Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không?

Bình luận

Sữa cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe vì chứa một số vitamin và khoáng chất cần thiết. Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn sau một ngày làm việc vất vả.

  Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không?

Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không?

Tại sao không nên uống sữa vào buổi sáng?

Nhiều người có thói quen uống sữa ngay khi vừa ngủ dậy, điều này là không tốt. Bởi thời điểm vừa ngủ dậy, dạ dày bạn đang trống rỗng, uống sữa ngay có thể khiến bạn bị đau bụng hoặc các vấn đề tiêu hóa.

Trong sữa chứa nhiều protein phong phú, uống sữa khi bụng đói làm sữa bị đào thải khỏi dạ dày và mất tác dụng.

Vì thế, bạn chỉ nên uống sữa sau bữa sáng 1-2 tiếng.

Uống sữa vào ban đêm là tốt hay xấu?

Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không? 1

Không có nghi ngờ gì về thực tế là sữa rất tốt cho chúng ta. Nhưng uống sữa vào ban đêm thì sao?

Sữa và các sản phẩm từ sữa có tryptophan, một loại axit amin có thể thúc đẩy giấc ngủ. Tryptophan có tác dụng làm dịu và an thần, có thể cải thiện giấc ngủ.

Sữa cũng có melatonin, một loại hormone có chức năng dẫn truyền thần kinh và hỗ trợ điều chỉnh giấc ngủ. Các protein cụ thể có trong sữa được cho là kích hoạt các thụ thể GABA của não giúp giảm lo âu và căng thẳng, do đó kích thích giấc ngủ.

Nhưng việc uống sữa một mình có thể không cải thiện giấc ngủ vì hàm lượng tryptophan của nó không đủ. Do đó, uống sữa cùng với việc tiêu thụ protein và carbohydrate có khả năng thúc đẩy giấc ngủ hiệu quả hơn vì chúng kích thích tập hợp giải phóng insulin, giúp hỗ trợ việc đưa tryptophan vào máu để mang lại hiệu quả an thần.

Nhưng một số chuyên gia tin rằng sữa kích hoạt giấc ngủ chỉ là tin đồn.

Uống sữa khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ có thể có lợi. Có thể không tốt nhất nếu ngủ ngay sau khi uống sữa. Ngoài ra, không nên uống sữa với số lượng lớn trước khi ngủ vì có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa.

Lợi ích sức khỏe của việc uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ

Giúp ngủ ngon

  Uống sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn. Sữa có tryptophan và peptide hoạt tính sinh học có thể ảnh hưởng tích cực đến giấc ngủ. Trong nhiều trường hợp, những người khó ngủ do căng thẳng, một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn và ngủ đủ giấc.

Hỗ trợ giảm cân

Uống sữa vào ban đêm có thể hỗ trợ giảm cân. Uống sữa vào ban đêm có thể khiến bạn cảm thấy no, giúp bạn không bị thức giấc vì đói và tìm đồ ăn vặt nửa đêm.

Ngoài ra, sữa là một nguồn protein thiết yếu có thể giúp duy trì lượng đường trong máu và đảm bảo đủ mức năng lượng. Hãy chắc chắn chọn uống sữa ít béo.

Giúp xương khỏe mạnh

Sữa có hàm lượng vitamin D cao cần thiết cho cơ thể để hấp thụ canxi cần thiết cho sự hình thành xương khỏe mạnh.

Do đó, sữa có thể hỗ trợ cơ thể tự chữa lành và bổ sung vitamin D. Hơn nữa, vitamin D có thể bù đắp sự xuất hiện và tác hại của nhiều bệnh như loãng xương, bệnh tim và tiểu đường.

Nuôi dưỡng làn da đẹp

Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không? 3

Uống sữa vào ban đêm có nhiều lợi ích cho làn da. Sữa có chứa vitamin B12 có thể giúp ngăn chặn sự mất độ đàn hồi của da và collagen .

Vitamin A có trong sữa có thể giúp hình thành tế bào mới và chống lại các bệnh ngoài ra khác nhau.

Cung cấp năng lượng

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ có thể tác động đáng kể vào ngày hôm sau của bạn. Bạn có thể thức dậy đầy năng lượng và tinh thần tốt trong cả ngày.

Giảm mức độ căng thẳng

Protein, lactium có trong sữa có thể làm dịu cơ thể bằng cách giảm huyết áp, thư giãn cơ bắp và giảm mức cortisol, một loại hormone được cơ thể giải phóng khi bị căng thẳng. Lactium có thể ảnh hưởng đến các thụ thể não để giúp kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

Kiểm soát mức cholesterol

Uống sữa ít béo hoặc không béo có thể giảm mức cholesterol. Các protein có trong sữa có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Sữa bò chứa nhiều vitamin A,D và canxi có thể đóng góp tích cực cho sức khỏe của tim.

Cải thiện tiêu hóa

Mật ong và sữa có thể có nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong những lợi ích cảu việc uống sữa với mật ong trước khi ngủ có thể bao gồm sự cải thiện của tiêu hóa lành mạnh.

Sữa kết hợp với mật ong hoạt động như một prebiotic có thể nuôi dưỡng sự phát triển của vi khuẩn tốt và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trong ruột.

Chống lại cảm lạnh và ho

Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không? 4

Uống sữa ấm thêm một ít bột nghệ vào ban đêm có thể là một phương thuốc tự nhiên mạnh mẽ để giảm các triệu chứng cảm lạnh và ho.

Các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của sữa nghệ có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi và thậm chí ngăn chặn ngay từ đầu.

Rối loạn đường ruột

Uống sữa lạnh vào ban đêm có thể giúp giảm axit ngay lập tức và có thể giúp giảm các vấn đề dạ dày phổ biến như táo bón, đầy hơi. Axit lactic có trong sữa có thể giúp trung hòa sự tích tụ axit trong ruột. Hơn nữa, hàm lượng axit cao của sữa có thể hấp thụ bất kỳ axit dư thừa trong dạ dày.

Uống sữa vào ban đêm được chứng minh là một thói quen lành mạnh và có thể trợ giúp giấc ngủ tự nhiên hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết Uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp