại của thực phẩm mình đang dùng sẽ giúp các mẹ biết cách sử dụng hợp lý nhất.

Còn giờ, chúng ta bắt tay làm món cánh gà sốt trứng muối nhé!

Cách làm cánh gà sốt trứng muối

Nguyên liệu để chuẩn bị cho món ăn này gồm:

Tối nay ăn gì: Cánh gà sốt trứng muối đãi thực khách nhí 1

5-6 chiếc cánh gà,

4 lòng đỏ trứng vịt muối,

1 nắm rau húng quế,

1 thìa cà phê bột tỏi,

1 củ tỏi, hạt nêm, bột canh, đường, tiêu trắng,

1 thìa bơ, 1 bát bột mì,

1 thìa cà phê bột cà ri, 3 thìa sữa tươi hoặc nước, dầu ăn.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta bắt tay vào làm món ăn này nhé!

Cách làm món cánh gà sốt trứng muối

Cách làm món ăn này gồm 4 bước sau:

Bước 1: Sơ chế cánh gà, rau

Cánh gà mua về đem bóp kỹ với một thìa muối rồi rửa lại thật sạch, chặt cánh gà làm 3 khúc theo khớp của cánh gà. Cho cánh gà vào bát, cho thêm bột canh, hạt nêm, tiêu, bột tỏi rồi xóc đều, ướp cánh gà 30 phút cho ngấm gia vị.

Tối nay ăn gì: Cánh gà sốt trứng muối đãi thực khách nhí 2

Cho bột nở, bột mì vào túi bóng và trộn đều sau đó cho cánh gà vào xóc đều để cánh gà bám một lớp bột bên ngoài.

Rau húng quế nhặt lấy ngọn và lá non đem rửa sạch, để thật ráo nước, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Chế biến trứng muối

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên làm chín trứng muối. Trứng muối cho vào bát rồi đem hấp cách thủy cho chin. Lấy ra, dùng dĩa dằm nhuyễn thành hỗn hợp trứng muối.

Bước 3: Chế biến cánh gà

Cánh gà sau khi tẩm ướp thì sẽ được đem rán. Cho chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng, cho cánh gà vào rán vàng giòn thì cho ra, để trên giấy thấm cho bớt dầu.

Bước 4: Hoàn thiện món

Đặt chảo lên bếp, cho một thìa bơ vào, đun tới khi tan chảy thì cho tỏi băm vào phi thơm. Thêm trứng muối nghiền vào đảo đều tay. Sau đó cho sữa tươi, đường, bột cà ri và lá húng quế vào để tiếp tục đảo đều.

Cuối cùng trút cánh gà đã chiên vào, đảo xóc đều tay cho trứng bám đều vào cánh gà. Tắt bếp và bày cánh gà ra đĩa.

Thế là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi đó!

Hiền Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO