Báo Điện tử Gia đình Mới

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt

Mới đây trang Live Sport Asia vừa đưa ra danh sách bình chọn đội hình tiêu biểu xuất sắc nhất Đông Nam Á trong suốt một thập kỉ vừa qua, Việt Nam có đến 3 cái tên nằm trong danh sách này.

  Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt

 Live Sport Asia đưa ra danh sách bình chọn đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á trong suốt một thập kỉ vừa qua, Việt Nam có 3 cái tên được góp mặt trong danh sách này cùng với các đại điện đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore. 

Trong danh sách này vị trí thủ môn thuộc về Neil Etheridge - thủ môn số 1 người Philippines Neil Etheridge được biết đến là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi cho một câu lạc bộ Ngoại hạng Anh. Etheridge đã trưởng thành từ Học viện Học viện Chelsea và có một trận đấu cho U16 Anh.

  Live Sport Asia bình chọn đội hình tiêu biểu nhất Đông Nam Á trong thập kỉ qua

Live Sport Asia bình chọn đội hình tiêu biểu nhất Đông Nam Á trong thập kỉ qua

Vị trí hậu vệ thuộc về 3 cái tên: Theerathon Bunmathan, Hariss Harun và Nguyễn Trọng Hoàng. 

Theeraton Bunmathan là hậu vệ cánh trái số 1 của Đông Nam Á trong thập kỷ qua. Theerathon Bunmathan sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ (1 AFF Suzuki Cup, 2 King Cup, 1 huy chương vàng SEA Games, 5 danh hiệu Thai League, mới đây hậu vệ người Thái Lan đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên giành được danh hiệu J1 League và được chính thức chuyển đến Yokohama F Marinos với mức phí kỷ lục 1,2 triệu USD.

Hariss Harun là trụ cột của đội tuyển quốc gia Singapore kể từ năm 2007, anh là nhân tố không thể thiếu trong lần cuối cùng Singapore giành AFF Suzuki Cup (2012). Anh cũng là trụ cột của Johor Darul Ta'zim với nhiều thành tích như giành cúp AFC, Malaysia Cup, Malaysia Super League hay Malaysia FA Cup. 

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt 2

Nguyễn Trọng Hoàng được Live Sport Asia đánh giá là cầu thủ nổi lên từ AFF Suzuki Cup 2010, Nguyễn Trọng Hoàng là một cái tên bền bỉ trong đội tuyển Việt Nam trong 10 năm qua. Anh là mẫu cầu thủ có thể lực tốt, đa năng, phong độ ổn định ở nhiều vị trí và có công lớn trong danh hiệu AFF Suzuki Cup 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019.

Vị trí hậu vệ có 4 cái tên chuyên trang này lựa chọn: Chanathip Songkrasin , Nguyễn Quang Hải, Evan Dimas, Safiq Rahim

Chanathip Songkrasin là biểu tượng của bóng đá Thái Lan trong thập kỷ qua. Không phải ngẫu nhiên mà anh được mệnh danh là 'Messi của Thái Lan', với kỹ năng rê bóng tuyệt vời, tầm nhìn hoàn hảo và kỹ thuật tuyệt vời.

Nguyễn Quang Hải là linh hồn của "Thế hệ vàng 2018", ngôi sao này hiện là cầu thủ bóng đá giỏi nhất ASEAN. Nguyễn Quang Hải cũng là cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, cầu thủ hay nhất Đông Nam Á.

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt 3

Evan Dimas là gương mặt quen thuộc tại các giải đấu Đông Nam Á trong những năm qua, với nhiều danh hiệu khác nhau như Á quân AFF Suzuki Cup (2016), Huy chương Đồng SEA Games (2017) & Huy chương Bạc (2019). Anh cũng đã giành danh hiệu Liga 1 năm 2017 trong màu áo của Bhayangkara F.

Safiq Rahim : Mặc dù đã nghỉ hưu, Safiq Rahim vẫn là gương mặt tiêu biểu của bóng đá Malaysia trong thập kỷ qua. Anh là người hùng của danh hiệu AFF Suzuki Cup 2010 của Malaysia, cũng như huy chương vàng SEA Games 2009. Bên cạnh đó, tiền vệ tài năng này còn giành được nhiều giải thưởng cá nhân cao quý như Cầu thủ đáng giá nhất AFC Cup (2015), Vua phá lưới AFF Suzuki Cup (2014), AFF Best XI (AFF Suzuki Cup 2012).

Vị trí tiền đạo có 3 cái tên: Teerasil Dangda , Shahril Ishak, Lê Công Vinh

Tiền đạo tiêu biểu của Đông Nam Á trong thập kỷ qua là không thể không nhắc đến tên Teerasil Dangda - tiền đạo người Thái Lan. Có 104 lần ra sân cho Thái Lan và 45 bàn thắng, Teerasil Dangda rõ ràng là sự lựa chọn đầu tiên của bất kỳ triều đại HLV nào ở đất nước Đền Vàng. Teerasil cũng là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên từng chơi ở La Liga trong lịch sử.

Shahril Ishak là 'thần' của bóng đá Singapore trong danh hiệu AFF Suzuki Cup 2012, cũng như danh hiệu Malaysia Super League 2013 cho LionsXII. Cầu thủ 35 tuổi vẫn đang chơi cho Home United.

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt 4

Trước khi 'thế hệ vàng' của Nguyễn Quang Hải xuất hiện, Lê Công Vinh là người thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm. Cùng với Teerasil Dangda của Thái Lan, Lê Công Vinh sở hữu 15 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup và chỉ ghi được ít hơn Noh Alam Shah (Singapore) trong giải đấu này. Công Vinh đã có 2 lần chơi ở nước ngoài cho Consadole Sapporo và Leixiões SC. Với 51 bàn thắng sau 85 trận, Điều này càng chứng minh Lê Công Vinh xứng đáng là huyền thoại bóng đá Việt Nam 

Vị trí HLV trưởng thuộc về  Kiatisak Senamuang

Đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á trong thập kỉ qua, Việt Nam có 3 cái tên góp mặt 5

Theo  Live Sport Asia ở thời điểm hiện tại tuy HLV Park Hang-seo mới là người thống trị bóng đá Đông Nam Á. Thế nhưng, trong suốt thập kỉ qua Kiatisak Senamuang xứng đáng là chiến lược gia thành công nhất. 

Trong bốn năm ở Thái Lan, Thai Zico đã giúp đội tuyển nước này giành được AFF Suzuki Cup hai lần (2014, 2016) và giành hai huy chương vàng SEA Games (2015, 2017). Dưới thời đại của Kiatisak, Thái Lan đã thể hiện một lối chơi đẹp , qua đó bước vào vòng thứ ba của vòng loại World Cup 2018 ở châu Á.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO