Tối nay ăn gì: Bò kho gừng thơm lừng đưa cơm

Bình luận

Bò kho gừng thơm lừng, nóng hổi, đủ dinh dưỡng cho cả nhà mà lại rất thích hợp cho bữa cơm tối của gia đình trong những ngày thu mát mẻ.

  Tối nay ăn gì: Bò kho gừng thơm lừng đưa cơm

Tối nay ăn gì: Bò kho gừng thơm lừng đưa cơm

Nguyên liệu làm món bò kho gừng

  • Thịt bò 400g, có thể dùng thịt bò bắp hay bò nạm
  • Gừng tươi 2 củ
  • Hành tím 1 củ
  • Tỏi 1 củ
  • Hành lá vào nhánh
  • Các loại gia vị nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, muối, đường, dầu ăn, nước màu kho thịt, mỗi thứ một ít

Cách làm món bò kho gừng thơm ngon

Thịt bò mua về rửa sạch và thái miếng hình quân cờ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1 củ gừng đập dập, 1 củ gừng thái chỉ. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ.

Tiếp đó đem thịt bò ướp với gừng đập dập, thêm một chút muối, một chút hạt tiêu, một chút nước màu, trộn đều và để khoảng 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

  Thịt bò cần được xào săn trước khi cho nước vào kho nhằm giúp miếng thịt thêm đậm đà. Ảnh minh họa

Thịt bò cần được xào săn trước khi cho nước vào kho nhằm giúp miếng thịt thêm đậm đà. Ảnh minh họa

Bắc nồi nóng với 2 muỗng canh dầu ăn, thêm vào hành tím, tỏi băm và gừng thái sợi. Phi các nguyên liệu cho vàng thơm thì cho thịt bò đã ướp vào xào đều tay đến khi thịt bò săn lại.

Sau đó cho nước lọc vào nồi thịt bò với một lượng hơi ngập thịt và kho lửa vừa, trong lúc kho thường xuyên hớt bọt. Sau khoảng 45 phút thấy nước kho sệt lại và thịt bò mềm thì nhắc nồi và cho hành lá vào, sau đó thưởng thức cùng cơm nóng.

Món thịt bò kho gừng thơm ngon đậm đà, miếng thịt bò mềm, hòa quyện với nước kho thơm mùi gừng nên rất đưa cơm trong những ngày thu mát mẻ. Cách làm món bò kho gừng rất đơn giản và nhanh chóng, lại cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả gia đình nên được nhiều bà nội trợ yêu thích.

Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay để trổ tài nấu món bò kho gừng cho người thân thưởng thức.

Bạn đang xem bài viết Tối nay ăn gì: Bò kho gừng thơm lừng đưa cơm tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An