Báo Điện tử Gia đình Mới

Doanh nghiệp phản ứng trước thông tin phí tham quan vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục tăng giá từ đầu năm 2019

Theo thông tin từ Ban quản lí vịnh Hạ Long, dự kiến từ ngày 1/1/2019, mức phí tham quan trên Vịnh Hạ Long sẽ tăng giá với hầu hết các tuyến. Cá biệt có những tuyến tăng đến 80% so với mức phí hiện nay.

Theo đó, mức phí tuyến tham quan ban ngày các tuyến 1,2,4 và 5 với mức giá cũ từ 200.000 - 250.000 đồng/tuyến/người, nay sẽ tăng thêm mỗi tuyến là 50.000 đồng, với mức giá từ 200.000 đồng - 300.000đồng/tuyến/người. Tuyến 3 vẫn giữ nguyên mức cũ là 200.000 đồng/tuyến/người.

 Vịnh Hạ Long tấp nập du thuyền (ảnh: Internet)

Vịnh Hạ Long tấp nập du thuyền (ảnh: Internet)

Phí tham quan các tuyến 2,3,4 và lưu trú  nghỉ đêm trên Vịnh từ 1 - 2 đêm, với mức giá cũ dao động từ 500.000 đồng - 750.000 đồng/tuyến/người nay sẽ tăng thêm từ 400.000 - 550.000 đồng/tuyến/người, với mức giá từ 900.000 đồng 1.300.000 đồng/tuyến/người.

Việc điều chỉnh phí tham quan lần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại vịnh Hạ Long, bởi đợt tăng phí gần nhất mới chỉ diễn ra từ ngày 1/4/2017. Các doanh nghiệp sẽ một lần nữa phải điều chỉnh giá dịch vụ, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách của họ trong thời gian tới.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Chi - Giám đốc bán hàng Công ty TNHH Hương Hải Hạ Long chia sẻ: "Đứng trên quan điểm cá nhân của tôi thì hiện tại Vịnh Hạ Long đã thu mức phí thắng cảnh cao nhưng rác ngập trong rác, cơ sở vật chất vẫn như cũ, bến tàu được tư nhân hóa và thu phí cao đúng bằng thắng cảnh Hạ Long các năm cũ.

Một số bãi tắm ngoài vịnh cấm không được tắm, vịnh ngày càng được thu nhỏ lại bởi các công trình lấn biển, cảm tưởng vịnh Hạ Long ngày càng nhỏ và ngột ngạt. Thiết tưởng, lợi ích khách hàng phải ngày càng được hưởng lợi từ việc thu phí cao nhưng hiện tại nó không phản ảnh đúng hiện thực đó".

Ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long là trải nghiệm được nhiều du khách thích thú (ảnh: internet)

Ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long là trải nghiệm được nhiều du khách thích thú (ảnh: internet)

Cũng theo bà Chi, giá vé hiện tại có thể nói là tương đương hay ngang đồng với một số giá vé thắng cảnh khác trên thế giới và khu vực, nhưng nếu giá vé được tăng lên như đề xuất là khá cao đặc biệt với loại hình ngủ đêm trên vịnh. Do đó cấu thành giá tour trọn gói của Việt Nam khó có thể cạnh tranh và thu hút khách du lịch quốc tế.

"Trong khi đó chúng ta thường nói giá đi du lịch Việt Nam thường ngon - bổ - rẻ nhưng thực tế cần xem xét lại yếu tổ rẻ khi đi du lịch tại Việt Nam. Do đó, tôi mong có chính sách phát triển và bảo vệ bền vững di sản đặc biệt hoạt động ngủ đêm trên vịnh thành một sản phẩm có một không hai của ngành du lịch Việt Nam"- bà Chi nhấn mạnh.

Cường Kaon/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO