Báo Điện tử Gia đình Mới

Doanh nghiệp "khát" nhân lực bảo mật an ninh mạng

Chỉ tính riêng trong năm 2019, nhu cầu nhân lực ngành CNTT tăng 56%, tương đương với 62.829 việc làm, tăng xấp xỉ 5 lần so với nhu cầu năm 2015.

 Việt Nam thu hút ngày càng nhiều công ty công nghệ trong khu vực tìm đến để phát triển sản phẩm; làn sóng khởi nghiệp được thúc đẩy và đặc biệt làn sóng chuyển mình của các doanh nghiệp truyền thống sang chuyển đổi số và thương mại điện tử ở đa dạng các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp, bất động sản...

Đây được xem là những nguyên nhân dẫn đến nhu cầu nhân lực CNTT tăng mạnh trên diện rộng.

Bên cạnh đó, sự gia tăng nhanh chóng của các sự cố an ninh mạng trong CMCN 4.0 xuất hiện, cùng với đó là sự cần thiết tăng cường khả năng phục hồi không gian mạng. 

Doanh nghiệp 'khát' nhân lực bảo mật an ninh mạng 0

Khi mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng gia tăng thì nhu cầu về nguồn nhân lực với các kỹ năng an ninh mạng sẽ tăng theo. Nhân lực nếu được trang bị đầy đủ các kỹ năng sẽ có vị trí công việc tốt khi thế giới ước tính sẽ có 3,5 triệu việc làm về an ninh mạng toàn cầu vào năm 2021.

Nhằm đáp ứng chon nhu cầu nhân lực CNTT, đặc biệt là nguồn nhân lực có kiến thức về bảo mật an ninh mạng, Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) vừa ra mắt hai chương trình Cử nhân Khoa học (liên thông) mới: An ninh mạng, và CNTT.

Hai chương trình mới này là sự hợp tác giữa Viện MDIS và Đại học Teesside (Vương quốc Anh). Bằng cấp sẽ có giá trị tương đương với bằng cấp được trao cho các sinh viên toàn thời gian tại cơ sở chính của trường đại học ở Anh.

Bà Mullaikodi Mullaikodi, Hiệu trưởng Trường Công nghệ MDIS chia sẻ: “Cả hai chương trình cử nhân được thiết kế giúp sinh viên từ nhiều quốc gia, gồm Việt Nam, đạt đến một tầm cao mới.

Cả hai sẽ cung cấp cho sinh viên những lợi thế cạnh tranh thú vị và quan trọng tại nơi làm việc quốc tế và mang đến cho họ cơ hội nghề nghiệp nâng cao trong ngành an ninh mạng và an ninh thông tin”

Chương trình cung cấp cho sinh viên cách tiếp cận thực tiễn và nhấn mạnh vào cơ sở hạ tầng mạng, đặc biệt là cách họ có thể tạo ra và quản lý mạng an toàn.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ đạt chứng nhận của Cisco trong hai năm đầu tiên của khóa học. Họ có thể phát triển sự nghiệp gồm Kỹ sư bảo mật CNTT, Quản trị viên hệ thống bảo mật, Kiến trúc sư bảo mật, Công nghệ thông tin / Nhà phân tích bảo mật và Nhà phân tích máy tính pháp y.

H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO