Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Ly hôn 3 năm, cụ ông về bên chăm sóc vợ cũ đau yếu 12 năm vì một lý do cảm động

Câu chuyện là một minh chứng điển hình cho tình cảm vợ chồng hết tình còn nghĩa: Một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa. 

li-hon-3-nam-cu-ong-lai-cham-soc-vo-cu-vi-ly-do-cam-dong1 (4)

Câu chuyện về người đàn ông 68 tuổi Tất Điện Dũng đã trở thành tấm gương gây xôn xao người dân tại Kim Châu, Đại Liên, Liêu Ninh Trung Quốc.

Dù đã ly hôn, nhưng khi người vợ cũ gặp hoạn nạn, người đàn ông này vẫn sát bên chăm sóc suốt 12 năm qua.

Empty

Năm 1980, ông Tất Điện Dũng và bà Trương Thục Hương kết hôn. Nhưng sau đó, mối quan hệ của cả hai ngày càng đi vào bế tắc.

Theo lời của ông Dũng chia sẻ, không phải có chuyện xấu xa, trai gái gì, chỉ là tính cách không hợp nhau. Từ không hợp ấy, một cái lông gà rơi cũng có thể này ra mâu thuẫn, tranh cãi.

Cãi nhau chán, đánh nhau chán, đến năm 2003, hai người quyết định ly hôn đồng thuận. Ban đầu, bà Hương là người đề nghị ly hôn, ông Dũng cũng đồng ý.

Hai người nhanh chóng làm thủ tục, ngôi nhà có 3 gian thì mỗi người một gian rưỡi.

Empty

Tất Điện Dũng cho biết: “Để tránh ảnh hưởng quá lớn đến con gái lúc ấy đang mới vào lớp 1, vợ chồng ông không ai nói với con sự thay đổi trong quan hệ vợ chồng, cũng không ai chuyển đi, con gái cứ tự do sinh hoạt trong các phòng.

Chỉ khác là cơm nhà ai người ấy nấu, phòng ai người ấy ở. “Hai năm đó, cặp vợ chồng ly hôn này thành những người hàng xóm sống chung nhà.”

Empty

Trước khi ly hôn, bà Trương Thục Hương bị chẩn đoán mắc tiểu đường, nhưng lúc đấy không ai nghĩ  nó có thể gây ra ảnh hưởng đáng sợ tới vậy đến cuộc sống của họ sau này.

Năm 2005, mắt bà Hương nhìn đồ vật ngày càng mờ. Sau khi đến viện kiểm tra, bác sĩ cho bà biết rất nhiều khả năng mắt bà sẽ không nhìn được nữa.

Sau đó một năm, sức khỏe của Trương Thục Hương ngày một suy yếu, đến cảm nhận ánh sáng đèn cũng khó khăn, phải sờ vào vật mới đi được, sau cùng bà đã mù hoàn toàn.

15299794824531c48e49538

Năm 2006, người chồng đã ly hôn 3 năm với bà – Tất Điện Dũng lại quay về bên người vợ cũ để chăm sóc.

Lúc này ngoài bệnh tim mạch gây ra do biến chứng tiểu đường, bà Hương còn bị liệt nửa người, không thể ngồi dậy được.

Người đàn ông đã ly hôn với vợ lại tần tảo mỗi ngày lo 3 bữa cơm, cho vợ cũ uống thuốc. Ngay cả việc bà Thục Hương đi vệ sinh, cũng đều do một tay ông chăm sóc. Đến đầu năm 2018, quá trình chăm sóc này đã kéo dài 12 năm.

Empty

Trước khi vợ cũ sinh bệnh, Tất Điện Dũng mỗi năm đi xa làm việc khoảng 100 ngày, kiếm được khoản tiền không nhỏ.

Ông Dũng cho biết: “Trước tôi toàn làm việc cần nhiều sức lực, còn việc khác không biết. Người tìm thuê làm việc không ít, xung quanh làng có việc gì cần dùng sức đều nhờ tôi làm. Nhưng từ lúc bà ý không nhìn được nữa, tôi đến bước ra khỏi cửa cũng không dám".

Sau trương Thục Hương do bệnh từ não mà liệt nửa người, mãi mãi chỉ có thể nằm trên giường, Tất Điện Dũng ngay cả trồng cây quanh nhà cũng không thể đi trồng.

Empty

Trong ngăn kéo bàn của Trương Thục Hương đều là thuốc, máy đo đường huyết, huyết áp. Trong chiếc tủ lạnh trống không cũng chỉ trữ Insulin.

Mỗi ngày ông phải đo lượng đường trong máu, đo huyết áp cho bà, tiêm Insulin. Công việc nghe chừng khá phức tạp, nhưng dần dần cũng quen.

Có người hỏi: “Ông đã ly hôn rồi không có nghĩa vụ phải chăm vợ cũ nữa, tại sao lại phải toàn tâm toàn ý chăm sóc như vậy?, Tất Điện Dũng trả lời giản dị: “Một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa".

Empty
Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO