Báo Điện tử Gia đình Mới

Động đất rung chuyển đảo thiên đường nghỉ dưỡng Indonesia, ít nhất 3 người thiệt mạng

Sáng sớm 11/10, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Đông Java và đảo Bali, Indonesia. Nhà chức trách xác nhận ít nhất có 3 người thiệt mạng vì động đất.

Tờ Straits Times dẫn nguồn tin chính phủ Indonesia cho biết, ít nhất có 3 người thiệt mạng, nhà cửa bị hư hại nặng nề khi trận động đất xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng nay ngoài khơi đảo Java của Indonesia.

  Nhà cửa bị hư hại nặng nề sau trận động đất tại tỉnh Đông Java.

Nhà cửa bị hư hại nặng nề sau trận động đất tại tỉnh Đông Java.

Tuyên bố của Cơ quan quản lý thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết, tâm chấn trận động đất cách tỉnh Đông Java khoảng 55km về phía đông bắc, ở độ sâu 12km.

Người phát ngôn Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia Indonesia – ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết, các nạn nhân thiệt mạng ở quận Sumenep, Đông Java, họ bị vùi lấp bởi các tòa nhà bị sập. Trận động đất xảy ra vào sáng sớm khi mọi người đang ngủ và sự rung lắc diễn ra rất nhanh khiến người dân không có thời gian để sơ tán.

Trong khi đó, bà Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan địa vật lý, khí hậu và khí tượng (BMKG) Indonesia cho biết, trận động đất không gây ra nguy cơ sóng thần.

Động đất rung chuyển đảo thiên đường nghỉ dưỡng Indonesia, ít nhất 3 người thiệt mạng 1

Đảo Java đông dân cư nhất nằm ngay cạnh thiên đường du lịch Bali, nơi đang diễn ra cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Thế giới IMF và Ngân hàng Thế giới WB trong tuần này. May mắn, cả hai cuộc họp đều không chịu bất kỳ sự gián đoạn nào do động đất gây ra.

BMKG ghi nhận 13 dư chấn trong vòng 5 tiếng sau động đất, với cường độ có xu hướng giảm. Đợt dư chấn mới nhất mạnh 2,5 độ richter vào lúc 6 giờ 50 sáng cùng ngày.

Nhiều khách lưu trú trong các khách sạn ở Nusa Dua, phía nam sân bay quốc tế Bali, nhanh chóng chạy ra ngoài sau khi động đất rung chuyển tòa nhà.

  Tâm chấn trận động đất ở biển Bali, cách Đông Java 55km. Ảnh: EMSC

Tâm chấn trận động đất ở biển Bali, cách Đông Java 55km. Ảnh: EMSC

Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực hoạt động mạnh mẽ của địa chất và núi lửa, Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới.

Người dân Indonesia còn chưa hết bàng hoàng khi tháng trước, trận động đất mạnh 7.4 độ richter tấn công đảo Sulawesi làm hơn 2.000 người thiệt mạng, 5.000 người mất tích, phá hủy hàng chục ngàn nhà cửa, kéo theo sóng thần cao 6 mét.

Hồi tháng 8, động đất ở Lombok, phía đông Bali cũng cướp đi sinh mạng của hơn 500 người. Năm 2004, một trận động đất mạnh đã gây ra sóng thần khiến 220.000 người trong khu vực thiệt mạng, trong đó tại Indonesia có 168.000 người.

Lam (TH)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO